Như các bạn cũng đã biết, định nghĩa về chiến dịch CPO và kiếm tiền CPO là:

Cost Per Order (CPO): Các Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng đặt hàng thành công trên website của Advertiser.

Chính xác hơn, ngay sau khi khách hàng click vào liên kết của bạn, hoàn thành đơn đặt hàng và nhà cung cấp sản phẩm sẽ gọi điện xác nhận với khách hàng thành công là hoa hồng sẽ được tính ngay cho bạn.

Khác với CPS (Cost Per Sales) khách hàng sẽ phải thanh toán thành công và nhận hàng thì hoa hồng mới được tính cho bạn.

Vì thế, yếu tố quan trọng nhất để bạn đạt được thành công trong một chiến dịch CPO là khách hàng phải hoàn thành việc điền thông tin vào form trên Landing Page. Vậy thì hôm nay Andy sẽ cùng trao đổi với bạn về 5 yếu tố quan trọng nhất, quyết định việc khách hàng có hoàn thành form đăng ký mua hàng hay không. Từ đó bạn có thể có những cách tối ưu tốt nhất cho chiến dịch của mình.

Đồng cảm với câu chuyện trên PL

Để tiến tới quyết định mua một sản phẩm trong chiến dịch CPO, sự đồng cảm với câu chuyện mà bạn kể trên PL là rất quan trọng. Bởi vì 1 lý do đơn giản, các sản phẩm chạy chiến dịch CPO thường có đặc điểm giúp giải quyết một vấn đề quan trọng nào đó của người dùng về sức khoẻ, tâm lý, phong thuỷ, hạnh phúc gia đình… như tăng vòng 1, tăng sinh lý, làm trắng da, làm nở ngực, tăng sự may mắn, cầu bình an…

Vì thế, nếu khách hàng cảm thấy chính họ trong câu chuyện của bạn, khả năng họ đặt hàng sẽ tăng lên rất nhiều. Còn làm sao để viết được một câu chuyện trên PL hay? Rất đơn giản, hãy tham khảo bài viết của Andy tại đây nhé.

Sản phẩm giải quyết được những nhu cầu khách hàng đang có

Một người đang có một nhu cầu hay vấn đề gì đó, nếu họ bắt gặp sản phẩm có thể giải quyết điều đó cho mình, thì khả năng chuyển đổi thành đơn hàng sẽ rất cao. Vậy làm sao để 2 vế này gặp nhau: khách có nhu cầu – sản phẩm đáp ứng được nhu cầu? Câu trả lời là bạn hãy phân tích kỹ về khách hàng mục tiêu của sản phẩm mình đang chạy, chiến dịch mình chọn. Hoặc ngược lại, nếu bạn đã có 1 lượng traffic sẵn với độ tuổi, giới tính, nhu cầu, thu nhập nhất định, hãy chọn 1 chiến dịch CPO phù hợp với đối tượng đó để có chuyển đổi cao hơn.

VD: Bạn đang có 1 blog chuyên về chăm sóc con, nuôi dạy con, độc giả thường ở 25 – 40 tuổi, ở thành phố lớn, thu nhập trung bình khá. Thì các sản phẩm như thực phẩm chức năng chăm sóc sức khoẻ, kem chống lão hoá, đồ dùng gia đình sẽ rất phù hợp.

Giá thành sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính

Tất nhiên, ngoài việc khách hàng của  bạn rất muốn mua sản phẩm mà bạn giới thiệu, thì yếu tố “túi tiền” cũng quan trọng không kém. Người ta khó có thể ra quyết định đặt hàng một sản phẩm mà giá của nó vượt quá khả năng chi trả. Do đó, nếu chạy quảng cáo, bạn nên chọn đối tượng mà mình target sao cho phù hợp với giá thành sản phẩm.

VD: Bạn đang bán một sản phẩm thuốc nở ngực có giá 2tr500k 1 tuýp, thì nên target tới đối tượng phụ nữ ở các thành phố lớn, độ tuổi từ 25 trở lên, quan tâm tới các sở thích như đi xem phim, nhà hàng, xe hơi, bảo hiểm…

Nếu bạn Target tuổi quá thấp, hoặc khách hàng ở các vùng sâu vùng xa, thì khả năng họ rất thích mua sản phẩm của bạn nhưng lại không có khả năng chi trả.

Vận chuyển miễn phí và thanh toán tiện lợi

Cái hay của chiến dịch CPO là bạn hoàn toàn yên tâm về điều này, vì đa số các sản phẩm sẽ được vẫn chuyển hoàn toàn miễn phí và thanh toán lúc nhận hàng (COD). Điều này cũng khiến khách hàng yên tâm hơn nhiều khi mua hàng. Và nhiệm vụ của bạn chỉ là nhấn mạnh điều này trong những mẫu quảng cáo.

Khuyến mãi và giảm giá

Trên hầu hết các LP CPO, sản phẩm luôn được đặt giá Sales rất hấp dẫn, điều này cũng là cách mà nhà cung cấp khuyến khích khách mua hàng. Khi quảng bá, bạn có thể lặp lại điều này và nhớ nhấn mạnh rằng ưu đãi giảm giá chỉ có hiệu lực trong 1 khoảng thời gian nhất định, đừng bỏ lỡ cơ hội.

Kêu gọi hành động ngay lập tức

“Khách chần chừ thêm 1 giây là tỷ lệ bạn mất khách tăng thêm 10%”, đã có 1 vài bạn sale đúc kết ra điều này. Andy thấy nó rất đúng. Vì thế hãy khuyến khích khách hàng hành động ngay lập tức, và trên LP cũng có đồng hồ đếm ngược để KH cảm thấy thôi thúc cần đặt hàng ngay kẻo muộn và sẽ không nhận được ưu đãi tốt. Làm được điều này, bạn mới có thể chiến thắng trong các chiến dịch CPO.

Chúc các bạn sớm thành công trên con được kiếm tiền online cùng ACCESSTRADE.

Xem thêm các bài viết hay về chủ đề Kiếm tiền CPO tại đây

5 yếu tố khiến khách quyết định đặt hàng trong chiến dịch CPO
5 (100%) 2 votes
Kiếm tiền CPO,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.

5-yu-t-khin-khch-quyt-nh-t-hng-trong-chin-dch-cpo