Affiliate Marketing: “KHÁNG THỂ” kháng thể cho doanh nghiệp giữa mùa nCoV

Kể từ khi nCoV xuất diện đã tác động rất nhiều vào cuộc sống chúng ta. Các hoạt động kinh tế cũng vì thế mà bị ảnh hưởng không kém.

▪️ Việt Nam từ đầu 2020: 16.200 doanh nghiệp đang chết lâm sàng, gần 30% mất 20-50% doanh thu, 60% doanh nghiệp giảm hơn một nửa doanh thu!

▪️ Nếu Covid-19 kéo dài 6 tháng, 74% doanh nghiệp có thể sẽ phá sản!

Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ chia sẻ một phương thức Marketing, tuy không mới nhưng chắc hẳn vẫn có vài người chưa thực sự hiểu rõ về nó. Hy vọng có thể giúp chúng ta phần nào vượt qua thời kỳ khủng hoảng.
Mô hình mà ACCESSTRADE muốn giới thiệu đó chính là Affiliate Marketing – hình thức Performance Marketing theo mô hình CPA (Cost Per Action). Loại hình này đang ngày càng chứng mình được sự hiệu quả và sức mạnh tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây. Đơn cử là case study Shopee đã tăng trưởng đơn hàng trung bình 300% mỗi tháng từ Affiliate Marketing.
Vì đâu mô hình này lại có khả năng tạo ra “điều kỳ tích” như vậy?
Có 4 lý do chính để giải thích cho điều này:

1. Tác động và ảnh hưởng đến toàn bộ hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng (Customer Journey) ngày càng trở nên phức tạp và khó kiểm soát.

Trong báo cáo mới nhất, Nielse đã chỉ ra, kể từ khi đại dịch bùng phát, thói quen mua sắm Online đã tăng 25%.

Vì thế, một vài điểm chạm “touch point” trong thời điểm này không phải là lựa chọn sáng suốt nếu bạn muốn tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Theo đó, 70% người dùng thường tin tưởng vào các review, đánh giá từ các chuyên gia, người ảnh hưởng trước khi ra quyết định mua hàng.
Dưới hình thức “Performance marketing based-on Partnership”, Affiliate sẽ giúp các doanh nghiệp đưa thông điệp của mình đến khách hàng thông qua các Publisher (Partnership). Ở một góc độ khác, Affiliate có thể giúp DN thâm nhập vào những ngách sâu hơn , tối ưu hơn trong Customer Journey.

2. Thấu hiểu insight khách hàng

Bên cạnh mục tiêu tăng doanh số bán hàng, các dữ liệu được tạo ra từ các chiến dịch Affiliate có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ trở nên tốt hơn trong tương lai.

3. Giảm rủi ro khi áp dụng công nghệ mới

Xu hướng Automation Marketing ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc các DN sẽ gặp khó khăn hơn trong việc ứng dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh hiện tại bởi những trở ngại rủi ro về nhân sự, chi phí, quản lý…
Trong khi đó, Affiliate Marketing, với bản chất “based-on Parnership” sẽ mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội được tiếp cận với nhiều nền tảng khác nhau cùng một lúc.
Song song đó, hình thức CPA sẽ là “chiếc cán” giúp DN kiểm soát được chi phí mình phải bỏ ra. Bởi DN chỉ phải trả tiền khi đơn hàng được ghi nhận và thanh toán thành công.

4. Đo lường chiến dịch Marketing hiệu quả

Mặc cho bao nhiêu thuật ngữ mới xuất hiện, ROI (Return On Investment) vẫn luôn là “con át chủ bài” cho mỗi quyết định triển khai một Campain Marketing.
Theo báo cáo Internet Advertising Revenue Report 2018 của IAB (the Interactive Advertising Bureau), tại Anh, hoạt động Affiliate Marketing đã có sự tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, mức đầu tư 550 triệu bảng cho Affiliate Marketing đã tạo ra doanh thu lên đến 8,9 tỷ bảng, với tỷ lệ ROI là 16 bảng trên một chi phí đầu tư (1:16).
Affiliate Marketing là một công cụ mạnh mẽ và quan trọng của mọi doanh nghiệp. Chỉ bằng việc áp dụng một vài chiến thuật cơ bản thôi bạn đã có thể giúp phát triển, cải thiện quá trình giới thiệu và tạo nguồn doanh số mới cho doanh nghiệp của mình.
ACCESSTRADE hiện là nền tảng Affiliate Marketing hàng đầu tại Việt Nam với hơn 250.000 Publishers trên toàn hệ thống. Cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp quan tâm đến mô hình CPA những giải pháp toàn diện với chi phí tối ưu nhất.
Chỉ riêng tại Việt Nam, ACCESSTRADE đã hợp tác với hơn 100 thương hiệu lớn ở nhiều lĩnh vực TMĐT, Tài chính, Du lịch,… như: Shopee, Tiki, Adayroi, Citibank, Viettralvel, FPT Shop, …
Tư vấn thêm về ACCESSTRADE
CỘNG ĐỒNG ADVERTISER ACCESSTRADE
Nơi hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp muốn tìm hiểu và tăng trưởng doanh thu qua kênh Affiliate