“Đừng trông mặt mà bắt hình dong”

Có lẽ ai trong chúng ta đều đã từng nghe qua câu tục ngữ này. Đây là câu nói ông bà xưa vẫn thường dùng để dạy chúng ta về việc đừng vội đánh giá một người nào đó bằng vẻ bên ngoài. Tuy nhiên, đối với thế giới kinh doanh, mọi thứ hoàn toàn đi ngược lại với những gì chúng ta vốn được dạy. Đặc biệt trên các mạng xã hội như Facebook và Instagram, thị giác (Visual) chính là yếu tố quyết định sự thành công lâu dài của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung chủ yếu vào Youtube.

Ngày nay, Youtube trở thành một trong những mạng xã hội rất quen thuộc với hầu hết mọi người. Theo báo cáo của We Are Social vào tháng 1/2020, tại Việt Nam, Youtube được xếp hạng thứ 2 chỉ sau Facebook. Ngoài ra trên thế giới, Youtube cũng được xem là trang web thứ hai phổ biến chỉ sau Google.

Khi lướt trên Facebook, nếu như để ý bạn sẽ thấy một điểm chung của những video nhận được nhiều lượt click: người đăng tải (KOls/Influencer) là ai, tiêu đề hấp dẫn thế nào và đặc biệt là hình ảnh thu nhỏ bắt mắt ra sao. Nếu như trước đây, khi bạn tải video lên Youtube, hệ thống sẽ tự động chọn một hình ngẫu nhiên để làm hình thu nhỏ (Thumbnail). Thì sau nhiều lần nâng cấp, hiện nay bạn đã có thể tùy chọn tải ảnh đã được chỉnh sửa trước đó lên để làm thumbnail.

Sau đây sẽ là 15 tastic về hình ảnh thu nhỏ Youtube, có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt nhấp chuột từ người xem hơn.

  1. 1. Nghĩ về thứ mà người theo dõi muốn xem

Hãy đặt bạn vào vị trí người xem – những người mà bạn muốn nhắm đến. Mối quan tâm lớn nhất của họ là gì?

Trước khi truy cập vào Internet, người dùng thường chỉ có duy nhất một mục đích (tìm kiếm thông tin, những bài chia sẻ về một vấn đề cụ thể nào đó). Nhưng sau đó họ lại bị phân tâm bởi nhiều thứ khác nhau. Chẳng hạn MV của ca sĩ nổi tiếng, tin tức của bạn bè,.. Và nếu như bạn xác định được đối tượng mục tiêu và mong muốn của họ, hãy thể hiện những điều đó lên hình ảnh thumbnail. Đó có thể là câu chữ, hình ảnh. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút được người xem click vào video nhiều hơn.

thumbnail youtube

  1. 2. Chèn hình ảnh người thật vào thumbnail

Thông thường, thumbnail khi có chèn người cho thấy lượt click hoạt động tốt hơn những hình chỉ có chữ.

  1. 3. Sử dụng màu sắc tươi sáng

Để hình ảnh thu nhỏ trở nên nổi bật hãy lựa chọn màu sắc tươi sáng và có sự tương phản. Đừng chỉ sử dụng một màu vì điều đó đôi khi có thể khiến người xem của bạn khó chịu

  1. 4. Lưu ý kích thước

Hãy lựa chọn những hình ảnh có chất lượng cao, tránh những file mờ. Định dạng tốt nhất cho một tấm ảnh thumnail thường là đuôi JPG, GIF hoặc PNG. Kích thước thumbnail là 1280 x 720 px hoặc 1920 x 1080 px (16:9). Dung lượng nên ít hơn 2MB.

  1. 5. Thêm chữ

Việc thêm chữ vào ngay hình ảnh sẽ giúp cho người xem biết ngay video của bạn đang nói về nội dung gì. Có thể nhiều bạn sẽ thắc mắc là vì sao đã có tiêu đề rồi mà còn phải thêm chữ lên hình? So với những con chữ được in hoa và chỉ có một màu trắng/đen thì việc đọc một tấm hình có sẵn nội dung, màu sắc bắt mắt vẫn thích hơn đúng không.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh nhồi nhét quá nhiều chữ trong một tấm hình. Điều đó sẽ vô tình khiến người xem lướt nhanh qua video của bạn hơn thôi.

  1. 6. Chèn logo

Thêm logo của chính mình vào hình ảnh thu nhỏ luôn là một ý tưởng đáng để cân nhắc. Điều này sẽ giúp người xem dễ dàng nhận ra video của bạn ngay cả khi chúng xuất hiện ở đâu đó ngoài Youtube.

  1. 7. Xác định phong cách của riêng bạn

Sự đồng nhất trong các hình thu nhỏ là một cách để thể hiện cá tính cũng như cho người xem biết được kênh Youtube của bạn chuyên sâu về nội dung gì. Bên cạnh đó, việc đồng nhất hình ảnh cũng giúp kênh của bạn trở chuyên nghiệp và đáng tin hơn trong mắt người xem. Mỗi hình ảnh thu nhỏ sẽ khác nhau, nhưng nó phải có chung 1 điểm về màu sắc thiết kế hoặc phong cách tiêu chuẩn có tính thống nhất.

Nếu bạn không có khả năng thẩm mỹ trong việc làm hình ảnh cũng đừng quá lo lắng, vì hiện nay có rất nhiều kênh, thư viện ý tưởng khá hay ho, chẳng hạn như Pinterest. Hoặc bạn có thể xem thêm ở nhiều tạp chí, sách, trang mạng. Hãy khơi nguồn sáng tạo bên trong bạn để tìm ra một phong cách phù hợp cho riêng mình.

Khi bạn đã xây dựng thành công kênh Youtube của riêng mình với lượng người dùng đông đảo, Youtube khi đó không những là nơi để bạn làm những điều mình thích mà nó còn trở thành một kênh kiếm tiền rất hiệu quả. Ngoài việc kiếm tiền từ lượt xem trên Youtube, bạn còn có thể kết hợp với nhiều nền tảng để mở rộng nguồn doanh thu. Điển hình là một số KOLs đang hợp tác với ACCESSTRADE hiện tại, đơn hàng của họ kiếm từ kênh Youtube không thua gì những Publisher chạy quảng cáo, làm SEO.

Trên đây là doanh thu trong thời điểm cuối năm tháng 6/2020 của một bạn đang sở hữu kênh Youtube với hơn 290N người theo dõi, số tiền trên bạn kiếm được chủ yếu qua hình thức video Youtube.

Để đạt được kết quả như các bạn thấy, khoảng 24,675 đơn hàng phát sinh, với mức hoa hồng tạm duyệt gần 225,697,945 đồng, bạn KOLs đã tạo ra tổng cộng gần 100 video review mỹ phẩm trên Youtube, chi phí bỏ ra nhiều nhất là sản phẩm thì đã được ACCESSTRADE cung cấp một phần, chủ yếu KOLs chỉ bỏ công sức để dựng video, xây dựng đế chế của mình và tối ưu của nó trên kênh Youtube.

Tạm kết

Hy vọng qua những chia sẻ về cách tối ưu hình ảnh Thumbnail sẽ phần nào giúp các bạn có thêm nhiều cách để phát triển kênh Youtube của mình tốt hơn. Nếu bạn đã có một kênh Youtube từ 5.000 Subcribe trở lên, bạn đã có thể THAM GIA KIẾM TIỀN TRÊN YOUTUBE cùng ACCESSTRADE.

Song song đó nếu chưa có kênh Youtube đạt tiêu chuẩn hợp tác KOLs cùng ACCESSTRADE, bạn vẫn có thể kiếm tiền thông qua hình thức GIỚI THIỆU KOLS/INFLUENCER, với mức hoa hồng nhận được cho mỗi lần thành công có thể lên đến 100.000 VNĐ/KOLs + bonus.

Chúc bạn sẽ thành công với kênh Youtube!

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền