Gần đây, cộng đồng publisher lại có thêm một tin vui khi ACCESSTRADE chính thức ra mắt một chiến dịch global mới, ngành thương mại điện tử. Đó chính là chiến dịch Tokopedia. Đây là một chiến dịch cực kỳ tiềm năng, hoa hồng cao, dễ đẩy số. Để giúp các publisher có thêm quyết tâm để đẩy số với chiến dịch này. Hôm nay, ACCESSTRADE sẽ đưa cho các bạn 5 lý do mà bạn nên đẩy số chiến dịch Tokopedia – Được mệnh danh là Taobao của Indonesia

Thị trường Indonesia – Mảnh đất màu mỡ cho các publisher

 

Vì sao Indonesia lại là thị trường tiềm năng? ACCESSTRADE sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này:

  • Dân số của Indonesia khoảng 237 triệu người, đứng thứ tư thế giới
  • Tỉ lệ mua hàng online ở vùng đất này chiếm tới khoảng 75%
  • Mua sắm trực tuyến ở Indonesia lớn nhất Đông Nam Á

 

TOKOPEDIA – Trang thương mại điện tử lớn nhất Indonesia

Được thành lập bởi William Tanuwaijaya vào năm 2009, Tokopedia được mệnh danh là Taobao của Indonesia, một chợ (marketplace) dành cho mua bán giữa khách hàng với nhau. Nền tảng này cho phép người mua và bán kết nối trực tiếp với nhau, tại Indonesia thì Bukalapak là đối thủ cạnh tranh gần nhất.

Là trang trực tuyến lớn nhất và có giá rẻ nhất tại thị trường Indonesia, Tokopedia đứng top 1 Shopping sites Apple ios, Google Play và Websites Traffic C2C. Truy cập Tokopedia sẽ có hơn 100.000 nhà cung cấp với hàng triệu sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được mặt hàng cần thiết. Hơn hết, mua hàng tại Tokopedia được thanh toán với tất cả các ngân hàng tại Indonesia rất tiện lợi.

Jack Ma, người đứng đầu Tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. vừa quyết định đầu tư 1,1 tỷ USD vào công ty thương mại điện tử PT Tokopedia. Qua đó, Alibaba chính thức nắm giữ một số cổ phần tại công ty này.

Sở dĩ Tokopedia lọt vào mắt Alibaba vì trước đó chợ điện tử này cũng đã nhận được 100 triệu USD từ SoftBank và Sequoia vào năm 2014. Các quỹ đầu tư Beenos, East Ventures và CyberAgent cũng là những người ủng hộ giai đoạn đầu.

ĐĂNG KÝ NGAY

Nên chạy ngành nào trên TOKOPEDIA

 

Đối tượng mà Tokopedia hướng đến đó là thị trường B2C, khách hàng mục tiêu là tầng lớp bình dân và ưu tiên phụ nữ khi tập trung nhiều deal về nhà cửa, đời sống, quần áo. Từ đó có thể dự đoán 1 điều rằng – Điểm mạnh của Tokopedia đó là giá rẻ. Và thực tế chỉ ra rằng, những mặt hàng của Tokopedia với mặt hàng thời trang, nhà cửa đời sống luôn rẻ hơn so với những trang thương mại điện tử khác như Lazada Indonesia…

Giao diện: Giao diện của Tokopedia luôn được đánh giá là thân thiện hơn với người dùng so với các trang thương mại điện tử khác. Điều này khiến khách hàng dễ mua hàng hơn khi vào trang web. Tăng tỷ lệ convert cho publisher khi chạy chiến dịch này. Họ cũng cho phép khách hàng đặt hàng dễ hơn trên website cũng như ứng dụng của mình. Điều này khiến các bước mua hàng trên Tokopedia trở nên cực kỳ đơn giản

Một điểm cộng nữa của trang thương mại điện tử này đó là Giá Ship rất rẻ. Nhiều mặt hàng, ngành hàng được freeship, trong khi một số khác thì phí giao hàng cũng thường rẻ hơn so với các sàn đối thủ. Chi phí giao hàng vốn đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Giải quyết được vấn đề này, dễ hiểu vì sao Tokopedia trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất Indonesia.

ĐĂNG KÝ NGAY

Những Publisher nào nên chạy chiến dịch này?

 

Bật mí với các publisher đó là Tokopedia chính là chiến dịch có tỷ lệ duyệt cao nhất so với các chiến dịch ngành Ecommerc của Indonesia

Họ có riêng một trang chuyên cập nhật những khuyến mãi hot nhất: http://tokopedia.com/promo Vì thế, lời khuyên cho các publisher khi chạy chiến dịch Tokopedia đó là tạo những site coupon, mã giảm giá giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua sắm. Đây không phải là một mô hình mới, tuy nhiên, nó vẫn thể hiện sự hiệu quả của mình khi đánh vào yếu tố giá cả và tiết kiệm.

Vì vậy, nếu bạn đã từng có kinh nghiệm xây dựng các website mã giảm giá, xây dựng cộng đồng, Fanpage chia sẻ mã giảm giá thì đây chắc chắn là cơ hội mà bạn không thể bỏ qua.

 

Mô hình Affiliate Marketing Website mã giảm giá, coupon, deal

 

Những website thu thập đơn hàng bằng cách gửi cho người dùng của họ những lời đề nghị là những mã giảm giá giúp họ khi mua hàng. Người làm affiliate hình thức này sẽ quảng cáo những mã giảm của họ đến người tiêu dùng. Tạo cho khách hàng cảm giác cần mua hàng khẩn cấp.

Các website cung cấp mã giảm giá cho người dùng.
Các website cung cấp mã giảm giá cho người dùng.

Tại thị trường Affiliate Việt Nam, mảng Voucher and deal site đã bắt đầu xuất hiện khá nhiều các website cung cấp mã giảm giá cho người dùng.

Do vậy việc bạn muốn gây dựng một site về mã giảm giá (coupons) thời điểm này, bạn cần target vào một nhóm khách hàng cụ thể và ngách ngành hàng bạn nhắm đến để tạo sự khác biệt so với đối thủ. Một gợi ý cho bạn để gia tăng thu nhập là tạo những nhóm khuyến mại đặc biệt và mảng coupon ít đối thủ cạnh tranh nhất. Hãy nghiên cứu kĩ nhóm khách hàng bạn nhắm tới sau đó xây dựng.

Chính sách trả thưởng hoa hồng

– Đối với đơn hàng giá trị từ 960.000đ đến dưới 1.280.000đ+ Khách hàng cũ: 1,15%

+ Khách hàng mới : 55.000 VND

– Hoa hồng cho publisher chưa bao gồm thuế VAT.

+ Khách hàng cũ: 46.000 VND

– Đối với đơn hàng giá trị trên 1.280.000đ

+ Khách hàng mới : 1,73%

 

Lời kết

Tokopedia là một chiến dịch rất tiềm năng với ngành thương mại điện tử. Với thế mạnh giá rẻ, chi phí giao hàng hợp lý… Họ đã trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất tại Indonesia. Nếu bạn không muốn mất đi cơ hội để đẩy số với chiến dịch tiềm năng này thì còn chần chừ gì nữa chứ. Đăng ký ngay đi nào

ĐĂNG KÝ NGAY

 

 

5 Lý do bạn nên đẩy số chiến dịch Tokopedia – “Taobao của Indonesia”
5 (100%) 1 vote
acceestrade, ACCESSTRADE, affiliate, cách kiếm tiền onine, cập nhật chiến dịch, Chiến dịch Tokopedia, tiếp thị liên kết,

Bài viết liên quan

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.

5-l-do-bn-nn-y-s-chin-dch-tokopedia-quot-taobao-ca-indonesia-quot