Sai lầm nên tránh khi làm Affiliate Marketing

Series 5 Lý do khiến bạn cứ mãi “lận đận” với Affiliate – Part 2

Đây là lỗi mà 90% những newbie mắc phải. Nếu bạn hỏi một chuyên gia blogger hay online marketing nào đó rằng điều gì quan trọng nhất mà họ cần làm khi xây dựng website của mình. Tôi đảm bảo rằng tất cả họ đều đồng ý rằng đó là xây dựng một list email khách hàng.
Tại sao lại như vậy? Bởi:
 

1: Nó đem lại cho bạn nhiều traffic nhất

 
Tưởng tượng rằng bạn có 1000 người theo dõi email. Bạn có một bài viết 4000 từ chất lượng về chủ đề đó. Bạn có thể gửi cho họ email cùng với bài viết của bạn, tôi chắc chắn rằng ít nhất 30% trong số họ sẽ đọc bài viết của bạn và sau đó chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Rõ ràng đây là cách đem lại cho bạn một lượng traffic đáng kể và dễ dàng hơn là cố gắng đưa bài viết lên top 1 của Google.
 

2: Nếu chẳng may bạn bị Google phạt, bạn vẫn còn list email cơ mà!

 
Lấy ví dụ bạn có một website với 2500 traffic hàng tháng đến từ Google search và 3000 người theo dõi qua email. Bỗng một ngày đẹp trời, Google update thuật toán của họ và bất chợt website của bạn bị tụt top khỏi những từ khóa chính, bạn mất hoàn toàn traffic từ tìm kiếm tự nhiên. Điều này thật là tệ, thế nhưng bạn vẫn còn 3000 người theo dõi mình qua email và yêu thích những bài viết của bạn. Và nếu content của bạn chất lượng, thì trung bình cứ mỗi bài viết bạn gửi đến họ qua email, sẽ có 1000 người mở nó ra và đọc bài viết của bạn. Điều này cũng đồng nghĩa việc bạn vẫn còn có cơ hội để tiếp cận người dùng qua email cũng như cơ hội được họ chia sẻ content lên các kênh mạng xã hội
 

3: Nhiều người theo dõi = Nhiều traffic = Bán được nhiều hàng

 
Một list 5000 email khách hàng trung thành sẽ là thứ tạo nên khác biệt giữa mỗi website, blog thu nhập 10 triệu/tháng và 100 triệu/tháng
 
Vậy chúng ta nên làm gì?
 
Tất nhiên là xây dựng tệp data khách hàng ngay lập tức. ACCESSTRADE sẽ giúp bạn liệt kê những bước cơ bản để làm được điều này.
 
1: Đăng ký một dịch vụ email marketing. Các nhà cung cấp có thể kể đến như Mailchimp, Aweber, Getresponse… Trong các ví dụ dưới, mình sẽ sử dụng Mailchimp để hướng dẫn nhé (lý do đơn giản là nó miễn phí)
 
2: Tạo một list email mới
 
Chỉ với 3 bước, bạn sẽ tạo ra được 1 list email mới cho mình trên mailchimp.
 
3: Cài đặt và upload plugin thu thập mail
 
WordPress có rất nhiều những plugin kiểu này và bạn có thể chọn lựa một trong số chúng:
 
Mailchim for WP
WP Subscribe
MailMunch – Grow your Email Subscriber
Optin Forms by Codeleon
Về cơ bản thì bạn chọn plugin nào cũng được. Ở đây mình sử dụng Optin Forms bởi ngoài việc miễn phí thì các chức năng của nó khá là ổn.
 

4: Kết nối dịch vụ Email Marketing (Mailchimp) và plugin thu thập mail của bạn

 
Ở phần này, mục đích là bạn kết nối giữa plugin thu thập email trên website của bạn để phần mềm Email Marketing (Mailchimp) có thể sử dụng nó để gửi những nội dung, bài viết của bạn. Để làm được, đơn giản là bạn hoàn thành từng bước sau:
 

5: Tối ưu hóa plugin để người dùng cấp mail cho bạn

 
Để thuyết phục người đọc cung cấp email cho bạn, ngoài nội dung trang web hấp dẫn thì những yếu tố như thiết kế website, các thông tin bạn muốn lấy… cũng là điều quan trọng ảnh hưởng tới việc khách hàng có quyết định đưa cho bạn email và theo dõi website của bạn
 
Một số điều bạn cần lưu ý:
 
Cách chọn màu sắc
 
Chọn những trường thông tin bạn muốn lấy từ người đọc
 
Chọn giữa việc có mở cửa sổ mới khi khách hàng điền form, pop-up hay không
 
Chọn nơi mà pop-up của bạn xuất hiện
 
Xong! Vậy là website của bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thu thập email khách hàng rồi.
Nếu bạn là người mới làm Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết. Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết khác về chủ đề kiếm tiền online, hoặc chuyên mục ACCESSTRADE Academy để học hỏi thêm kiến thức