Theo báo cáo mới nhất của We Are Social & Hootsuite, số lượng người mua sắm Online tại Việt Nam đã lên đến 54.7 triệu (chiếm đến 56,45% trong tổng số 96,9 triệu dân). Có thể thấy, hành vi mua sắm trực tuyến đang dần chiếm ưu thế hơn, so với mua hàng trực tiếp. Dù muốn hay không, việc tham gia vào môi trường này là điều rất cần thiết với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs.

Bên cạnh các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…việc sở hữu một website sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tiếp cận người dùng và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng.

Nhưng đó chỉ là bề nổi của một tảng băng trôi, thực chất Website còn mang về cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích khác. Tất cả sẽ được gói gọn trong 5 lý do tiêu biểu sau đây:

Website có thể giúp doanh nghiệp bán hàng 24/7

Nếu nhân viên kinh doanh chỉ dành cho doanh nghiệp 8 tiếng một ngày thì đổi lại website có thể hoạt động suốt 24/7. Thông qua website, bạn có thể kết nối với khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi. Đây cũng là một cách tốt để xây dựng thương hiệu, tăng khả năng trung thành và nhắm đối tượng mục tiêu.

Tuy nhiên, việc so sánh như vậy chỉ để nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của website. Vì để chuyển đổi khách hàng trên website, cũng không thể thiếu công sức của nhân viên kinh doanh.

Website có thể giúp doanh nghiệp thu hút Leads

Có đến 92% người dùng sẽ lựa chọn những website ở trang đầu trên các công cụ tìm kiếm. Và tất nhiên doanh nghiệp nào cũng muốn được xuất hiện ở “vị trí vàng” này. Bởi càng đứng sau, tỷ lệ click tự nhiên (CTR – Click-through-rate) sẽ càng thấp.

Để giữ được vị trí ở trang đầu tiên của Google phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa được tối ưu. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được lượng truy cập tự nhiên mà không phải mất phí.

Website là nơi khách hàng tiềm năng có thể biết nhiều hơn về doanh nghiệp của bạn

Khoảng 90% người dùng truy cập sẽ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang, phần còn lại trong số đó sẽ đi tham quan tất cả các trang còn lại. Website chính là “mảnh đất” để doanh nghiệp thể hiện điểm khác biệt của sản phẩm, dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh. Hãy nghĩ xem, nếu như không có website, có phải bạn đã nhường đường cho đối thủ tiếp cận khách hàng của mình.

Website giúp tạo lòng tin đối với khách hàng

Trong báo cáo mới nhất của We Are Social & Hootsuite, tại Việt Nam có đến 84% người thường tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trực truyến để mua sắm. Trong khi đó, 75% người dùng truy cập trực tiếp vào website nhà bán lẻ. Qua đó thấy được nếu doanh nghiệp đã tạo được lòng tin đối với khách hàng thì việc để họ tiếp tục quay trở lại là điều hoàn toàn có thể.

Website là của bạn và sẽ tạo ra “tài sản riêng” cho chính bạn

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, một khi đã quyết định “gia nhập” kinh doanh Online cũng sẽ lựa chọn Facebook đầu tiên. Nhưng sau những cú phốt về việc rò rỉ dữ liệu người dùng, Facebook đã đưa ra những chính sách siết chặt hơn, chặn API,..điều này khiến những người chạy quảng cáo hoặc các doanh nghiệp phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội này điêu đứng.

Bản chất, Facebook hoạt động trên nền tảng semi-owned, tức là doanh nghiệp chỉ sở hữu được một phần thông tin khách hàng của mình. Và tất cả lượng người theo dõi, lượt thích trên trang bạn đang sở hữu có thể biến mất sau một đêm. Hơn thế nữa, những năm gần đây, sau hàng loạt thay đổi về thuật toán hiển thị trên newfeed, lượng tiếp cận tự nhiên của các trang đã bị giảm đi một cách trầm trọng. Và hơn ai hết, những người chạy quảng cáo/ doanh nghiệp phải tốn rất nhiều công sức, thậm chí là chi phí để đưa những mẫu quảng cáo tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng.

Sau hàng loạt “biến cố” xoay quanh các tài nguyên không thuộc hoàn toàn quyền sở hữu của mình, các Business dần có kế hoạch phát triển trên kênh Digital một cách bền vững hơn. Chính là tạo ra các Owned platform do doanh nghiệp sở hữu hoàn toàn. Trong đó, Website, Mobile App hoặc những nền tảng nội dung giữ vai trò cốt lõi. Website được ví như một cửa hàng và các kênh quảng cáo Digital là những con đường để dẫn khách hàng đến. Và dù cho bạn có nỗ lực tiếp cận người dùng từ các kênh Digital như thế nào, nếu không có website mọi công sức xem như phung phí.

Một ví dụ điển hình, doanh nghiệp đang chạy chiến dịch marketing cho sản phẩm mới. Trong kế hoạch đó, doanh nghiệp dự định triển khai chạy quảng cáo, KOL, Affiliate marketing cho sản phẩm. Sau khi khách hàng click vào đường link Affiliate của các KOL hoặc Publisher sẽ được chuyển hướng về website của doanh nghiệp. Khi đó doanh nghiệp có thể hoàn toàn sở hữu thông tin của khách hàng. Hơn thế nữa, dựa vào các công cụ đo lường, tracking, bạn có thể đánh giá được hành vi của khách hàng để từ đó đưa ra những nhận định đúng đắn cho chiến lược của mình.

⇒ Tham khảo thêm về Affiliate Marketing bằng cách click nút dưới đây: 

TÌM HIỂU THÊM

Có thể nói, nếu đã xác định Digital sẽ giữ một vai trò quan trọng không kém với kế hoạch kinh doanh truyền thống, hãy tập trung xây dựng một Website cho riêng mình với nội dung ý nghĩa và thú vị. Sau đó, sử dụng các hình thức quảng cáo để truyền đạt thông điệp đó đến với khách hàng, thu hút họ truy cập vào Owned Platform.

Điều tuyệt vời hơn hết, nếu như những nội dung tạo ra thực sự ý nghĩa, người dùng sẽ bắt đầu chia sẻ, những người khác khi thấy chia sẻ đó sẽ lại truy cập vào website để đọc nội dung. Khi đó, ngay khi không chạy quảng cáo, lượng truy cập tự nhiên vẫn sẽ ngày một tăng lên.

CỘNG ĐỒNG ADVERTISER ACCESSTRADE
Nơi hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp muốn tìm hiểu và tăng trưởng doanh thu qua kênh Affiliate
Đánh giá bài viết

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.