Facebook cảnh báo về việc hạn chế phê duyệt quảng cáo giữa mùa dịch (n)Covid-19

Vừa qua Facebook đã đóng cửa một số văn phòng và yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, điều này phần nào làm giảm đi năng lực của Facebook tại nhiều khu vực do không có gì đảm bảo các nhân viên chính thức sẽ chỉ làm mỗi công việc khi không có mặt tại văn phòng.  

Facebook chọn những người này để kiểm duyệt nội dung, phía công ty cũng đã thông báo sớm trong tuần về việc phê duyệt các mẫu quảng cáo có thể bị chậm trễ và xảy ra lỗi bởi nó sẽ phụ thuộc nhiều vào hệ thống tự động để phát hiện và loại bỏ các bài viết vi phạm.

Mặc dù những người xét duyệt nội dung vẫn tham gia đánh giá quảng cáo nhưng phía Facebook nói rằng, điều đó cũng không ngoại trừ việc phê duyệt chậm trễ và những từ chối quảng cáo vô lý từ hệ thống.

Đại diện Facebook cho biết:

“Chúng tôi sử dụng cả con người và công nghệ để đánh giá các bài quảng cáo trên Facebook và Instagram, hệ thống tự động của chúng tôi đóng vai trò lớn trong quá trình đó. Bây giờ, với việc lực lượng lao động bị cắt giảm và làm việc từ xa, chúng tôi phải dựa vào hệ thống tự động nhiều hơn nữa.”  

Facebook chỉ ra điều đó đồng nghĩa với việc:

  1. ■  Đánh giá các quảng cáo và danh sách thương mại sẽ diễn ra chậm trễ.
  2. ■  Số lần từ chối quảng cáo vô lý sẽ tăng lên.
  3. ■  Chậm trễ hoặc giảm thiểu việc kháng nghị.
  4. ■  Hạn chế hơn các mẫu quảng cáo trong luồng của Facebook và giảm khả năng phân phối.

Tất nhiên, điều này không hay ho gì, đặc biệt khi các nhà quảng cáo luôn phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng mục tiêu và giữ lượng tương tác này trong bối cảnh mọi thứ đều bị phong tỏa như thế này.

Nếu bạn muốn hạn chế bất kỳ tác động nào đến các mẫu quảng cáo Facebook của bạn, Rob Leathern – Trưởng nhóm Trust & Integrity của Facebook khuyên rằng các thương hiệu nên tìm kiếm các cách mở rộng phân phối quảng cáo tốt nhất thay vì tạo những cái mới, chẳng hạn như chiến dịch mới, tất nhiên, sẽ phải qua đợt kiểm duyệt mới.

Facebook cũng thông báo rằng những thay đổi này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chậm trễ phê duyệt những tùy chọn nội dung kiếm tiền:

“Hầu hết các nội dung kiếm tiền đều liên quan đến những thương hiệu được đánh giá uy tín. Bao gồm loại hình Bài Viết Tức Thời và Video trong luồng quảng cáo. Kể từ khi khả năng đánh giá những nội dung mới của chúng tôi bị giới hạn, chúng tôi không thể phê duyệt tất cả nội dung kiếm tiền. Chúng tôi đang cố gắng làm việc để hỗ trợ đối tác trong thời điểm hiện tại”.

Đây có thể là một thông báo quan trọng gửi đến những người tìm kiếm doanh thu từ video trên Facebook.

Tất nhiên, việc thay đổi sẽ diễn ra trên toàn cầu và tất cả chúng ta đều đang phải làm việc để thích nghi với bối cảnh mới, làm thế nào để tối ưu nhất và giảm thiểu có thể những tác động. Việc thay đổi quá trình của Facebook không phải là điều lý tưởng, nhưng như tất cả mọi thứ xung quanh, chúng ta cần vận dụng mọi kiến thức và kiên nhẫn, cũng giống như việc chúng ta lấp đầy những lỗ trống và bước qua.  

Cập nhật mới nhất từ Facebook do dịch (n)Covid-19
4.4 (88.57%) 7 votes

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.