cach-chay-chien-dich-sinh-ly

1.Chiến dịch D2C có gì hấp dẫn đối với các Publisher?

Những chiến dịch D2C đang ngày càng thu hút các publisher với những sản phẩm về sinh lý, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe với mức hoa hồng vô cùng hấp dẫn cả trăm ngàn đối với mỗi đơn hàng.

Tuy nhiên để chạy được và kiếm được tiền từ chiến dịch D2C cũng “trầy trật” không hề đơn giản, không chỉ cứ có content hay, sản phẩm tốt mà bạn cần phải có kỹ năng về digital để có thể chạy quảng cáo tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của mình một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Dưới đây chúng ta sẽ cùng khám phá vũ khí bí mật giúp cho các pub cách chạy chiến dịch sinh lý D2C hiệu quả nhất. Cùng xem những mẹo đã giúp cho những top pub kiếm được hàng ngàn đơn hàng tháng nhé.

2. Cách chạy chiến dịch D2C hiệu quả.

cach-chay-chien-dich-sinh-ly-d2c
                                                  Một số chiến dịch D2C trên ACCESSTRADE

 

D2C hiện đang là một trong những mảng khó nhất về affiliate, tuy nhiên trái ngọt có thể có được nếu chạy thành công những chiến dịch này là không hề nhỏ. Cùng xem các bước bạn có thể tối ưu để có một chiến dịch D2C hiệu quả hái ra tiền nhé:

2.1. Target mục tiêu tiếp cận

Trước hết khi bắt tay vào chạy một chiến dịch nào đó, chúng ta cần chọn đúng ngách và vẽ ra được chân dung khách hàng của nó một cách càng chi tiết càng tốt. Bởi khi đó ta sẽ xác định được khách hàng của mình là ai, họ thường xuất hiện ở đâu, thói quen của họ là gì.

Đây là yếu tố quan trọng vì nó quyết định xem nhóm đối tượng nào là khách hàng sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm của bạn. Facebook có một thuật toán để giúp bạn tiếp cận đúng mục tiêu cần nhắm đến thông qua các thiết lập Nhân khẩu học (Demographic). Vị trí, độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích sẽ là những dữ liệu quan trọng mà bạn cần phải thiết lập để Facebook giúp bạn phân phối quảng cáo đến những đối tượng này.

 

chien-dich-sinh-ly

2.2 Xây dựng content cho sản phẩm

“Content is king” – đó là câu nói cửa miệng của người làm marketing. Và thực sự đó là chìa khóa để khai thác những khách hàng tiềm năng. Một nội dung tốt truyền tải được đúng thông điệp sẽ giúp bạn tiếp cận được những khác hàng, những người có nhu cầu mua hàng.

Quảng cáo trên Facebook có nhiều hình thức khác nhau, mỗi ngành hàng đều có các đặc điểm tiếp thị riêng. Nhưng đời không như là mơ, Facebook lại rất khắt khe với một số ngành hàng nhạy cảm và đòi hỏi nhà quảng cáo phải có cách thể hiện nội dung sao cho phù hợp nhất. Hãy tập trung vào lợi ích sản phẩm, câu hành động (call to action), câu tagline/header để thu hút khách hàng ngay từ cách nhìn lướt qua.

Bên cạnh content chữ bạn có thể xây dựng những dạng content khác như về hình ảnh, video để hạn chế vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. 

Content Ảnh: Chạy hình ảnh dạng ẩn ý, nhưng vẫn đảm bảo đủ để người đọc hiểu mình bán gì. Xem ví dụ minh họa như hình dưới.

Content Video: Chạy video nội dung hấp dẫn về nội dung sinh lý, cường dương, bổ thận. Bạn có thể dùng những tư liệu video có sẵn cắt ghép, chỉnh sửa ra một video có đội dài hợp lý để quảng cáo. Tầm dưới 1 phút. Đặc biệt, bạn còn có thể chạy Re-Marketing cho những người xem video của bạn

2.3. Cách tối ưu quảng cáo hiệu quả với chiến dịch sinh lý D2C

∎ Để lách được luật trước hết bạn phải hiểu được luật: Bạn không thể chạy quảng cáo nếu bạn không rõ chính sách chạy của kênh mà bạn chạy được. Với Al Facebook nó luôn học được những tup, tip.. Sớm muộn rồi cũng sẽ bị fix. Bạn cần nắm rõ để không vi phạm chính sách quảng cáo & cộng đồng của Facebook

∎ Tăng Mobile Giảm PC: Bạn nên ưu tiên chạy trên mobile. Phần vì hành vi người dùng sử dụng mobile nhiều, phần vì nếu thấy quảng cáo trên PC, người dùng sẽ vào Google search thông tin về sản phẩm và làm xao nhãng hành vi mua hàng.

Lách nội dung Landing page bằng cách sử dụng Pre-lander 

Hiện nay, tất cả nội dung quảng cáo dẫn link về website dạng sinh lý, skincare dạng before after, thuốc, đông y đều không thể chạy được lâu, thậm chí là set ads không lên.

Bạn chỉ có thể chạy với điều kiện website của bạn mang tính chất 1 landing Page sạch, không đặt quảng cáo, nội dung đúng với link share, nói ngắn gọn là không vi phạm gì hết.

Bài toán đặt ra, là làm như thế nào để cung cấp đủ nội dung bán hàng cho người mua, mà vẫn lách qua cơ chế của Facebook. Câu trả lời đó là sử dụng Pre-lander 

Và để tạo một prelander hiệu quả bạn có thể tham khảo bài viết: Cuộc chiến Pre-landing: Nghệ thuật tạo dựng câu chuyện bằng cảm xúc

2.4 Kêu gọi hành động ngay lập tức

“Khách chần chừ thêm 1 giây là tỷ lệ bạn mất khách tăng thêm 10%”, đã có 1 vài bạn sale đúc kết ra điều này. Vì thế hãy khuyến khích khách hàng hành động ngay lập tức, và trên LP ban cũng có thể đặt cũng đồng hồ đếm ngược để KH cảm thấy thôi thúc cần đặt hàng ngay kẻo muộn và sẽ không nhận được ưu đãi tốt. Làm được điều này, bạn mới có thể chiến thắng trong các chiến dịch D2C.

2.5 Test, test và test

Bạn có từng tự đặt câu hỏi cho riêng mình, vì sao đọc rất nhiều tài liệu, cách chia sẻ về tối ưu hóa quảng cáo Facebook mà vẫn không tạo được hiệu quả quảng cáo cho chính mình chưa? Câu trả lời rất đơn giản, đó là hãy đặt câu trả lời cho chính mình là “đã thực hành chưa?”. Bạn phải thực hành testing, chủ động nghiên cứu thêm thì mới có thể áp dụng các chia sẻ kinh nghiệm từ người đi trước.

3. Lời kết

Sinh lý là một mảng vô cùng màu mỡ. Tuy nhiên cái gì càng giá trị thì độ khó của nó cũng tăng lên và càng ít người đạt được. Nhưng một khi bạn chạy đúng thì đơn về liên tục là điều dễ hiểu vì nó đúng với nhu cầu của người dùng. 

Xu hướng publisher chạy các chiến dịch sinh lý đang được đẩy mạnh trong thời gian qua và dự sẽ vô cùng phát triển trong tương lai. Thời gian tới, ACCESSTRADE sẽ cực kỳ tập trung vào thị trường này. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các publisher có thể cùng ACCESSTRADE đẩy số, bởi hoa hồng dành cho publisher là rất ưu đãi.

Chúc các bạn sớm thành công trên hành trình kiếm tiền online cùng ACCESSTRADE.

Để bắt đầu chạy chiến dịch D2C cùng ACCESSTRADE, bạn có thể đăng ký tạo tài khoản ngay bây giờ.

Tôi muốn kiếm tiền với chiến dịch D2C

 

 

Bí kíp chạy quảng cáo chiến dịch sinh lý ngàn đơn?
5 (100%) 2 votes

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.