Google Shopping miễn phí hiển thị danh sách sản phẩm

Kế hoạch cho phép doanh nghiệp đăng bán sản phẩm trên Google Shopping đã được nghiên cứu từ lâu, nhưng vì dịch Covid-19 xuất hiện, gây ra nhiều ảnh hưởng nên hãng này đã thúc đẩy quá trình thực hiện.

Mặc dù đã có mặt gần 20 năm nhưng Google Shopping vẫn chưa nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dùng lẫn nhà bán lẻ. Song song đó, việc thu phí từ năm 2012 đã khiến cho nhiều doanh nghiệp ngán ngẫm khi nhắc đến kênh này. Tuy nhiên, giữa tâm bão dịch bệnh Corona, phía Google đã quyết định triển khai kế hoạch miễn phí đăng bán sản phẩm trên Google Shopping cho nhà bán lẻ.

Mặc dù đã có mặt được 20 năm nhưng Google Shopping vẫn chưa chiếm được ưu thế

 

Mr. Bill Ready – Chủ tịch mảng Thương mại điện tử của Google cho biết, thương mại điện tử đã trở thành một phần quan trọng của ngành bán lẻ. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng sử dụng kênh trực tuyến để phục vụ khách hàng nhưng họ không biết phải kết nối từ đâu và làm như thế nào. Nếu các sản phẩm được đưa lên Google Shopping sẽ là một cách hiệu quả để hỗ trợ những doanh nghiệp này.

Thực chất, kế hoạch cho phép doanh nghiệp đăng bán sản phẩm trên Google Shopping đã được nghiên cứu từ lâu, nhưng vì dịch Covid-19 xuất hiện, gây ra nhiều ảnh hưởng nên hãng này đã thúc đẩy quá trình thực hiện kế hoạch. Theo đó, sẽ áp dụng tại thị trường Mỹ trong tháng 4 này. Sau đó sẽ triển khai trên toàn thế giới trước khi kết thúc năm 2020.

Một điều đặc biệt, dù cho phép doanh nghiệp miễn phí đăng bán sản phẩm, cập nhật hàng tồn nhưng không có nghĩa nền tảng này của Google sẽ không hoạt động phi lợi nhuận. Google vẫn sẽ tính phí quảng cáo cho những vị trí hiển thị cao hơn như thanh công cụ tìm kiếm.

Nếu Amazon sở hữu lượng lớn sản phẩm cùng lợi thế về quá trình phát triển, Pinterest với quy mô thương mại điện tử nhỏ hơn, chủ yếu thiên về nghệ thuật. Thì Google lại là nơi hầu hết người dùng bắt đầu trải nghiệm tìm kiếm. Và nếu Google Shopping được hoàn thiện hơn thì nơi đây có thể trở thành một điểm mua sắm trực tuyến lý tưởng.

Đại diện Google cũng cho biết, vừa qua, Google Shopping đã liên kết thành công với Paypal, cho phép tích hợp các tính năng thanh toán trực tuyến. Điều này sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình giao dịch, cũng như mang lại kết quả tốt cho trải nghiệm của người dùng. Song song đó, Google vẫn sẽ tiếp tục kết nối với nhiều đối tác khác như Shopify, WooCommerce, BigCommerce. Điều này giúp cho Google có thể mở rộng thị phần thương mại điện tử, tiếp cận nhiều hơn với các mô hình kinh doanh.

Trong bối cảnh đại dịch phức tạp, quy định giãn cách xã hội được áp dụng ở nhiều nước đã góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử phát triển mạnh. Bên cạnh sự khan hiếm về nguồn cung, các trang thương mại điện tử lớn bị hạn chề đầu vào, động thái này của Google sẽ là cơ hội để những doanh nghiệp nhỏ có cơ hội tham gia vào thị trường trực tuyến.

Cơ hội tiếp cận công nghệ cho doanh nghiệp SME

Thị trường trực tuyến chứa đựng muôn vàn điều thú vị. Việc áp dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Đặc biệt khi cơn khủng hoảng đi qua, 30 – 40% khách hàng cho biết họ vẫn sẽ duy trì thói quen mua sắm Online – Theo báo cáo mới nhất của Nielsen về hành vi tiêu dùng trong đại dịch Covid – 19.

Dịch nCoV xảy ra là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, xét ở góc độ tích cực, việc đối mặt với thực tế và học cách dung hòa lại là một cách hay để tìm thấy những cơ hội mới. Chẳng hạn, để giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp, thương hiệu của hàng tiện lợi VinMart đã hợp tác cùng ngân hàng VietinBank trong ứng dụng VietinBank IPay Mobile. Ứng dụng này là sự tích hợp giữa trải nghiệm mua sắm tại VinMart và phương thức thanh toán trực tuyến qua tài khoản thẻ tín dụng. Đây được xem là động thái hết sức kịp thời của hai thương hiệu để hỗ trợ người dân giữa mùa đại dịch.

Hay hàng loạt các thương hiệu thời trang lớn như Vera, Jockey, Dickies,… đã bắt đầu áp dụng phương thức Affiliate Marketing để đẩy mạnh doanh số bán hàng thông qua lượng Publisher đông đảo, thay vì chỉ sử dụng Facebook ads hay Google Adwords như trước đây. Phần lớn các doanh nghiệp lựa chọn Affiliate là do loại hình này hoạt động trên quy tắc chỉ trả hoa hồng khi có đơn hàng phát sinh thành công, giúp dễ dàng kiểm soát chi phí Marketing.

TÌM HIỂU THÊM VỀ AFFILIATE

Trong “dữ” có “lành”, việc nắm bắt xu hướng và ứng dụng kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp biến “nguy” thành “cơ”. Đặc biệt trong thời điểm nền kinh tế số đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ.

CỘNG ĐỒNG ADVERTISER ACCESSTRADE
Nơi hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp muốn tìm hiểu và tăng trưởng doanh thu qua kênh Affiliate