Với những ai bắt đầu xây dựng Blog, thì ẩm thực là chủ đề được đánh giá “dễ ăn” nhất hiện nay. Đây là nguồn cảm hứng vô tận để các Food Reviewer thể hiện mình trong từng video clip. Vậy food reviewer Việt Nam nào đang “làm mưa làm gió” gần đây, hãy cùng Accesstrade điểm mặt họ trong bài viết này nhé!
Food Reviewer là gì?
Food reviewer là những người trải nghiệm và đưa ra đánh giá những ưu – nhược điểm về món ăn, thức uống hay dịch vụ của một nhà hàng, quán ăn,… để thực khách có cái nhìn khách quan trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. Các Food reviewer nổi tiếng được xem như một Influencer trong lĩnh vực liên quan đến ẩm thực
Ngoài ra, Food reviewer cũng có thể là người tìm hiểu và sáng tạo ra các công thức nấu ăn, nghiên cứu ẩm thực địa phương, quốc tế. Bên cạnh đó, họ còn là người quảng bá ẩm thực qua các video, ảnh, viết bài hay giới thiệu về trải nghiệm thực tế của bản thân.
Các kỹ năng cần có để trở thành Food Reviewer
Hiện nay Food reviewer có thể được coi là một nghề hot được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trở thành một Food reviewer chuyên nghiệp. Sau đây Accesstrade sẽ là một số kỹ năng cần có để trở thành một Food reviewer:
Kỹ năng giao tiếp thu hút
Food reviewer là người trải nghiệm thực tế và đưa ra ý kiến trực tiếp đánh giá, nhìn nhận về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, cách diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu, không sai chính tả và lôi cuốn theo phong cách cá nhân của mình là điều không thể thiếu.
Bên cạnh đó, sự tự tin, giọng nói truyền cảm pha thêm chút hài hước tự nhiên sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người xem.
Có kiến thức liên quan đến review ẩm thực
Trước khi review về quán ăn, nhà hàng nào cũng cần phải tìm hiểu trước các thông tin như: Địa điểm, thời gian mở và đóng của, giá cả, không gian quán như thế nào, những món ăn có đảm bảo vệ sinh, thái độ phục vụ như thế nào? Việc đánh giá trung thực, chính xác sẽ tạo nên sự uy tín, đó sẽ là bước đệm giúp bạn tiến xa hơn trong nghề này.
Khả năng sử dụng thiết bị, công nghệ
Để có những hình ảnh, video review đẹp, thu hút người xem thì kỹ năng sử dụng trang thiết, công nghệ cũng rất quan trọng. Bạn cần học cách setup các góc quay sao cho hợp lý, cuốn hút điều này giúp bạn truyền đạt đến khán giả tốt hơn và mang đến một hình ảnh chuyên nghiệp.
Lựa chọn kênh social media phù hợp
Để tối ưu hóa việc truyền thông bạn cần xác định đối tượng mình hướng đến là ai, có thói quen gì, họ thường sử dụng trang mạng xã hội nào,… Với đối tượng Gen Z hiện nay thì tiktok và youtube đang là 2 kênh truyền thông được đánh giá là tiềm năng nhất cho các food reviewer.
Top 9 Food Reviewer nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay
Food blogger Youtuber nổi tiếng – Ninh Titô
Ninh Titô – một trong những KOLs ẩm thực nổi tiếng, sở hữu một lượng subscribe khổng lồ trên Youtube. Kênh youtube của anh reviewer từ những món ăn đường phố, vỉa hè đến những nhà hàng, khách sạn 5 sao. Những đánh giá, chia sẻ của Ninh Tito về ẩm thực qua các video được đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu.
Hiện nay, kênh youtube Ninh Titô thu hút được hơn 834 ngàn người đăng ký và hơn 308K người theo dõi trên mạng xã hội facebook.
Khoai lang thang – Đinh Võ Hoài Phương
Chắc hẳn cộng đồng Food Việt không còn xa lạ gì với cái tên Đinh Võ Hoài Phương, được biết đến với nickname Khoai Lang Thang. Anh được nhiều người yêu thích bởi gương mặt điển trai, phong cách giản dị, chân thực. Khán giả của anh tập trung chủ yếu ở độ tuổi 18 – 34, với tỉ lệ là 58% nam và 42% nữ.
Hiện nay, kênh Youtube của Khoai Lang Thang thu hút lượt subscribe khủng lên đến 2,02 triệu người, cùng 2,2 triệu người theo dõi trên fanpage. Đây là gương mặt vàng thường hợp tác với các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng như Traveloka, Samsung, Highland, The Coffee House,…
Fanpage Ăn Sập Sài Gòn
Fanpage Ăn Sập Sài Gòn được thành lập bởi food blogger Nguyễn Hoàng Long. Anh chàng được biết đến là một nhà phê bình ẩm thực tâm lý khi những quán anh chia sẻ đáp ứng các tiêu chỉ ngon, rẻ, hợp vệ sinh, chất lượng phục vụ tốt.
Ăn Sập Sài Gòn không chỉ nhận được sự quan tâm của giới trẻ Sài thành mà còn được các tín đồ của ẩm thực miền Bắc yêu thích. Instagram Ăn Sập Sài Gòn (@ansapsaigon) hiện có 193.000 người theo dõi, fanpage có gần 170.000 lượt theo dõi và kênh YouTube có gần 80.000 người đăng ký.
No Food Phobia
Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực đường phố thì không nên bỏ qua Instagram @NoFoodPhobia của Vũ Mỹ Linh. Kênh được thành lập từ năm 2015, trang cá nhân Instagram của cô gái Hà Thành này đã trở thành địa chỉ uy tín của giới trẻ.
Instagram @No Food Phobia của Linh luôn nằm trong top đầu những food reviewer Hà Nội được yêu thích với hơn 91 nghìn người theo dõi.
Food reviewer người Hàn Woossi
Food Reviewer Woossi tên thật là Park Woo Sung là người Hàn Quốc đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam hơn 10 năm. Anh chàng mũm mĩm rất đam mê ẩm thực và am hiểu về tính cách, con người Việt Nam. Nổi tiếng với loạt vlog đánh giá ẩm thực, video của Woossi luôn nằm trong top trending trên YouTube.
Woossi còn trổ tài chế biến các món ăn Hàn Quốc, các video của anh lan toả nhiều năng lượng tích cực, mang lại sự thân thiện, gần gũi, khiến nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu mến. Anh chàng hiện có số lượng người theo dõi khổng lồ, hơn 1,7 triệu người đăng ký kênh YouTube.
Blogger ẩm thực – Huỳnh Đức Hùng
Với nét ngoài điển trai, lối ăn nói nhẹ nhàng cuốn hút, Huỳnh Đức Hùng đã mang đến cho người xem những video vừa bổ não, vừa bổ cả mắt. Hùng được biết đến là hot blogger ẩm thực chuyên về các loại bánh ngọt, bánh kem, bánh âu,… không những thế anh chàng còn hướng dẫn người xem làm một số món ăn hấp dẫn cho người xem.
Không chỉ là Food Reviewer nổi tiếng, anh chàng bán bánh mì điển trai còn được giới trẻ biết đến với vai trò là tác giả của 3 cuốn sách dạy nấu ăn bán chạy nhất. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên mở các lớp hướng dẫn nấu ăn, làm bánh cho những bạn đam mê ẩm thực.
Food Blogger Truyền Cảm Hứng – Phan Anh (Esheep)
Nhắc đến các blogger ẩm thực nổi tiếng tại Việt Nam, nhiều người sẽ không thể nhắc đến Esheep – Phan Anh. Tên đầy đủ là Phan Ngọc Anh, hiện là blogger chuyên về ẩm thực với tên gọi “Yêu Bếp”. Năm 2015, Esheep trở thành Quán quân cuộc thi “Global Taste of Korea, và vinh dự được bổ nhiệm là Đại sứ ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam.
Trên nhóm cộng đồng facebook YÊU BẾP (Esheep Kitchen family) do cô thành lập có hơn 2,3 triệu thành viên. Cô thường hay chia sẻ công thức nấu ăn, làm bánh, review các kiểu, truyền đam mê đến mọi người.
Bà chúa vỉa hè (@bachuaviahe)
Đúng như cái tên “Bà chúa vỉa hè”, đây là nơi mà những tín đồ đam mê ẩm thực vỉa hè Việt Nam không thể bỏ qua. Với cách review đơn giản, ngắn gọn nhưng vô cùng tự nhiên mà @bachuaviahe chia sẻ về món ăn rẻ, bình dân đã thu hút nhiều cư dân mạng.
Trang Instagram @bachuaviahe có đến 75% lượng follower là nữ giới, dù chuyên review những món ngon ở Hà Nội nhưng lượng fan của trang này phân bổ đều ở cả Hà Nội và Sài Gòn.
Food reviewer Tiểu Màn Thầu
Cô nàng Tiểu Màn Thầu bắt đầu chơi TikTok và làm các video review các món ngon, địa điểm ăn uống nổi tiếng cho giới trẻ Hà Nội từ cuối năm 2020. Nhưng sau hơn 8 tháng cố gắng, miệt mài theo đuổi công việc thì những video của cô dần phủ sóng trên khắp các nền tảng mạng xã hội.
Hiện tại, kênh TikTok của cô nàng nhỏ nhắn này có tới 1,4 triệu người theo dõi. Mỗi clip đăng tải đều nhận được hàng trăm nghìn đến vài triệu lượt xem và luôn đứng đầu top trend. Bên cạnh đó kênh youtube của cô cũng đạt hơn 263 nghìn lượt đăng ký và fanpage có hơn 345 nghìn lượt theo dõi.
Có thể nói, Reviewer hiện nay được coi là 1 trong những nghề “hái ra tiền”, vì vậy mà trở nên thương mại hóa hơn, không còn bản chất chia sẻ nhiều như trước đây. Trên đây là Food Reviewer Việt Nam nổi tiếng nhất hiện nay, nếu bạn đang cần tìm đối tác để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ hãy tham khảo ngay tại https://accesstrade.vn/ nhé.
ACCESSTRADE không chỉ là nơi cung cấp kiến thức, thông tin đa lĩnh vực mà còn là một nền tảng kiếm tiền online thông qua hình thức Affiliate hàng đầu Việt Nam.
ĐĂNG KÍ ACCESSTRADE – KIẾM TIỀN NGAY