ads network là gì

Đâu là Ads network tốt nhất khi phát triển ứng dụng di động?

Ads network ngày càng khẳng định vị thế và trở thành một trợ thủ đắc lực không thể thiếu của các doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua và bán không gian quảng cáo.

Được xem là những “người chơi” quan trọng trong ngành quảng cáo khi điện thoại di động ngày càng phát triển, ads network giúp nhà quảng cáo tối ưu hóa phạm vi tiếp cận, vị trí chiến dịch, mức độ tương tác và lượt cài đặt. Chúng cung cấp cho các nhà quảng cáo một điểm truy cập duy nhất vào khoảng không quảng cáo từ nhiều nhà xuất bản, trái ngược với việc các nhà quảng cáo phải liên hệ cho từng nhà xuất bản riêng lẻ. Mạng quảng cáo giúp các nhà quảng cáo mở rộng quy mô của họ.

Thế nào là ads network? 

thế nào là ads network

Ads network là một mạng quảng cáo trực tuyến đóng vai trò trung gian làm cầu nối giữa advertiser với publisher. Thông qua mạng quảng cáo, advertiser có thể tiếp cận tới hàng trăm trang web một cách nhanh chóng và hiệu quả.   

Ads network cung cấp các hình thức quảng cáo đa dạng, giúp đặt quảng cáo của doanh nghiệp cùng lúc trên hệ thống các website có nội dung phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, hướng tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra. 

Trong ứng dụng dành cho thiết bị di động, ads network là thị trường nơi các nhà phát triển ứng dụng có thể bán không gian quảng cáo cho các nhà tiếp thị (nhà quảng cáo). Mạng quảng cáo trên điện thoại di động giúp các nhà phát triển bán không gian quảng cáo để kiếm tiền từ ứng dụng của họ và chúng giúp các nhà tiếp thị mua không gian quảng cáo để tăng chuyển đổi người dùng. 

Nhìn chung, mạng quảng cáo trên điện thoại di động cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều loại quảng cáo khác nhau (video, mạng xã hội, quảng cáo gốc, v.v.) có thể nhắm mục tiêu các phân khúc khác nhau và phục vụ các chiến lược và mục tiêu cụ thể của nhà quảng cáo.

Tại sao ads network lại quan trọng?

Ads network là một yếu tố kiếm tiền thiết yếu của hệ sinh thái quảng cáo trên thiết bị di động. Hoạt động như một trung gian kỹ thuật và thương mại giữa advertiser và publisher.

1. Phạm vi tiếp cận và khả năng mở rộng

Ads network thúc đẩy một cách hiệu quả cho phép nhà phát triển ứng dụng tiếp cận và kết nối được với nhóm đối tượng người dùng lớn hơn.

2. Khả năng xác định mục tiêu và đo lường 

Ads network cung cấp đa dạng đối tượng mục tiêu khác nhau để chúng ta có thể lựa chọn. Các nhà quảng cáo có thể phân phát quảng cáo của họ cùng với loại nội dung cụ thể (theo ngữ cảnh) hoặc xác định mục tiêu dựa trên thiết bị, vị trí, nhân khẩu học, hành vi…

Một trong những tùy chọn thú vị nhất là nhắm mục tiêu theo hành vi: nhắm mục tiêu theo hoạt động của người dùng trên trang web của nhà quảng cáo. Điều này nhắc nhở các nhà tiếp thị rằng điều quan trọng nhất đối với họ là hiểu đối tượng của họ và cách người dùng truy cập tương tác với sản phẩm và dịch vụ của họ.

Hầu hết các mạng quảng cáo đều cung cấp các phân tích có giá trị vì vậy cả nhà quảng cáo và nhà phát triển ứng dụng đều có thể hiểu rõ hơn về các chiến dịch của họ.

3. Tính linh hoạt cao

Mạng quảng cáo cũng được biết đến với các mô hình thanh toán linh hoạt và hiệu quả về chi phí. Các mạng quảng cáo thường cung cấp các mô hình định giá linh hoạt, bao gồm các chiến lược CPC và CPM. Các mạng quảng cáo khác nhau về mức độ linh hoạt và kiểm soát mà họ cung cấp cho nhà phát triển ứng dụng. 

Tính linh hoạt cũng liên quan đến loại đối tượng có thể tiếp cận và các loại quảng cáo mà nhà phát triển ứng dụng có thể phân bổ. 

4. Thuận tiện và tiết kiệm thời gian

Các ads network thường dễ sử dụng và cho phép các nhà phát triển ứng dụng bắt đầu kiếm tiền từ ứng ứng dụng của mình. Đặc biệt là những nhà phát triển nhỏ, mạng quảng cáo có thể thay thế hoặc ít nhất bổ sung một nhóm bán hàng, quảng cáo và cho phép họ tiếp cận một số lượng lớn người dùng khác.

Mạng quảng cáo cũng xử lý các thành phần quản trị, chẳng hạn như thủ tục giấy tờ và lập hóa đơn. Các nhà quảng cáo cũng được hưởng lợi từ việc tiết kiệm thời gian, họ có thể truy cập nhiều nhà phát triển ứng dụng từ một người liên hệ duy nhất.

Ads network hoạt động như thế nào?

Ở cấp độ cơ bản nhất, ads network lấy tất cả khoảng không quảng cáo có sẵn từ các publisher và bán cho nhà quảng cáo dưới dạng các lần hiển thị. 

ads hoạt động như thế nào

Đây là cách mạng quảng cáo hoạt động:

  • Mạng quảng cáo tập hợp một số lượng lớn các nhà sản xuất ứng dụng để cung cấp số lượng khoảng không quảng cáo cần thiết cho các nhà quảng cáo trên cơ sở đấu giá.
  • Nhà quảng cáo có thể thiết lập chiến dịch trực tiếp bằng cách sử dụng công cụ quản lý chiến dịch của mạng quảng cáo hoặc thiết lập pixel từ máy chủ quảng cáo của bên thứ ba cho mục đích xác minh và báo cáo tổng hợp khi chạy chiến dịch trên nhiều mạng quảng cáo và trong các giao dịch trực tiếp với nhà sản xuất ứng dụng.
  • Nhà quảng cáo thiết lập các thông số chiến dịch (chẳng hạn như mục tiêu, ngân sách…) và nhà sản xuất ứng dụng cài đặt các link quảng cáo của mạng quảng cáo trên trang web của họ bằng cách chèn các link này trực tiếp vào trang hoặc bằng cách sử dụng quảng cáo của bên thứ nhất.
  • Duy trì chiến dịch: Khi quảng cáo được xuất bản, nhà quảng cáo có thể dùng nhiều biểu ngữ trên trang web bằng cách sử dụng công cụ quản lý chiến dịch của mạng quảng cáo mà không cần phải liên hệ với nhà sản xuất ứng dụng.

Phân loại ads network 

Có nhiều loại quảng cáo khác nhau trên điện thoại di động mà nhà phát triển ứng dụng có thể chọn – từ quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ đến video có tặng thưởng. Quảng cáo trên điện thoại di động có thể hướng người dùng đến: 

  • Một quảng cáo mở rộng.
  • Trang “đích” của (landing page) một trang web hoặc ứng dụng.
  • Trang App Store.
  • Một trang sản phẩm trong một ứng dụng.
  • Một liên kết sâu đến một trang cụ thể trong ứng dụng.

Định giá và định dạng ads network

Mạng quảng cáo bắt đầu trong thời đại của máy tính để bàn, nhưng giờ đây chúng bao gồm tất cả các loại khoảng không quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm cả thiết bị di động.

Có những mạng quảng cáo chuyên về một loại định dạng hoặc phương tiện quảng cáo. Ngoài các đơn vị quảng cáo IAB chuẩn, một số ví dụ về các định dạng quảng cáo khác là quảng cáo video và hiển thị gốc, quảng cáo trong hình ảnh, đề xuất nội dung và quảng cáo trong văn bản.

Nhiều ads network cung cấp một số tùy chọn giá cả. Các mô hình định giá bao gồm giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), giá mỗi nhấp chuột (CPC), giá mỗi chuyển đổi (CPA), giá mỗi lần xem cho video (CPV)… 

Làm thế nào để chọn Ads network tốt nhất?

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi chọn mạng quảng cáo. Để đưa ra một quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng, chúng ta không chỉ phải hiểu rõ ràng về mạng quảng cáo là gì. Điều cần thiết là phải xác định rõ mục tiêu kinh doanh, đối tượng mục tiêu, định dạng quảng cáo kỹ thuật số phù hợp, mô hình định giá… 

Điều quan trọng cần nhớ là có nhiều loại mạng quảng cáo khác nhau và một số trong số chúng có thể phù hợp hơn với các mục tiêu kinh doanh cụ thể của bạn. Một số loại mạng quảng cáo phổ biến nhất bao gồm:

  • Mạng dọc (Vertical Networks)
  • Mạng mù (Blank Networks)
  • Mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks)

1. Mạng dọc (Vertical Networks):

Mạng dọc là mạng được nhắm mục tiêu cụ thể, kết nối những người có chung sở thích, đam mê thường được các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập cho website. Mạng dọc cung cấp quảng cáo ROS (Run-of-site) trên các kênh cụ thể. Đồng thời advertiser sẽ được biết về nơi mà quảng cáo của họ sẽ được chạy.

2. Mạng mù (Blank Networks):

Khác với mạng dọc, khi sử dụng mạng mù, advertiser sẽ không biết được nơi mà quảng cáo của họ được chạy. Nhưng chính vì thế, blank networks sẽ có mức giá ưu đãi hơn so với vertical networks thông qua việc mua số lượng lớn các khoảng quảng cáo còn trống kết hợp với công nghệ nhắm mục tiêu quảng cáo và tối ưu hóa chuyển đổi. Mạng mù được hoạt động dưới dạng RON hay còn gọi là Run-of-network.

3. Mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks):

Đây còn được gọi là mạng quảng cáo “2.0” vì những tính năng mới và nổi bật mà nó mang lại. Targeted networks tập trung hướng vào các đối tượng mục tiêu nhất định như ngữ cảnh, hành vi hay sở thích người tiêu dùng đã được tích hợp vào máy chủ quảng cáo.

Mạng hướng mục tiêu áp dụng các kỹ thuật nhằm phân tích các lượt truy cập của người dùng giúp nâng cao giá trị của không gian quảng cáo mà họ đã mua.

Tóm lại

Chọn một ads network phù hợp là công việc thiết yếu và quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào nếu muốn sản phẩm/dịch vụ của mình được đông đảo người dùng biết đến và sử dụng. Việc xem xét các lợi ích và tính năng chính mà mạng quảng cáo cung cấp sẽ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của bạn.

Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về ads network và 4 tính năng hàng đầu của mạng quảng cáo, đặc biệt trong phát triển ứng dụng di động và ứng dụng ads network vào những chiến dịch marketing hiệu quả trong tương lai.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé!