11 case study Affiliate Marketing phần 1

Ngày nay, Affiliate marketing đang dần trở nên phổ biến và đóng một vai trò quan trọng đối với thị trường Digital marketing nói chung. Với điểm mạnh không phải bỏ vốn và ít chịu rủi ro. Công đồng làm affiliate tại Việt Nam hiện lên đến cả trăm nghìn người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và biết được cách làm affiliate bền vững, hiệu quả nhất. Hôm nay, ACCESSTRADE chia sẻ với các bạn case study về 11 website affiliate marketing thành công nhất trên thế giới. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết, các publisher sẽ có cho riêng mình những bài học để tiếp tục vững tin vào con đường kiếm tiền online cùng ACCESSTRADE.

Xem thêm những bài viết cùng chuyên mục Kiếm tiền online

Seri bài viết được chia làm 3 phần:

 – Phần 1: Website lĩnh vực tài chính cá nhân, du lịch (4 case study)

 – Phần 2: Website review sản phẩm vật lý (4 case study)

 – Phần 3: Website so sánh các dịch vụ trong thị trường ngách (3 case study)

 

Nếu như nói đến việc xây dựng một website affiliate marketing, phần đông trong chúng ta sẽ nghĩ đến kịch bản một website có dạng như này:

 

 

Những website như vậy xuất hiện nhan nhản trên mạng. Điểm chung của tất cả là chúng không hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể nào cả, chúng được thiết kế đơn giản là review sản phẩm, và thuyết phục người khác mua, từ đó để kiếm được hoa hồng từ khách hàng mà hoàn toàn thiếu đi sự tinh tế. Không có gì ngạc nhiên khi những trang web này sẽ bị chết đi chỉ sau vài tháng hoạt động.

Sự thật là những trang web làm affiliate thành công nhất là khi họ cung cấp nhiều giá trị nhất cho khách hàng. Khi khách hàng thực sự tin tưởng vào website và người làm website, họ mới quyết định mua hàng. Trong phần 1 này, ACCESSTRADE sẽ giới thiệu cho bạn 4 website hoạt động trong lĩnh vực thị trường tài chính cá nhân, du lịch. Một trong những thị trường cạnh tranh nhất thế giới hiện nay.

 

1: Nerdwallet

Nerdwallet là một trong những trang website làm affiliate được yêu thích nhất. Tôi chắc chắn rằng nhiều marketer cũng sẽ nói với bạn điều tương tự về nó.

Nerdwallet về cơ bản là một trang review về sản phẩm tài chính, dịch vụ mở thẻ, cho vay, thế chấp…. Phải nói rằng đây là một thị trường cực kỳ cạnh tranh. Nhưng những gì mà Nerdwallet làm được là thực sự tốt, với những thông tin, kiến thức họ đem lại cho khách hàng là vô cùng hữu ích.

Những gì để nói về Nerdwallet đó là có những content thật sự hấp dẫn và xuất sắc cùng với đội ngũ marketing tuyệt vời. Đây là một trong những website làm affiliate thành công nhất thế giới trong nhiều năm gần đây 

 

 

Nerdwallet có cho mình hơn 80.000 người theo dõi trên Facebook, 50.000 người theo dõi trên Twitter. Tuy nhiên, với traffic 10.4 triệu/tháng, có thể nhận thấy rằng SEO mới là xu hướng chính của website này. Cùng với đó là 28.400 backlink xuất hiện trên site.

 

Nerdwallet biến mình thành một trang web cung cấp cho người dùng tất cả thông tin về lĩnh vực mở thẻ tín dụng, tài khoản tiết kiệm, vay thế chấp, môi giới… Website này không đơn thuần cung cấp chỉ một dịch vụ như thông thường. Có thể hiểu rằng, họ tạo cho mình một hệ sinh thái, mà ở đó, khi người dùng đã sử dụng dịch vụ được Nerdwallet giới thiệu, họ sẽ tiếp tục ở lại website này và ngày càng sử dụng nhiều hơn. Giống như việc bạn để dư ra 1 số tiền, bạn muốn gửi tiết kiệm, Nerdwallet sẽ cho bạn những lựa chọn về những ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất. Với số tiền đó bạn muốn sử dụng để mua nhà, họ lại cho bạn biết số tiền đó đã đủ để mua nhà chưa, thừa thiếu bao nhiêu, nếu bạn muốn vay thì vay ở đâu là tốt nhất…

Ở Việt Nam, Publisher chúng ta vẫn đang làm việc theo lối tư duy cũ. Ví dụ bạn chạy chiến dịch tài chính cá nhân của Doctor Đồng chỉ đơn thuần là giới thiệu về dịch vụ này. Nếu thế thì đây thật sự là sự lãng phí nguồn data khách hàng rất lớn. Cái hay của Nerdwallet mà publisher ở Việt Nam chúng ta có thể học hỏi được đó là hãy tìm cách gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng, tối ưu từng nhu cầu của họ, đưa cho họ những lựa chọn tốt nhất.

  • 1. Ngách thị trường (Niche): Khách hàng tài chính
  • 2. Mục tiêu: Giúp mọi người có thể mở thẻ, vay tín dụng, mua bảo hiểm… một cách dễ dàng và tốt nhất
  • 3. Khó khăn: Thị trường tài chính cự kỳ cạnh tranh

Nerdwallet là một website làm affiliate marketing 100%. Họ không đặt quảng cáo và cũng không bán bất kỳ một sản phẩm nào của riêng mình.

 

Content nổi bật:

 

Một trong những content nổi bật nhất của Nerdwallet đó là bài viết “Mở thẻ tín dụng tốt nhất năm 2018” (Best credit cards 2018: Reviews, Rewards and Offers) hiện đang đứng top 2 trên Google với từ khóa “Best credit cards” – Một trong những từ khóa cạnh tranh nhất thế giới. Bài viết này dài hơn 2800 từ, có 311 Backlinks và nhận được hơn 19000 chia sẻ từ người đọc. Nerdwallet thực sự xuất sắc trong việc tạo ra những content như vậy.

Xem đầy đủ bài viết tại đây.

Vậy chúng ta có thể học được gì từ website này:

 

  1. 1: Những nội dung tốt nhất của Nerdwallet đều được đến từ form và lead, bởi điều đó không chỉ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người đọc. Cách làm này còn cho phép tạo nhiều link cho website, có thể thấy rằng SEO là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng website của họ.
  2. 2: Cập nhật thông tin: Nerdwallet cự kỳ chăm chỉ trong việc update lại những nội dung đã cũ của họ. Có thể hiểu như này, bài viết “Những ngân hàng cho phép tạo thẻ với nhiều ưu đãi nhất năm 2016” sẽ được update thường xuyên và liên tục trong cả năm để giúp khách hàng có trải nghiệm ngày càng tốt hơn. Nó cũng cho phép team marketing của Nerdwallet có thể marketing lại những bài viết chất lượng tới người đọc thêm nhiều lần nữa.

 

2: MoneySavingExpert.com

 

 

MoneySavingExpert.com giúp những người bình thường đưa ra được những quyết định tài chính tốt nhất cho mình. Có thể tưởng tượng như đây là một trường đào tạo về tư duy tài chính vậy. Nó giúp mọi người có được nhiều lợi ích hơn từ những hoạt động đầu tư tài chính của mình.

Trang web này được thành lập vào năm 2003 bởi một nhà báo tên Martin Lewis. Ngày nay, nó được xếp hạng là một trong những website có lượng khách hàng truy cập lớn nhất tại Anh với hơn 21 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Trong một thị trường bị lấp đầy bởi những thông tin mơ hồ và không có cơ sở. MoneySavingExpert đem lại cho người đọc những thông tin cực kỳ chất lượng từ đó giúp đỡ hữu ích cho khách hàng của họ.

  • 1. Thị trường ngách: Tài chính cá nhân
  • 2. Người sáng lập: Martin Lewis
  • 3. Mục tiêu: Giúp đỡ những người bình thường đưa ra được những quyết định tài chính đúng đắn nhất
  • 4. Khó khăn: Đưa ra những lời khuyên đúng đắn và hợp lý nhất và cập nhật các thông tin về tài chính cho người đọc ở các khu vực khác nhau.

Vậy website này kiếm tiền như thế nào? Như trong một bài viết mà chính MSE đã giải thích rằng phương pháp duy nhất để họ kiếm tiền đó là đặt link affiliate. Trang web này không hề cho phép các nhà quảng cáo đặt những banner hay viết bài quảng cáo, họ cũng không bán sản phẩm nào của riêng mình. 

Đây cũng là một hướng đi rất hay cho những site affiliate làm review. Khi bạn tập trung vào cung cấp giá trị cho khách hàng. Không chấp nhận đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo cũng là một cách không làm phiền người đọc. Nó khiến người đọc đánh giá cao độ tin cậy với website của bạn, mặt khác không pha loãng content của website. Thực tế ở Việt Nam, publisher chúng ta nhiều khi vẫn có tư duy muốn kiếm tiền từ mọi thứ, ngoài những bài review chất lượng, chúng ta vẫn chèn vào đó nhiều khi là những bài pr, quảng cáo. Khiến khách hàng khó phân biệt trong vô vàn thông tin, không biết đâu là thật, đâu là giả. 

 

MSE có cho mình hơn 134.000 người theo dõi trên Facebook, con số này trên Twitter là 243.000 người. Traffic của website là 21,4 triệu/tháng. Cách xây dựng website gần giống một trang báo tin tức, cung cấp vô vàn những thông tin tài chính cập nhật liên tục cũng là một lý do khiến website này đạt được lượng traffic khủng như vậy.

Đối với thị trường Việt Nam hiện tại, chưa có nhiều trang tin tức tài chính như vậy. Rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể dùng ý tưởng này để xây dựng những site affiliate như vậy.

 

Một số chiến thuật MSE sử dụng để tiếp cận khách hàng:

 

  1. 1: Sử dụng mã giảm giá: MSE duy trì cung cấp một list các coupon và mã giảm giá của những nhà cung cấp và nhận được một phần hoa hồng cho mỗi đơn hàng hoàn thành.
  2. 2: Content với tiêu đề “Tốt nhất”: MSE cũng có nhiều bài viết với tiêu đề như Những ngân hàng tốt nhất, những cách vay tiền dễ dàng nhất, cách mở thẻ tốt nhất… 
  3. 3: Content với tiêu đề “Rẻ nhất”: Giá cả rõ ràng vẫn là điều mà khách hàng quan tâm, MSE hiểu được điều đó và những bài viết với tiêu đề “Rẻ nhất” giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm dịch vụ tài chính rẻ nhất
  4. 4: Cho phép người sử dụng tính toán được tiền lãi mà họ sẽ phải trả khi vay một số tiền nhất định từ đó so sánh được những dịch vụ khác nhau.

 

Content nổi bật:

 

Một trong những bài viết nổi tiếng nhất của MSE đó là “19 cheapest ways to get travel money” Bài viết dài 2500 từ, có 466 backlink và nhận được hơn 2900 lượt chia sẻ từ người đọc. Về cơ bản, bài viết chỉ ra những cách đơn giản nhất giúp người đọc có thể tiết kiệm tiền khi đi du lịch, bao gồm việc mở loại thẻ travel – Loại thẻ giúp bạn không phải đổi tiền khi đi du lịch, từ đó giúp bạn không phải mất phí khi đi đổi tiền ở nước ngoài, cũng như giảm thiểu nguy cơ trộm cắp. Bài viết của MSE cung cấp đầy đủ các phương pháp (tips) để bạn có được loại thẻ này. 

Bạn có thể đọc toàn bộ bài viết tại đây. 

Có thể thấy được phương pháp làm content rất tinh tế của họ. Đem lại những giá trị thực chất cho ngươi đọc. Như trong bài viết này, nội dung bao gồm việc nên thanh toán bằng loại tiền nào khi đi du lịch, trong ví của bạn nên có những gì, cách so sánh tỷ giá khi ở nước ngoài, có nên đổi tiền tại sân bay không…. Từ đó dẫn tới link affiliate mở thẻ travel money giải quyết được toàn bộ những lo lắng mà khách hàng quan tâm.

Chúng ta có thể học được gì từ MoneySavingExpert

 

  1. 1: Đầu tư vào thiết kế: Phải thừa nhận rằng MSE rất chú trọng với việc thiết kế, các bài viết của họ đều được viết dựa trên một form cố định thuận tiện cho trình duyệt tốt nhất có thể.
  2. 2: MSE đưa những bài viết với lượng tìm kiếm nhiều nhất lên đầu trang với mục đích giúp người đọc có thể dễ ràng trong việc tìm kiếm những nội dung, chủ đề được nhiều người quan tâm nhất. Với việc tập trung vào người dùng, thứ hạng của website cũng được tăng lên đáng kể
  3. 3: Chủ động: Đa số content mà MSE đem lại cho độc giả đều cực kỳ hữu ích và họ không cần phải mất công so sánh các dịch vụ với nhau, bởi đơn giản MSE đã đem đến tất cả những gì mà người dùng muốn.

 

3: Making Sense of Cents

 

Tiếp tục là một trang web về tài chính. Tuy vậy, không giống các trang web khác, nó được viết chỉ bởi Michelle Gardner. Cô chia sẻ những kinh nghiệm từ chính bản thân và gia định của mình, đưa ra những lời khuyên mang tính cá nhân hóa hơn. Khác với những trang web tư vấn tài chính lớn khi có cả một bộ phận marketing đứng sau xây dựng nội dung. Michelle đưa đến cho độc giả của mình những bài viết giúp họ có thể tiết kiệm tiền từ những khoản chi tiêu của mình. 

Thu nhập hàng tháng được Michelle tiết lộ là 131.448$

  • 1: Thị trường ngách: Tư vấn tài chính cá nhân và gia đình
  • 2: Mục tiêu: Giúp đỡ mọi người tiết kiệm và chi tiêu hợp lý tiền của mình
  • 3: Khó khăn: Bắt đầu trang blog cá nhân với nguồn lực hạn chế

 

Cô ấy kiếm tiền như thế nào?

Hầu hết số tiền Michelle kiếm được là nhờ sự kết hợp giữa affiliate marketing và việc tự bán những khóa học của chính cô ấy. Ngoài ra cô ấy cũng kiếm được một số tiền nhất định từ việc đặt quảng cáo trên trang web của mình.

 

Michelle có hơn 66000 người theo dõi trên Facebook, con số này trên Pinterest là 82.000 người. Trong khi đó website của cô đạt 259k traffic/tháng. Có thể thấy rằng, với trường hợp những pubisher làm blog cá nhân thì mạng xã hội sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa về traffic cho các website của blogger.

 

Content nổi bật

 

 

Một trong những content được ưa thích nhất của blogger này “12 cách đơn giản nhất để nhận được thẻ quà tặng từ Amazon”. Bài viết đánh trúng tâm lý của tệp độc giả mà cô đang hướng tới, đó là những người nội trợ đã có gia đình, những người luôn muốn mua được đồ rẻ hoặc nhận được những phần quà miễn phí. Bài viết đạt hơn 1200 share, và bạn có thể xem toàn bộ bài viết tại đây

Publisher ở Việt Nam có thể học được nhiều điều từ các làm nội dung của Michelle. Bạn có thể là một blogger viết những bài viết cho các bà mẹ bỉm sữa, trong bài viết bạn đưa ra những mã giảm giá mua hàng cho họ. Đây là cách làm affiliate không mới, tuy vậy nếu bạn chọn một cách tiếp cận khách hàng khác, tinh tế hơn, thay vì đơn thuần như các trang mã giảm giá như hiện tại, khách hàng chắc chắn sẽ quan tâm và ủng hộ trang web của bạn.

Chúng ta có thể học được gì từ Making Sense of Cents

 

  1. 1: Sử dụng góc nhìn cá nhân có thể giúp bạn tạo nên sự khác biệt trong một thị trường thực sự cạnh tranh.
  2. 2: Sử dụng content đem lại lợi ích cho khách hàng. Có thể thấy rằng những bài viết của Michelle không chỉ đơn thuần là review sản phẩm, nó thực sự giúp ích được người dùng.

 

4: The Points Guy

 

Một trong những trang web lớn nhất thế giới tập trung vào việc cung cấp cho người đọc những phương pháp để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch. The Points Guy thực sự thành công trong việc kết hợp giữa nội dung giải quyết vấn đề của người dùng (muốn đi du lịch giá rẻ) và đưa ra sản phẩm gợi ý để kiếm hoa hồng từ tiếp thị liên kết.

  • 1: Thị trường ngách: Thẻ tín dụng và du lịch
  • 2: Mục tiêu: Tiết kiệm tiền cho người dùng
  • 3: Khó khăn: Thị trường thực sự cạnh tranh

 

Họ kiếm tiền như thế nào?

 

The Points Guy tạo thu nhập chủ yếu từ việc nhận hoa hồng affiliate khi khách hàng mở thẻ tín dụng và sử dụng các dịch vụ du lịch.

Đây là một ví dụ điển hình về việc sử dụng mạng xã hội để điều hướng traffic về website affiliate. Fanpage của The Points Guy trên Facebook hiện nay đã đạt hơn 1.8 triệu like.

 

 

Sử dụng một Fanpage có lượng người theo dõi lớn và điều hướng về website của bạn là một hướng đi đang được nhiều publisher thành công lựa chọn. Website The Points Guy hiện có traffic là 8.4 triệu/tháng, và chắc hẳn lượng traffic đến từ các mạng xã hội là không hề nhỏ. Bài học cho các publisher tại Việt Nam đó là bạn có thể xây dựng một Fanpage hay cộng đồng trên các trang mạng xã hội như Facebook, bạn không đặt link affiliate trực tiếp mà dẫn khách hàng về website của minh, sau đó cung cấp cho họ thêm nhiều thông tin giá trị hơn.

 

Chúng ta có thể học được gì từ thepointsguy.com

 

1: Giải quyết vấn đề của khách hàng, điều đó có nghĩa là trang web của bạn không chỉ đơn thuần là một trang affiliate viết review. Hãy đem lại lợi ích cho khách hàng và giải quyết vấn đề của họ.

2: Đưa những sản phẩm được ưa thích lên đầu và trung tâm giúp người đọc dễ dàng tìm thấy được những bài viết được nhiều người quan tâm và yêu thích nhất.

 

Chúc các publisher có riêng cho mình những bài học từ những case study của các site thành công này và vững tin vào con đường kiếm tiền online cùng ACCESSTRADE.

 

Xem tiếp phần 2 và phần 3 nha:

 – Phần 2: Website review sản phẩm vật lý (4 case study)

 – Phần 3: Website so sánh các dịch vụ trong thị trường ngách (3 case study)

 

 

11 Case study về các website affiliate thành công nhất thế giới (Phần 1)
5 (100%) 5 votes
11 website thành công nhất thế giới, ACCESSTRADE, affiliate marketing, case study, case study affiliate, kiếm tiền online, tiếp thị liên kết, website affiliate,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.