3 hình thức trả thưởng của 1 chương trình mgm

Phần thưởng là một yếu tố rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành công của chiến dịch tiếp thị giới thiệu. Nếu bạn không “trao thưởng” xứng đáng cho người dùng, thì họ sẽ thiếu động lực để giới thiệu thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên nó cũng cần cân đối để không vượt quá ngân sách của doanh nghiệp. 3 Hình thức trả thưởng của 1 chương trình giới thiệu là Tiền mặt, Thẻ quà tặng, Mã giảm giá. Việc lựa chọn hình thức trả thưởng nào sẽ phù hợp với từng lĩnh vực của doanh nghiệp.

1. Tiền mặt (Cash)

Để phần thưởng tiền mặt luôn là tuyệt nhất bởi vì nó thuận tiện cho việc sử dụng. Sẽ khó tìm ra người từ chối tham gia chương trình giới thiệu của doanh nghiệp chỉ vì họ không có hứng thú nhận tiền.

Phần thưởng bằng tiền mặt luôn đơn giản và được nhiều khách hàng yêu thích nhất. Nhưng bạn cần biết đối với một khách hàng mới thì bạn cần bỏ ra bao nhiêu tiền là phù hợp nhất, và cần chắc rằng chi phí bạn bỏ ra để làm phần thưởng sẽ nhỏ hơn những giá trị của khách hàng mới đem lại cho doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: Ngân hàng HSBC xây dựng chương trình MGM cho phép khách hàng nhận được 100.000 đồng khi giới thiệu 1 khách hàng mới mở thẻ tính dụng chuẩn, và 200.000 khi khách hàng mở thẻ tín dụng bạch kim.

Chương trình MGM của ngân hàng HSBC

2. Thẻ quà tặng (Gift Card)

Thẻ quà tặng cũng là một lựa chọn tương đương với tiền mặt. Bạn có thể đặt giá trị thẻ quà tặng tương đương mức giá trị mà bạn cho là phù hợp để làm phần thưởng cho người giới thiệu.

Thẻ quà tặng mang đến nhiều sự tiện lợi cho khách hàng, bạn dễ dàng phân phối và khách hàng cũng dễ sử dụng hoặc để tặng bạn bè nhiều thẻ cùng một lúc.

Tuy nhiên nó có một hạn chế đó là nó có thể không hấp dẫn đối với một số khách hàng nhất định.

Không phải ai cũng thích uống cà phê Starbucks và cũng không phải ai cũng mua đồ ở CircleK.

Vì vậy nếu lựa chọn sử dụng thẻ quà tặng hãy chắc chắn doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn khác nhau, hoặc thẻ quà tặng có thể áp dụng sử dụng cho nhiều sản phẩm, dịch vụ nhất.

Ví dụ: MOMO vốn rất thành công khi sử dụng chương trình MGM để thu hút khách hàng mới. MOMO sẵn sàng trả phần thưởng 500.000 đồng cho một khách hàng (Bao gồm tiền mặt và thẻ quà), nếu họ giới thiệu cho MOMO một khách hàng mới.

Chương trình MGM của MOMO

3. Giảm giá (Promotion)

Đây là lựa chọn phức tạp nhất, về mặt tích cực thì khi khách hàng nhận được phiếu giảm giá cho những lần mua sản phẩm, dịch vụ tiếp theo thì sẽ có lý do để thúc đẩy họ quay trở lại mua hàng trong tương lai.

Tuy nhiên một số khách hàng sẽ nhìn nhận điều này theo một hướng tiêu cực hơn. Họ sẽ nghĩ người được lợi trong chương trình này là doanh nghiệp bạn, khi khách hàng quay trở lại họ sẽ chi tiêu nhiều hơn.

Doanh nghiệp nên sử dụng hình thức giảm giá khi cung cấp những sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều lần hoặc theo chu kỳ.

Ví dụ: Shopee cho tặng mã giảm giá 50.000 đồng khi giới thiệu thành công khách hàng mới.

Chương trình MGM của Shopee

*Cập nhật:

Từ ngày 28/05/2018 Shopee thay đổi chính sách giới thiệu

Người được giới thiệu: Số tiền được 50.000đ còn 25.000đ.

Người giới thiệu: Số xu nhận được 50.000 xu còn 25.000 xu

 

ScaleF là một sản phẩm của ACCESSTRADE với hơn 20 năm kinh nghiệm triển khai hàng ngàn chương trình giới thiệu/MGM/Affiliate tại Nhật Bản và 5 nước Đông Nam Á (Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore).

Tại Việt Nam, chúng tôi phục vụ hơn 600 khách hàng ở hầu hết mọi lĩnh vực như Lazada, Shopee, Tiki, Citibank, Shinhan bank, VPBank, Booking, Agoda, Bảo Việt…

Tham gia cộng đồng thảo luận về MGM/Affiliate Marketing: Tại đây

Nhận tư vấn xây dựng chương trình giới thiệu và bản demo từ ACCESSTRADE

TẠI ĐÂY

chương trình MGM,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền