Thị trường CPO Affiliate vốn đang phát triển ngày càng mạnh. Tiềm năng của nó đã được chứng minh từ lâu. Và khi bắt đầu với một chiến dịch CPO, chắc hẳn các publisher của ACCESSTRADE đều băn khoăn với việc làm thế nào để lựa chọn một offer phù hợp để triển khai. Chiến dịch nào phù hợp với nguồn traffic của bạn. 

Bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phân tích lựa chọn một offer CPO phù hợp để bắt đầu kiếm tiền cùng ACCESSTRADE.

 

Xác định thị trường ngách phù hợp với bạn

 

Không chỉ với lĩnh vực CPO mà cả ngành affiliate thì 

Thị trường ngách có 2 nghĩa:


1. Thị trường 1 sản phẩm nào đó ít người khai thác, quảng bá, còn mới mẻ, thị trường chưa quan tâm nhiều > bạn sẽ phải dần dần educate thị trường để nhiều người cùng hiểu và tin tưởng sản phẩm đó. Bù lại bạn sẽ có cực ít đối thủ cạnh tranh thời gian đầu.

VD: Ngày trước: Affiliate Marketing chính là thị trường ngách, và khi bắt đầu làm AT luôn có một mục tiêu là phải educate thị trường về các kiến thức Affiliate, giúp mọi người, xã hội hiểu về Affiliate, lợi ích, thế mạnh so với nhiều hình thức khác…..v…v….

 

2. Một ngách nhỏ của thị trường rộng.
VD: Smartphone hay điện thoại thông minh là một thị trường rất rộng, tiếp theo, thị trường nhỏ hơn 1 cấp sẽ là iPhone hoặc Samsung hoặc Xiaomi…. và nhỏ hơn nữa sẽ là iPhone X, iPhone cũ, phụ kiện iPhone, Samsung Galaxy Note 7, Xiaomi Red Mi, ốp lưng Xiaomi…

Đối với riêng lĩnh vực CPO, hiện tại ACCESSTRADE với những chiến dịch như Hàu biển OB, Kichmen1h, Vitayes, Titalgen… có rất nhiều sự lựa chọn cho publisher. Lúc này, phân tích để lựa chọn cho mình một thị trường ngách của publisher sẽ đóng vai trò quan trọng quyết định bởi:

Nếu bạn chạy thị trường rộng, sẽ rất khó để cạnh tranh với các cao thủ, ông lớn. Và bạn cũng không thể nào đủ tiềm lực làm rất nhiều công việc, nội dung, chi phí bỏ ra sẽ cực lớn, ko phù hợp với những bạn ít vốn, ít kinh nghiệm, mới làm.

Sau này khi bạn mạnh lên, có thể mở sang nhiều ngách khác, đánh chiếm những thị trường lớn hơn là chuyện rất dễ dàng, thay vì đâm đầu vào thị trường lớn trước.

Tầm quan trọng

Tìm ra ngách phù hợp với mình là một việc làm rất quan trọng giúp bạn thành công khi làm affiliate. Bạn sẽ có con đường, kim chỉ nam để đi, tập trung vào mục tiêu định sẵn, có đường lối xây dựng web, làm SEO, chạy quảng cáo, viết bài.

Nếu không chọn ngách trước khi chạy, bạn sẽ bị rối và không biết định hướng như thế nào, dẫn đến việc phung phí nguồn lực mà ko thu về kết quả bao nhiêu.

Bạn có thể xem thêm video mà ACCESSTRADE hướng dẫn lựa chọn thị trường ngách cho bạn:

 

 

Lên kế hoạch xây dựng content

 

Đối với các chiến dịch CPO, dù bạn lựa chọn hình thức paid traffic hay free traffic thì content vẫn là điều quan trọng nhất.

Content Marketing (tiếp thị nội dung) là một chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối các content giá trị, liên quan và liên tục tới thị trường nhằm mục đích biến họ thành khách hàng và từ khách hàng sang khách hàng mua lại.

Loại content (nội dung) bạn chia sẻ liên quan chặt chẽ đến những gì bạn bán; nói cách khác, bạn đang giáo dục mọi người để họ biết, thích và tin tưởng đủ để làm ăn với bạn. 

Thay vì quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn cung cấp nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn để giúp họ giải quyết các vấn đề của họ đang gặp phải.

Đặc thù của ngành CPO là các sản phẩm đều thuộc phân khúc hàng cao cấp. Ngành hàng được áp dụng cũng thường là ngành hàng chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm người lớn… 

Những ngành hàng này đặc thù là khách hàng yêu cầu sự tư vấn từ người bán. Tư vấn viên tư vấn càng sâu thì tỷ lệ khách hàng đồng ý mua hàng cũng càng lớn.

Việc khách hàng trực tiếp trao đổi với người bán cũng đem lại cơ hội lớn hơn để đơn hàng thành công. So với việc khách hàng tự tìm kiếm thông tin sản phẩm, điền thông tin mua hàng đối với các sản phẩm ngành thương mại điện tử truyền thống.

Cũng vì những lý do như vậy mà content đóng vai trò cự kỳ quan trọng khi triển khai chiến dịch CPO. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn, vào landing page… Và không mua hàng. 

Cách giải quyết triệt để rủi ro này chỉ có thể là tối ưu content của bạn. Việc này sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho content. Để làm được điều đó, bạn có thể thay đổi cách tiếp cận đối với sản phẩm:

Một số cách tiếp cận bạn có thể dùng:
– Nếu vấn đề trước, rồi chỉ ra sản phẩm như là giải pháp của vấn đề
– Đặt tiêu chuẩn cao rồi chỉ ra sản phẩm là giải pháp để có được tiêu chuẩn cao đó – Bắt đầu bài viết bằng cách viết ra lợi ích của sản phẩm từ tổng thể rồi mới đến từng lợi ích chi tiết của sản phẩm hoặc ngược lại viết từ chi tiết nhỏ của sản phẩm rồi mới nói tới những lợi ích tổng thể
– So sánh sản phẩm với loại thông thường để làm nổi bật giá trị sản phẩm. Ví dụ so sánh bột giặt tide, omo với sản phẩm “thông thường” khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật sao chép một cách sáng tạo để biến content của bạn hấp dẫn và chuyển đổi cao hơn.

Ví dụ:
– Những thông tin về Lão Hóa Da nhất định bạn phải biết”
– 7 cách hiệu quả giúp điều trị Rạn Da sau sinh
– Đột phá mới giúp cải thiện Rạn Da, Da Chảy Xệ
– 6 thông tin bạn không thể bỏ qua về Rạn Da

Giờ chúng ta có thể sao chép ý tưởng đó cho bài của mình:
– Những thông tin về du lịch Vịnh Hạ Long nhất định bạn phải biết (→ quảng cáo du lịch)
– 7 cách hiệu quả giúp trị thâm triệt để
– Đột phá mới giúp cải thiện trình độ anh ngữ đến kinh ngạc. Chỉ có tại [Tên trung tâm].

Để tạo được kết quả hay thường nguồn thông tin của bạn cũng phải hay, và đối tượng bạn chọn để sao chép phải hợp lý nội dung bạn định viết. Như vậy nó cần 1 quá trình tìm kiếm nguồn thông tin, và suy nghĩ đã chọn lựa đối tượng để sao chép: ý tưởng, tiêu đề, cách diễn đạt, 1 câu nói…
Bạn không nên sao chép của các đối thủ trong ngành, vì dễ gây nhàm chán với người đọc và có nguy cơ bị report về bản quyền.

 

Những sai lầm khi lựa chọn offer để triển khai

 

Chọn quá nhiều offer cùng một lúc để quảng bá

 

Đây là một lý do phổ biến và dễ hiểu. Nó chỉ xảy ra khi bạn không biết mình thực sự phù hợp với offer nào. Việc phân tán quá sự tập trung vào quá nhiều offer cùng một lúc khiến bạn khó có sự chăm chút cho từng bài viết, chiến dịch quảng cáo cùng mình. 

Thay vào đó, bạn chỉ nên tập trung vào 1 vài offer cùng một thị trường ngách nhất định. Bạn có thể xem thêm bài viết về những tiêu chí khi chọn một thị trường ngách tại đây.

 

Không tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, chỉ tập trung vào content

 

Tại sao bạn lại không nên làm điều này. Rõ ràng, mục đích cuối cùng khi bạn làm một site affiliate là để hướng người dùng mua hàng qua link của bạn. Vì thế, tất nhiên không thể tránh khỏi khi bạn có những lúc bắt buộc phải mời chào khách hàng.

Nhiều publisher mắc phải lỗi này khi cùng một lúc sử dụng một loại content đẩy tất cả các kênh bán hàng của mình. Thay vì tập trung tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tạo ra những content chất lượng. Chúng ta lại cố gắng viết nên một đoạn quảng cáo thật hoa mỹ. Nó khiến chiến dịch CPO của bạn không hiệu quả.

Điều này khiến tầm quan trọng của việc sử dụng cả landing page kết hợp với pre-landing page trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Vì thế lời khuyên ở đây là bạn không nên làm như vậy. Hãy nhớ, đừng viết một bài viết đơn thuần là quảng cáo và đem đi quảng bá trên tất cả mọi kênh mà bạn có.

Thay vào đó hãy phân đoạn khách hàng, tạo thành một phễu bán hàng cho riêng bạn, với một phân đoạn khác nhau, hãy cung cấp cho họ một loại nội dung cụ thể. Tất nhiên, nội dung đều cần phải hấp dẫn và có giá trị.

 

Chưa tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

 

Mục đích của việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cuối cùng đó là tăng lợi nhuận cho chiến dịch của bạn. Hiểu được bản chất của việc tối ưu chuyển đổi (CVR) đó là tối ưu ROI. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để áp dụng vào chiến dịch của mình.

*ROI (Return on Investment): Tỷ lệ lợi nhuận/ Đầu tư

 

ROI = EPC/CPC nên để tối ưu chỉ số ROI ta có 2 cách:

  • 1 là giảm CPC (chi phí để tạo ra 1 click): Thưởng rất khó vì nó phụ thuộc vào các kênh quảng cáo của Facebook và Google. Trong khi bạn càng chi nhiều tiền cho Facebook và Google thì không có nghĩa giá thành quảng cáo của bạn sẽ giảm mà thường thì sẽ tăng lên.
  • 2 là tăng EPC (thu nhập kiếm được trên mỗi Click). Những chỉ số ảnh hưởng đến EPC mà bạn có thể tác động đươc đó là: CTR, CVR, Appproval Rate, AOV, Commission rate.

 

Trong đó để tối ưu CTR hay làm tăng tỷ lệ click chúng ta có thể đầu tư vào nội dung và hình ảnh hấp dẫn người đọc để lôi kéo họ click vào. Tuy vậy cũng không nên lạm dụng content gây sốc, giật tít để câu click vì nó không đem lại khách hàng chất lượng dẫn đến tuy click nhiều nhưng không có chuyển đổi.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CVR) bằng nhiều cách như: target đúng đối tượng mục tiêu, sử dụng nhiều kênh, chọn sản phẩm chất lượng, đưa ra những offer hấp dẫn…

Tối ưu tỷ lệ duyệt (Approval Rate) bằng dịch vụ chăm sóc khách hàng và sản phẩm tốt, đối với các chiến dịch CPO đó là việc bạn cung cấp thông tin trong phần content, phần tư vấn của telesale…

Tăng giá trị giỏ hàng của khách hàng (AOV) bằng các biện pháp Upsale, Cross sale, khuyến mãi, mua theo combo, tạo khách hàng trung thành…..

 

Lời kết

 

Đối với một publisher khi bắt đầu 1 chiến dịch Affiliate CPO thì điều bạn đau đầu nhất đó là lựa chọn một chiến dịch phù hợp nhất để triển khai. Không quá khi nói việc lựa chọn một chiến dịch phù hợp chiếm đến 50% khả năng thành công của bạn đối với chiến dịch đó.

Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn sẽ rút ra được những tiêu chí để bắt đầu lựa chọn các chiến dịch CPO để triển khai.

Chúc các bạn sớm thành công trên con được kiếm tiền online cùng ACCESSTRADE.

Xem thêm các bài viết hay về chủ đề Kiếm tiền CPO tại đây

 

 

3 Bước phân tích lựa chọn một offer CPO phù hợp để triển khai
Đánh giá bài viết
affiliate marketing, Kiếm tiền CPO, Kiếm tiền online cùng ACCESSTRADE, lựa chọn offer, tiếp thị liên kết,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.

3-bc-phn-tch-la-chn-mt-offer-cpo-ph-hp-trin-khai