Google đã phát triển tính năng mới cho Google Adwords, được gọi là Google Parallel Tracking, theo đó người dùng sẽ được dẫn tới trang đích nhanh hơn, không bị trì hoãn bởi việc phải đi qua các link tracking của bên thứ ba. Vậy nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tracking các quảng cáo của Google Ads? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

 

Hiện tại Google Adword tracking hoạt động như thế?

 

 

Cách hoạt động của Google Tracking Parallel

 

 

Google Parallel tracking là gì?

 

Google đã phát triển tính năng mới cho Google Adwords, được gọi là Google Parallel Tracking, theo đó người dùng sẽ được dẫn tới trang đích nhanh hơn, không bị trì hoãn bởi việc phải đi qua các link tracking của bên thứ ba

Parallel tracking là cách thức mới để Google hỗ trợ khách hàng muốn sử dụng dịch vụ 3rd tracking (Accesstrade được google coi là dịch vụ 3rd tracking) trong quảng cáo của mình. Khi muốn tích hợp dịch vụ 3rd tracking , khách hàng cần cấu hình tracking template trong phần tạo quảng cáo.

Theo cách thông thường, khi khách hàng cấu hình tracking template , nếu user click vào quảng cáo, google sẽ chuyển qua link của 3rd tracking sau đó mới đến trang đích (Landing page url)

Để tăng trải nghiệm của người dùng từ tháng 5/2018, Google áp dụng Parallel Tracking. Khi người dùng click vào quảng cáo Google sẽ dẫn thẳng đến trang đích mà không qua link của 3rd tracking, đồng thời Google gửi 1 request đến 3rd tracking, sử dụng tracking template được cấu hình trong Ad, hành động này được chạy ngầm trên trình duyệt bằng cách sử dụng phương thức sendBeacon , hành động này sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Trong giai đoạn thử nghiệm, Parallel tracking chỉ hỗ trợ trên Google search và trình duyệt Chrome trên các thiết bị Android. Từ ngày 31/10, Parallel tracking sẽ là phương thức tracking ưu tiên của Google. Nếu trình duyệt không hỗ trợ Parallel tracking, Google sẽ sử dụng kiểu Sequential Tracking (kiểu tracking như hiện tại)

Google Parallel tracking

– Tính năng này sẽ làm tách biệt trải nghiệm người dùng với việc tracking bằng cách dẫn thẳng link quảng cáo tới link đích (link cuối). Điều này có nghĩa rằng các tham số (parameters) trong URL sẽ được truyền đến website của nhà quảng cáo thông qua phương thức “sendBeacon” mà không trực tiếp đi qua link tracking.

 

Ảnh hưởng và giải pháp:

 

– ACCESSTRADE sẽ cung cấp cho publisher một giải pháp đơn giản để thiết lập quảng cáo Google Adwords, đảm bảo tracking của Publisher khi Google Parallel Tracking hoạt động. Hướng dẫn sẽ được sớm cập nhật trên http://help.accesstrade.vn.

– Tuy nhiên giải pháp của ACCESSTRADE sẽ chỉ áp dụng được với những chiến dịch tracking theo Socket Tracking (Cookie less Tracking), hay những chiến dịch cho phép thu thập qua data từ phương thức “sendBeacon”.

– Nếu bạn đang chạy quảng cáo trực tiếp đến trang của nhà cung cấp (không dẫn tới website/blog mà dẫn thẳng link quảng cáo tới website của nhà quảng cáo) hãy kiểm tra lại thông tin về chiến dịch mà bạn muốn chạy. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về việc chiến dịch được tracking theo phương thức Cookie less Tracking ngay trong thông tin chi tiết của chiến dịch đó.

Đọc thêm về Google Parallel Tracking: http://bit.ly/2PVXyte

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy comment/inbox fanpage hoặc liên hệ trực tiếp với AM để được hỗ trợ nhanh nhất.

GOOGLE PARALLEL TRACKING là gì? Ảnh hưởng của nó đến Google Ads
Đánh giá bài viết
google ads, Google Parallel Tracking, Parallel Tracking,

Bài viết liên quan

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.

google-parallel-tracking-l-g-nh-hng-ca-n-n-google-ads