Giữa sự phát triển tốc độ của kinh doanh thương mại, Website trở thành một công cụ chủ lực trong hầu hết kế hoạch bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Nếu như với SEO (Free Traffic) là người dùng đến với Website thông qua những kết quả tự nhiên ở vị trí đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google. Thì Paid Traffic là nơi anh/chị chủ động đưa nội dung sản phẩm, thương hiệu đến với người dùng thông qua quảng cáo.

Theo báo cáo từ ACCESSTRADE, Paid Traffic là kênh được ưa chuộng bởi rất nhiều Publisher nhờ hiệu quả có được. Cụ thể đối với ngành Thương Mại Điện Tử, Paid Traffic chiếm đến 22%. Ngành Tài Chính chiếm 33%.

Sau đây sẽ là 4 kênh trả phí phổ biến nhưng mang về hiệu quả cao:

Google Adwords

 

Là gì? – Là nền tảng quảng cáo có trả phí của Google. Thường hiển thị ở 1 – 3 dòng đầu tiên khi tìm kiếm trên Google. Dựa vào keyword mà bạn đấu giá, Google Adwords sẽ phân loại và phân phối quảng cáo đến người dùng phù hợp.

Dành cho ai? – Google chiếm đến 77% lượng tìm kiếm trên toàn thế giới. Vì vậy, Google Adwords sẽ phù hợp với doanh nghiệp và những người làm nội dung.

Vì sao nên sử dụng? ­– Như đã nói ở trên, có đến 77% lượng tìm kiếm bắt đầu từ Google. Bên cạnh đó, tâm lý mua hàng chung hiện này là người dùng thường tra Google trước khi ra quyết định. Sở dĩ, mọi người tin tưởng và tìm kiếm mọi thứ trên Google bởi công cụ này có thể đưa ra nhiều thông tin hữu ích. Không còn gì có thể chối cãi, đây là một nơi lý tưởng nhất để tiếp cận khách hàng.

Facebook Ads.

Là gì? – Là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Facebook là nền tảng quảng cáo mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Với những thuật toán được xây dựng dựa trên hành vi của người dùng, Facebook Ads có khả năng target đến đúng mọi đối tượng khách hàng.

Dành cho ai? – Tính từ 31/12/2019, Facebook đã có 2,41 tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày trên toàn thế giới. Riêng tại Việt Nam, con số này đạt mức 61 triệu tài khoản (Theo báo cáo We Are Social & Hootsuite). Có thể thấy, đây là vùng đất tuyệt vời cho hầu hết doanh nghiệp, marketer hoặc những người kinh doanh tự do.

Vì sao nên sử dụng? – Mọi người tìm đến Facebook trên tinh thần là giải trí và cập nhật thông tin từ cộng đồng mạng. Những nội dung giá trị sẽ giúp Anh/chị tiếp cận một cách nhanh chóng đến tệp khách hàng. Đồng thời, nền tảng này cũng cho phép những nhà quảng cáo đặt Facebook Pixel ẩn trên Website để “theo đuổi” những người đã truy cập vào Website (còn gọi là re-targeting).

Instagram

Là gì? ­– Là một mạng xã hội thiên về thị giác thông qua hình ảnh nghệ thuật. chịu sự quản lý của Facebook. Cũng như Facebook thời kỳ đầu, Instagram đang dần khẳng định vị trí của mình so với các mạng xã hội khác. Đặc biệt sau khi ra mắt tính năng Stories và Live, Instagram đã bắt đầu hướng đến việc kiếm tiền thông qua quảng cáo.

Dành cho ai? – Instagram được định hướng là mạng xã hội dành cho những người thích hình ảnh đẹp. Nhờ đó, mạng xã hội này đã thu hút được hơn 1 tỷ người dùng. Trong đó 59% người dùng từ 18 – 29 tuổi, còn gọi là thế hệ Z. Vậy nên, đây là mạng xã hội phù hợp với những thương hiệu hướng đến thế hệ Z.

Vì sao nên sử dụng? – Nếu doanh nghiệp chú trọng vào hình ảnh sản phẩm, đồng thời muốn tiếp cận thế hệ Z và tương lai là thế hệ Y (Millenian) thì Instagram sẽ là “vùng đất vàng” không thể bỏ qua.

Influencer

Là gì? – Là hình thức truyền thông sản phẩm/dịch vụ thông qua một người có sức ảnh hưởng trong một nhóm người cụ thể có cùng một số đặc điểm chung. Ví dụ một số Influencer: Diễn viên/MC Sam, Khoai Lang Thang, Giang Ơi,…

Dành cho ai? – Hình thức này hầu hết dành cho các sản phẩm/thương hiệu muốn dùng bên thứ 3 truyền thông sản phẩm/dịch vụ.

Vì sao nên sử dụng? – Influencer là những người có sức ảnh hưởng rất cao đối với một nhóm đối tượng cụ thể. Giữa hàng tá thông tin được đưa lên truyền thông mỗi ngày, khách hàng có xu hướng tin tưởng vào những người có sức ảnh hưởng hơn. Ngoài ra, với lượng Followers từ hàng nghìn đến chục nghìn, các Influencer sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách nhanh nhất.

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hiện nay nhiều Influencer đã bắt đầu tham gia các nền tảng Affiliate để tận dụng sức mạnh ảnh hưởng. Đây cũng được xem như một lợi thế cho các doanh nghiệp. Khi tham gia Affiliate, bên cạnh các Publisher, sản phẩm/dịch vụ còn được truyền thông bởi các Influencer khác.

Lời kết

Thoạt nghe có vẻ như  Free Traffic sẽ là một quyết định khôn ngoan bởi nó miễn phí. Tuy nhiên, để làm đòn bẩy, thúc đẩy sự phát triển của Free Traffic và nhanh chóng đạt được lượng truy cập cao, Paid Traffic mới là một lựa chọn đầy tiềm năng.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền