ACCESSTRADE talk #56

Cứ đến thứ Năm hàng tuần là chúng ta lại gặp nhau trong Livestream AT’s Talk để cùng tìm hiểu, trò chuyện về các chiến dịch cũng như kiến thức về Affiliate.

Như các bạn cũng đã biết, Facebook là một mạng xã hội rất lớn, là kênh cực kỳ hữu ích để đẩy số các chiến dịch Affiliate. Đặc biệt, Facebook Ads là một trong những kênh quảng cáo trả phí dễ sử dụng, hỗ trợ đầy đủ trực quan, rẻ tiền (so với các kênh khác). Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều các bạn Publisher, đặc biệt là newbie thắc mắc xoay quanh việc sử dụng Facebook Ads thế nào cho hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

Trong Livestream số thứ Năm tuần này, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ trainer Bùi Thanh Thịnh – một trong những bạn trainer có nhiều kinh nghiệm về mảng Facebook Ads của ACCESSTRADE Academy để thảo luận và giải đáp các thắc mắc về lĩnh vực này nhé!

 

 

Tổng quan thị trường CPO

 

CPO (Cost Per Order) là một hình thức affiliate marketing mới rộ lên trong thời gian gần đây. Tuy khá mới mẻ, nhưng hình thức CPO chứng minh được sự hiệu quả của mình. Cùng với việc thu nhập của người dân ngày càng tăng lên thì nhu cầu của họ đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm … (những ngành chủ lực hình thức CPO) là thấy rõ. 

Hoa hồng cho mỗi đơn hàng dao động từ 200k – 400k, số tiền quá hấp dẫn tại thị trường Affiliate Việt Nam. Đặc thù của ngành CPO là các sản phẩm đều thuộc phân khúc hàng cao cấp. Ngành hàng được áp dụng cũng thường là ngành hàng chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm người lớn… 

Những ngành hàng này đặc thù là khách hàng yêu cầu sự tư vấn từ người bán. Tư vấn viên tư vấn càng sâu thì tỷ lệ khách hàng đồng ý mua hàng cũng càng lớn. Việc khách hàng trực tiếp trao đổi với người bán cũng đem lại cơ hội lớn hơn để đơn hàng thành công. So với việc khách hàng tự tìm kiếm thông tin sản phẩm, điền thông tin mua hàng đối với các sản phẩm ngành thương mại điện tử truyền thống.

Vì lý đó, tỷ lệ duyệt các chiến dịch CPO luôn cao hơn so với các chiến dịch khác. Lên đến 97% đối với một số chiến dịch đặc biệt.

Mặt khác, đứng trên góc độ của Advertiser, hầu hết các nhà cung cấp tham gia chiến dịch CPO đều có sản phẩm mới, vừa tiếp cận thị trường. Vì vậy, độ phủ của sản phẩm là chưa cao. Các nhà cung cấp cũng thường không tập chung hoặc đầu tư ít vào các kênh Digital marketing. Chi phí marketing chủ yếu là hoạt động offline và branding truyền thống.

Đối với người làm affiliate nói chung hay affiliate CPO nói riêng thì việc lựa chọn kênh traffic để triển khai là cực kỳ quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược của publisher trong việc hướng đối tượng khách hàng tiềm năng, hình thức content phù hợp… 

Hai hình thức cơ bản có thể chia ra đó là free traffic và paid traffic.

Xem thêm bài viết: Triển khai chiến dịch CPO – Nên lựa chọn paid traffic hay free traffic

 

Hình thức Facebook Ads

 

Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện tại. Và dĩ nhiên, nó cũng là lựa chọn đầu tiên khi bạn nghĩ tới các hình thức quảng cáo trả tiền. Đối với đặc thù ngành affiliate CPO, việc bạn sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng giúp bạn chủ động hơn trong việc đo lường hiệu quả một chiến dịch. 

Bạn có thể dễ dàng hơn trong việc so sánh hiệu quả của các chiến dịch với nhau cũng như đưa ra quyết định xem có nên tiếp tục hay dừng lại chiến dịch đó.

Để làm được hình thức này, bạn cũng nên xây dựng một Fanpage trên Facebook cho mình. Dù là hình thức chạy quảng cáo trả tiền đi chăng nữa thì nếu có một lượng fan nhất định rồi, việc bạn chạy quảng cáo cũng dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn.

Một lưu ý nữa đó là nên tập trung vào tối ưu content và hình ảnh khi chạy quảng cáo. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Một số người vẫn hay than vãn rằng, tại sao quảng cáo của họ tiếp cận tốt nhưng tỷ lệ khách hàng click vào link lại không có. Luôn luôn test thử nghiệm quảng cáo liên tục để tối ưu nội dung, hình ảnh, video … sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Khi chạy quảng cáo Facebook, việc target đối tượng thế nào cho hiệu quả cũng là một vấn đề khá đau đầu. Các bạn có thể xem thêm bài viết: Target đối tượng quảng cáo Facebook ads thế nào cho hiệu quả?

 

Lời kết

 

Đối với các publisher đang có ý định chạy các chiến dịch CPO. Chắc hẳn nhiều bạn còn đang phân vân với câu hỏi lựa chọn hình thức nào để kéo traffic cho sản phẩm của mình. Sử dụng free traffic hay paid traffic, SEO hay Ads, đâu mới là hình thức hiệu quả?

Câu trả lời là tùy vào bạn, bên cạnh thế mạnh của bản thân mình, nếu bạn có thế mạnh về SEO hãy cứ tập chung vào nó, nếu bạn đã quen với việc chạy quảng cáo, hãy thử set up chiến dịch của bạn.

Bên cạnh đó, dù là hình thức nào, bạn hãy xác định rõ tệp khách hàng của bạn là ai. Khách hàng của bạn xuất hiện ở đâu, điều này là cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng tới toàn bộ chiến dịch của bạn. Càng xác định được chân dung khách hàng của mình rõ ràng, cơ hội để các bạn thành công sẽ càng lớn.

Các publisher có thể tham khảo thêm những bài viết về chủ đề Affiliate marketingKiếm tiền online nhé. Chúc các bạn sớm thành công với con đường kiếm tiền online của mình.

Recap ACCESSTRADE Talk #56: Tận dụng sức mạnh Facebook Ads đẩy số chiến dịch Affiliate
5 (100%) 1 vote
ACCESSTRADE, CPO, Facebook marketing, Livestream 56, tiếp thị liên kết,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.