Approve, Pre-approve, Hold, Pending, Reject nghĩa là gì?

– Approve: Khách đồng ý mua hàng và đơn hàng đã được ACCESSTRADE thanh toán hoa hồng
– Pre-approve: Đơn hàng tạm duyệt, khách đồng ý mua hàng với telesale nhưng AT chưa thanh toán cho pub
– Hold = Pending = Đơn hàng đang xử lý. Xem thêm phần Reason trong dashboard pub để hiểu lý do pending
Ví dụ khách hẹn gọi lại 9h tối
– Reject= Đơn hàng bị từ chối

Các thuật ngữ cơ bản

– Offer/ Campaign/ Camp : Các chiến dịch, sản phẩm bán hàng nhận hoa hồng ở AT

– Hoa hồng/Giá chia sẻ: Số tiền bạn nhận được khi có 1 đơn hàng thành công

– Pre-landing page thường là các bài viết nói về sản phẩm mà bạn chọn là cách tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và tạo phễu tốt khi chuyển đổi mua hàng. ACCESSTRADE xây dựng rất nhiều Pre-landing page cho mỗi sản phẩm bạn có thể lựa chọn Pre-landing có content phù hợp nhất để chạy.

– Landing-page là trang đích giới thiệu trực tiếp sản phẩm và nơi khách hàng để lại thông tin đặt hàng. Khuyến khích khi chạy tất cả các sản phẩm nên chọn chạy qua Pre-landing page để có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

– Link affiliate/ Deeplink: Mỗi offer trong ACCESSTRADE đều có link tracking riêng ứng với mỗi pre-landing và landing-page, để có hoa hồng, bạn cần điền thông tin khách hàng vào link affiliate đó – vì đó là link của bạn

– Cloarking/ Cloarking Facebook: Thuật ngữ công nghệ ám chỉ việc dùng tool đánh lừa bot của Facebook, áp dụng khi chạy quảng cáo sản phẩm vi phạm chính sách của Facebook

– Bắn API: Thuật ngữ công nghệ để việc bắn đơn tự động về AT qua API

– Bắn đơn bằng script: Thuật ngữ công nghệ chỉ việc bắn đơn tự động về AT qua đoạn mã Java Script

– Pay = Thanh toán hoa hồng

– Ads space= Kênh traffic bạn dùng để bán hàng

– Dashboard pub/ Workspace: Trang giao diện của publisher nơi bạn đăng nhập vào để lấy link bán hàng và xem báo cáo

– Report: Báo cáo doanh thu của publisher theo từng chiến dịch

– Pre-approve- Hoa hồng tạm tính đã là tiền của tôi chưa?
Đã là tiền của bạn, trừ trường hợp khách hàng gọi lại cho tổng đài tư vấn hủy đơn trong vòng 24h (kể từ thời điểm xác nhận mua hàng)

Thanh toán thế nào?

Doanh thu theo tuần sẽ được thanh toán khi bạn đạt từ 500.000VNĐ trở lên. ACCESSTRADE sẽ thực hiện chu kì thanh toán THEO TUẦN CHO DOANH THU TỪ 500K, nghĩa là thanh toán doanh thu của 7 ngày (từ thứ 2 đến chủ nhật) vào ngày thứ 6 của tuần tiếp theo (+5 ngày kể từ chủ nhật)
Bạn cần nhập đủ thông tin ngân hàng và thông tin chứng minh thư để nhận thanh toán đúng hạn.
Đối với doanh thu trên 200K nhưng dưới 500K sẽ được trả theo tháng, vào 2 ngày 18 và 25 hàng tháng

Tại sao bị trừ thuế?

Khi thanh toán, khoản hoa hồng phát sinh của bạn sẽ bị trừ 10% thuế, vì theo điểm i, khoản 1, điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC, các tổ chức chi trả tiền công, thù lao, dịch vụ cho cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động, với mức từ 2 triệu VND / lần/tháng trở lên phải khấu trừ 10% trước khi chi trả.

Do vậy, đối với các Publisher có số tiền thanh toán 2 triệu trở lên, ACCESSTRADE khấu trừ 10%trước khi thanh toán, và nộp lại số tiền khấu trừ này cho Nhà nước.

Đối với Publisher có doanh thu dưới 2 triệu, AT sẽ hoàn lại 10% thuế vào ngày 25 hàng tháng

Số tiền nhận về không giống như trong báo cáo

Hãy click vào ô Filter by modified at để hiển thị đúng số tiền mà bạn được nhận, tại sao lại có sự chênh lệch như vậy? => Doanh thu hoa hồng tính theo tuần, từ thứ Hai tới Chủ Nhật, nghĩa là có khách đặt hàng vào chủ nhật, nhưng thứ 2 sales mới gọi và chốt đc hàng, báo cáo để thanh toán sẽ chỉ tính đơn khi hoa hồng đc chuyển đổi trong tuần, còn ví dụ đơn được đặt vào chủ nhật, thứ 2 mới chuyển trạng thái thành công như trên thì được thanh toán vào tuần sau đó.

Tại sao tôi không dán được link lên Facebook

– Do Facebook block domain nên bạn ko dán được link
– Bạn xem video clip này để dán link đc trên FB
https://www.youtube.com/watch?v=3VGQBiazGDE&feature=youtu.be&fbclid=IwAR3n0GGn7TjjfkFulfuzBxx95LMK5vPIZ6nGzNVXDdrmFDbVilrxsVsNsyU

Landing page bán hàng lấy ở đâu

Publisher có thể vào phần Creative => Tải về file landing page nhé

Giấy phép quảng cáo lấy ở đâu

Publisher vào phần Tư liệu quảng cáo trong Mô tả chiến dịch để lấy GPQC nhé

Tôi có đơn hàng chờ duyệt lâu chưa thấy được gọi?

Các đơn của bạn đều đã được gọi nhưng khách hàng không nghe máy, những đơn này vẫn sẽ được chăm sóc lại

Các đơn đó có được chăm sóc lại trong ngày không?

Chắc chắn rồi, khách hàng sẽ được gọi lại nếu hẹn telesale gọi lại vào thời điểm nào đó.

Tại sao không ghi nhận click trên hệ thống ACCESSTRADE

Nếu bạn bắn đơn về bằng API/ Script thì hệ thống sẽ không ghi nhận đơn

Nhập đơn không lên

Bạn mở trình duyệt ẩn hoặc mở bằng 3G để nhập đơn nhé. Môt số lý do đơn không lên
– Trình duyệt Chrome của bạn có thể chặn việc thu form ladipage
– Lúc nhập đơn mạng chập chờn, đơn ko gửi về ladipage
– Lỗi hệ thống bên ACCESSTRADE => Bạn chờ 5p rồi nhập lại

Nếu vẫn lỗi không lên thì inbox AM bên AT để đc hỗ trợ nhé

Các thuật ngữ cần biết khi làm affiliate với chiến dịch D2C
5 (100%) 1 vote

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền