Bí quyết tăng 200% doanh số, chi phí không đổi với Social Commerce & Performance App

Sơ lược về xu hướng Social Commerce 

Social Commerce hiểu đơn giản là thông qua kênh social để giới thiệu, mua bán sản phẩm. Ưu điểm nổi bật của kênh này là tương tác người dùng tốt, vừa giúp tăng trưởng đơn hàng, vừa gia tăng độ nhận diện thương hiệu & đưa traffics về website. 

Kết quả nghiên cứu cho thấy: 

  •  – 52% Digital marketer cho biết S-Commerce sẽ trở thành xu hướng mạnh mẽ nhất năm 2019 (Marketing Tech News).
  •  – 60% Người dùng mạng xã hội cho biết họ tìm kiếm sản phẩm mới từ Facebook và Instagram.
  •  – 30% người dùng muốn mua và thanh toán trực tiếp ngay trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…

Theo báo cáo của Marketingland, 78% người dùng tìm kiếm sản phẩm mình định mua trên Facebook, con số này với Instagram là 59%. Trong khi đó, 55% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng trong và sau khi khám phá trên các nền tảng mạng xã hội.

Thị trường S-Commerce tại Việt Nam năm 2018 đã đạt đến con số 5.9 tỷ USD, với hơn 58 triệu người dùng có ít nhất một tài khoản mạng xã hội.

Sơ lược về xu hướng Performance App

  – 90% Người dùng dành thời gian của họ trên Mobile app.

  – 78% Khách hàng được hỏi cho biết họ ưu thích việc mua sắm trên app hơn so với truy cập vào cửa hàng trên trình duyệt mobile.

  – 2/3 Traffic của các nền tảng e-Commerce hiện nay đến từ Mobile App.

  – Mobile app giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay lại cao gấp 2 lần so với việc doanh nghiệp chỉ sử dụng trình duyệt mobile.

Nguồn: Emarketer

Mobile app cho phép người dùng mua sắm dễ dàng hơn, cũng như có thể quay trở lại mua hàng ngay lập tức mà không cần phải trải qua nhiều bước phức tạp.

Chính vì những lợi ích & tiềm năng phát triển của Mobile App, trung bình 50% ngân sách Marketing đang được các công ty dùng để quảng bá và bán hàng qua app.

Mobile App Installs không mới với các doanh nghiệp đã & đang quảng bá app, tuy nhiên các mô hình CPI (Cost per Installs) qua các kênh Digital truyền thống hiện đang đối mặt bài toán chi phí cao, doanh thu thấp do nhiều rủi do như lượt cài đặt ảo, cài đặt nhưng không mở app/không tương tác… kết quả doanh thu không được như mong đợi. 

Bí quyết 1- Tăng tốc doanh thu với chi phí tối thiểu thông qua mô hình Social Commerce “đặc biệt”

Tại ACCESSTRADE, hình thức Social Commerce là bí quyết đã giúp rất nhiều doanh nghiệp tăng doanh thu với mức chi phí tối thiểu, trong đó có Case study 3000 đơn hàng/tháng với Social Commerce. 

Hình chụp bảng theo dõi doanh thu thực tế từ ACCESSTRADE dashboard - Case study 3,000 đơn hàng/tháng vào 07/2018
Hình chụp bảng theo dõi doanh thu thực tế từ ACCESSTRADE dashboard – Case study 3,000 đơn hàng/tháng vào 07/2018

Điểm ấn tượng ở case study này không chỉ là hơn 2900 đơn hàng, doanh thu gần 300 triệu, cùng với 18.000 Clicks, 500.000 lượt tiếp cận trong 07/2018 từ 1 Publisher thông qua hình thức video review trên social, mà còn đặc biệt bởi Advertiser chỉ phải trả chi phí hơn 10 triệu đồng để có được kết quả ấn tượng trên. 

Làm phép tính đơn giản bạn sẽ thấy những con số cực kỳ ấn tượng:

  •  – CPA = 10,683,586/2915 = 368 VNĐ/đơn
  •  – ROAS = 284,553,915/10,638,586 = 26.63

Ngoài ra, 18,000 clicks + 500,000 lượt tiếp cận là hoàn toàn miễn phí cho nhận diện thương hiệu (do mô hình Affiliate CPA – chỉ tính phí trên đơn hàng phát sinh)

Bí quyết 2 – Giải pháp đảm bảo ROI cho các chiến dịch mobile apps installs.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, ngày nay các doanh nghiệp có thể kết hợp hình thức tính phí CPI truyền thống và Affiliate Marketing bằng mô hình Performance app ngay trong một chiến dịch để tối ưu hiệu quả. Mô hình kết hợp Performance App (hiện đang được triển khai thành công tại ACCESSTRADE) là phương thức Mobile App Installs mà doanh nghiệp (tức nhà quảng cáo – Advertiser) chỉ phải trả phí khi người dùng cài đặt app, sau đó thực hiện chuyển đổi (như mua hàng, kích hoạt tài khoản…). Như vậy doanh nghiệp đảm bảo được ROI tối ưu nhất khi vừa: 

  • Tăng số lượt cài đặt app chất lượng cao từ người dùng.
  • Tăng doanh thu trực tiếp từ đơn hàng mua qua apps

Đây cũng chính là bí quyết để doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả qua apps với mức chi phí không đổi. 

Sở hữu mạng lưới gồm hơn 185,000+ Publishers chỉ riêng tại Việt Nam, đã & đang hợp tác dài hạn cùng hơn 120+ nhãn hàng lớn khắp Việt Nam, ACCESSTRADE có mặt tại khắp 6 nước Châu Á (Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore, Malaysia). Với 19 năm kinh nghiệm, ACCESSTRADE là tên tuổi đi đầu về mô hình Affiliate Marketing – nơi doanh nghiệp (nhà quảng cáo Advertiser) chỉ trả phí trên mỗi chuyển đổi mua hàng/đăng ký dịch vụ trực tiếp (không CPC, không CPM), đảm bảo ROI tối ưu nhất.

Một số thương hiệu tiêu biểu thuộc các lĩnh vực TMĐT, du lịch, tài chính, dịch vụ online mà ACCESSTRADE đã & đang hợp tác: Lazada, Shopee, Tiki, Adayroi, FPTShop, Citibank, Shinhanbank, Vpbank, Klook, Mytour, Atadi, Booking,com, Agoda, California, …

 

Tìm hiểu thêm về hình thức Affiliate và cách hợp tác tăng doanh thu/chuyển đổi hiệu quả cho sản phẩm của doanh nghiệp mình, vui lòng liên hệ: 

Hoặc gian hàng ACCESSTRADE tại sự kiện để được tư vấn trực tiếp. 

CỘNG ĐỒNG ADVERTISER ACCESSTRADE
Nơi hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp muốn tìm hiểu và tăng trưởng doanh thu qua kênh Affiliate