advertiser-la-gi

Những năm gần đây, trở thành Advertiser là một xu hướng không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các thương hiệu nổi tiếng. Vậy Advertiser là gì?

Qua bài viết dưới đây, ACCESSTRADE sẽ giải thích định nghĩa về Advertiser là gì cũng như những cách để Advertiser có thể tận dụng kênh tiếp thị liên kết một cách hiệu quả

Advertiser là gì?

Trong Affiliate Marketing, Advertiser gọi tắt là ADV, đây là bên người bán, những doanh nghiệp có sản phẩm hoặc dịch vụ cần quảng bá để đạt được doanh thu như mong muốn. Nói đơn giản hơn, Advertiser là nhà cung cấp.

Bên cạnh đó, một thành phần không thể thiếu trong cấu trúc này là Publisher. Đây là đơn vị, cá nhân có khả năng bán hàng, có hiểu biết về quảng cáo, có nguồn truy cập (traffic) để có thể tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp. Hay gọi một cách vắng tắt, Publisher là đối tác quảng bá sản phẩm.

Mối quan hệ giữa Advertiser và Publisher là mối quan hệ win – win. Cụ thể, Publisher là nhân tố nằm giữa Advertiser và Consumer, nhằm giúp Advertiser quảng bá sản phẩm, tiếp cận và dẫn khách hàng đến hành động mua hàng cũng như đem lại những khuyến mãi hời cho khách hàng.

Advertiser hợp tác với Publisher như thế nào?

Advertiser hợp tác với Publisher thông qua Affiliate Network. Đây là Mạng lưới tiếp thị liên kết, đóng vai trò là đối tác trung gian kết nối Advertiser và Publisher. Mạng lưới này cung cấp các nền tảng kỹ thuật cần thiết cho hoạt động quảng bá, đồng thời là nơi giải quyết các tranh chấp liên quan, thu tiền và thanh toán hoa hồng. 

Trước khi mạng lưới tiếp thị liên kết ra đời thì các Advertiser sẽ liên hệ với từng Publisher để thoả thuận và thực hiện các hợp đồng tiếp thị liên kết. Do từng Publisher có những quy định và mức phí khác nhau nên việc thoả thuận có một số trở ngại về thời gian và chi phí không như mong muốn.

Trong những năm gần đây với sự phát triển mạnh mẽ của internet, các Advertiser sẽ thông qua nền tảng Affiliate Network để tối giản hóa quá trình tìm kiếm và thoả thuận mức hoa hồng với Publisher. Bên cạnh đó dễ dàng đo lường hiệu suất, hiệu quả từ hoạt động Affiliate Marketing, và tiết kiệm thời gian, chi phí quảng cáo.

Làm thế nào để Advertiser thu được lợi nhuận?

Các hình thức thu về lợi nhuận

Trong mô hình Affiiliate Marketing, các Publisher thu về lợi nhuận qua hình thức CPA. CPA là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Cost per Action nghĩa là hoa hồng phát sinh trên một lần thực hiện hành động. Đây là một hình thức kiếm tiền khá mới, bao gồm các hình thức tính phí sau: 

  • CPS hay còn gọi là Cost Per Sales. Đây là chi phí tính dựa trên mỗi đơn hàng thành công – Ra đơn hàng trước, trả phí sau.
  • CPR hay còn gọi là Cost per Register. Đây là hình thức tính phí quảng cáo khi khách hàng thực hiện cài đặt ứng dụng và đăng ký tài khoản, cam kết sâu hơn cả CPI (Install).
  • CPQL (Cost Per Qualified Lead) – chỉ trả phí khi nhận được thông tin khách hàng tiềm năng chất lượng.

Hầu hết các Advertiser đều thích thanh toán trên cơ sở CPA để tối đa hóa lợi ích nhận được từ Affiliate Network. Nhờ đó, kiểm soát tuyệt đối chi phí lợi nhuận trên mỗi khách hàng thành công, hiệu quả ổn định, đồng thời mở rộng quy mô (scale up) một cách nhanh chóng mà không phải lo về chi phí quảng cáo, nhân sự phát sinh,…

Đăng ký hợp tác tăng doanh thu  advertiser-la-gi

Quá trình thu về lợi nhuận

Trong hầu hết trường hợp, Advertiser thu được lợi nhuận thông qua quá trình khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi:

        Bước 1: Khách hàng truy cập website, mạng xã hội hoặc diễn đàn của Publisher.

        Bước 2: Khách hàng click vào các đường link/banner trên website của Publisher. Các đường link này đều có gắn các công cụ theo dõi (tracking) giúp Nhà Cung Cấp có thể để xác định nguồn click đó đến từ website nào và thống kê các chuyển đổi, đơn hàng thành công.

        Bước 3: Khách hàng thực hiện chuyển đổi (mua hàng, điền form, tải app…).

        Bước 4: Affiliate Network gửi thông báo cho Advertiser về số lượng đơn hàng. Advertiser xác nhận và sau đó đồng ý chi trả hoa hồng cho các đơn hàng đó.

        Bước 5: Affiliate Network thanh toán hoa hồng cho Publisher theo số đơn hàng đã thành công.

Làm sao để Advertiser tận dụng tốt Affiliate Marketing?

  • Đầu tư vào nguồn traffic tốt: Xác định nguồn nào có nhiều đơn hàng thành công nhất nhằm đưa ra chiến lược phù hợp, hậu đãi hấp dẫn. Từ đó tạo mối quan hệ với Publisher, tăng cơ hội hợp tác ở những lần sau.
  • Tạo ưu đãi hấp dẫn: đưa ra các chính sách, chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích thích nhu cầu mua hàng, tạo điều kiện cho các Publisher nhiều cơ hội quảng cáo sản phẩm.
  • Sử dụng nhiều Publisher: Tham gia các Affiliate Network như ACCESSTRADE để tiếp cận đến 600k Publisher, từ đó tăng lượng khách hàng có thể tiếp cận được. 
  • Thường xuyên kiểm tra và chỉnh sửa: Thử nghiệm nhiều lần với nhiều sản phẩm khác nhau để xác định những sản phẩm nào sẽ được các Publisher ưa thích lựa chọn. Thêm vào đó, tối ưu lại sản phẩm và các ưu đãi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Trên đây là những thông tin về Advertiser cũng như những kiến thức về mối quan hệ giữa Publisher – Advertiser – Khách hàng cuối, cách tận dụng và thu lợi nhuận từ Affiliate Network. Để trở thành Advertiser và tăng doanh thu vượt bậc cho doanh nghiệp bạn, hãy đăng ký thông tin để nhận tư vấn miễn phí bên dưới.

Đăng ký tư vấn

Advertiser,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền