Xu hướng seo 2019

Thế là chúng ta đã bước vào những ngày đầu tiên của năm 2019 cùng với rất nhiều niềm hứng khởi mới, hi vọng mới và cả động lực đẩy số mới cho 365 ngày trước mắt.

Trong năm nay, theo ý kiến của nhiều chuyên gia về Affiliate, Google SEO vẫn là một kênh chủ đạo và rất quan trọng đối với các Publisher làm Affiliate nói riêng và người làm Online Marketing nói chung.

Traffic đến từ SEO luôn đạt chất lượng tốt và bền vững hơn những kênh khác. Để cùng nhìn lại chặng đường thay đổi của SEO trong năm 2018 và cập nhật những thông tin, xu hướng SEO quan trọng trong năm 2019, ACCESSTRADE tổ chức 1 buổi Livestream AT”s Talk đầu năm số 59 với chủ đề: CẬP NHẬT XU HƯỚNG SEO MỚI NHẤT 2019 CÙNG TRAINER ĐÌNH TỈNH.

Cùng điểm lại những nội dung chính đáng chú ý trong số livestream này bạn nhé.

 

 

Tổng kết những điểm nhấn SEO trong năm 2018

 

Trong năm 2019 thì yếu tố social sẽ ảnh hưởng lớn tới thứ hạng của website. Nếu như trước đây, khi nó tới SEO, chúng ta chỉ nhắc tới Google. Thì giờ đây, mạng xã hội đã chiếm 1 vài trò quan trong hơn rất nhiều trong chiến lược SEO.

Như chia sẻ của anh Đình Tỉnh thì anh đã bắt đầu SEO dựa vào tín hiệu mạng xã hội từ cách đây 4 năm. Và hiệu quả của phương pháp này đã được kiểm chứng.

Việc publisher cần làm đó là nghiên cứu trên 6,7 trang đầu kết quả tìm kiếm. Lọc ra những mạng xã hội hiệu quả, đăng ký tài khoản và bắt đầu hoạt động trên mạng xã hội đó. 

Khắc phục sự cố Google Update vào tháng 8,9 năm 2018

Như các bạn đã biết, tháng 8,9 vừa rồi Google đã có đợt Update ảnh hưởng đến hầu hết cộng đồng người làm SEO tại Việt Nam. Anh tỉnh cũng đã chia sẻ về cách khắc phục sự cố này cho các bạn. Trong đó:

1: Đối với Website của bạn. Tập trung vào 2 yếu tố.

 – Nội dung: Nội dung của bạn có bị trùng lặp hay không, nội dung đó có bị người khác copy hay không. Để khắc phục, bạn có thể sửa lại những nội dung của mình hoặc report những nội dung bị copy. Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân, bạn nên tự sửa cho nhanh.

 – Traffic: Nếu bài viết của bạn không có traffic, bạn có thể kiếm tra trên webmaster tool, hãy khắc phục nó. Sử dụng mạng xã hội như một kênh để kéo traffic, bên cạnh đó,bản thân nội dung của bạn cần hay và hấp dẫn. Bạn có thể update lại nội dung hoặc viết lại để bài viết chất lượng hơn.

2: Đối với vấn đề backlink

Bạn có thể sử dụng công cụ Ahref để theo dõi backlink website của mình. Nếu website bị mất backlink hãy bổ sung lượng backlink bị mất.

Đối với đợt update này, một số website sẽ bị giảm traffic và mất từ khóa đột ngột. Bên cạnh đó, một số website sẽ không bị giảm traffic ngay mà giảm từ từ. Có thể là vài tuần hoặc thậm trí là 1,2 tháng. Vì thế, các bạn cần cẩn thận rà soát lại website của mình.

3: Ngoài ra, để tăng traffic cho website của bạn, có 1 tip nhỏ đó là bạn hãy mạnh dạn làm sạch webisite của mình. Đối với bài viết, nội dung chưa được chăm chút và không có giá trị cho người đọc, hãy xóa chúng khỏi website của bạn. Đây cũng là một cách để Google đánh giá cao website của bạn hơn. Tập chung vào những bài viết chất lượng mà không có traffic của bạn.

 

Xu hướng SEO 2019

 

Đối với cộng đồng SEO, thì năm 2019 sẽ hứa hẹn có nhiều những xu hướng mới, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược SEO website của bạn.

Trong đó, có 3 xu hướng chính.

1: Nội dung

Như đã nói ở trên, nội dung ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cách yếu tố ảnh hưởng đến SEO. Và trong năm 2019, nó sẽ tiếp tục trở thành yếu tố quan trọng nhất mà các bạn cần chú ý.

Tạo một nội dung chất lượng là điều tất yếu. Trong đó, cần lưu ý rằng, bạn không cần viết quá nhiều. Nhưng phải quan tâm đến chất lượng.

Hãy đảm bảo rằng, mỗi bài viết bạn xuất bản đều được mọi người chú ý và đón nhận. Thay vì cố gắng cài cắm từ khóa vào bài viết của mình. Hãy tập trung giải quyết vấn đề của người đọc.

2: Hành vi người dùng

Hành vi người dùng ở đây được hiểu đơn giản là việc khi bạn tìm kiếm từ khóa trên máy tính sẽ đưa ra một kết quả, tìm kiếm bằng điện thoại sẽ đưa ra kết quả khác. Tương tự khi bạn tìm kiếm ở Hà Nội, hay Hồ Chí Minh, kết quả khác nhau là bình thường. 

Để giải quyết xu hướng này, thì chất lượng nội dung vẫn là điều bạn cần lưu ý. Tạo ra nội dung chất lượng và hữu ích với người dùng. Đây cũng là phương pháp vào anh Tỉnh đã sử dụng trong 4 năm nay, và nó vẫn đang cho hiệu quả tốt.

3: Tín hiệu website

Tín hiệu của website không chỉ là backlink. Các yếu tố khiến Google đánh giá website của bạn đều được xếp vào nhóm này. Bao gồm cả Google map, Social,…

Đối với tạo Google Map cho website của mình, đây cũng là một yếu tố được nhiều bạn quan tâm. Tạo map cho website hay doanh nghiệp sẽ giúp hỗ trợ cho chiến lược SEO của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá thần thánh hóa nó, hãy tạo map khi doanh nghiệp của bạn thực sự cần công cụ này.

Ngoài ra, vấn đề đi link cho website cũng được anh Tỉnh bất mí khá hay. Trong đó thì 1 tip nhỏ đó là hãy ưu tiên sử dụng backlink tên miền Việt Nam hơn là tên miền nước ngoài. Nó sẽ giúp website của bạn có hệ thống link được đánh giá cao.

Cuối cùng thì hình thức SEO website thương mại điện thử hay Google Shopping cũng là một xu hướng đáng để quan tâm. Nếu có khả năng, bạn có thể đầu tư một website thương mại điện tử ngay từ bây giờ để phục vụ sau này.

Và hãy nhớ rằng, mục đích của người làm SEO đó là để gia tăng doanh số và bán được hàng. Đừng quá tập trung vào thứ hạng từ khóa. Hãy nhìn rộng hơn và nghĩ xa hơn là những gì mà anh Tỉnh gửi gắm trong phần cuối của Livestream.

Xem thêm các bài viết về chủ đề Seo, Google Ads, Facebook Ads để cập nhật kiến thức các publisher nhé.

Recap ACCESSTRADE Talk #59: Xu hướng SEO 2019 cùng Trainer Đình Tỉnh
4.5 (90%) 2 votes
accesstrade viet nam, Livestream 59, Xu hướng SEO 2019,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.