Cách chạy chiến dịch CPO/D2C thế nào cho hiệu quả?

Trong các bài viết trước, ACCESSTRADE đã từng nhắc đến hình thức CPO như một nhánh nhỏ của CPA. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về CPO – một trong những hình thức đang rất HOT trên thị trường thời gian gần đây.

1. CPO là gì? Khác biệt giữa CPO và CPS, CPL

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một loại hình marketing dựa trên mô hình tính phí quảng cáo CPA (Cost per Action). CPA là mô hình tính phí quảng cáo tối ưu nhất hiện nay khi dựa trên hành vi của người dùng. Nhà cung cấp chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký dịch vụ, điền thông tin.

Trong đó:

  • Cost Per Sale (CPS): Các Publisher chỉ nhận được hoa hồng khi đơn hàng được ghi nhận từ Advertiser.
  • Cost Per Lead (CPL): Các Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng hoàn thành form đăng ký. Advertiser chấp nhận trả tiền cho việc nhận được thông tin từ khách hàng tiềm năng của họ.
  • CPS (Cost Per Sales): khách hàng sẽ phải thanh toán thành công và nhận hàng thì hoa hồng mới được tính cho bạn.
  • Cost Per Order (CPO): là một khái niệm dùng để chỉ các chiến dịch Cost-per-order, tức là hoa hồng được tính khi khách đặt hàng thành công trên website của Advertiser.

Tại ACCESSTRADE, chúng tôi dùng khái niệm D2C (Direct to Customer) để định nghĩa không chỉ những chiến dịch CPO mà còn là tất cả các chiến dịch mà ở đó Publisher chạy trực tiếp với nhà cung cấp, không thông qua các sàn TMĐT hay kênh bán hàng trung gian. Từ đó Publisher có rất nhiều lợi thế như hoa hồng tốt hơn, nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Advertiser hơn, sản phẩm đa dạng hơn.

Để bắt đầu chạy chiến dịch CPO/D2C cùng ACCESSTRADE, bạn có thể đăng ký tạo tài khoản và tham gia tại dashboard của chúng tôi.

Tôi muốn kiếm tiền với chiến dịch D2C

2. Vì sao các chiến dịch CPO/D2C lại thu hút publishers như vậy?

Sau khi hiểu được cách thức hoạt động và ghi nhận hoa hồng của CPO chắc bạn cũng đã có được lý giải đầu tiên cho câu hỏi này.

Nếu đem so sánh với hình thức affiliate khác thì CPO đơn giản hơn rất nhiều. Bạn sẽ không phải chờ đợi đơn hàng được ship đến tận tay khách hàng. Mà chỉ cần telesale từ phía nhà cung cấp xác nhận với khách hàng xong thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Đặc biệt hoa hồng dành cho ngành hàng này là vô cùng hấp dẫn, dao động từ 200k – 400k. Đặc thù của ngành hàng này thường là ngành hàng chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm người lớn…Những sản phẩm này khách hàng thường cần nhiều thông tin tư vấn, và đội ngũ tetesales là người làm việc đó, còn việc của bạn (người làm tiếp thị liên kết) là tiếp cận khách hàng, cung cấp thông tin ban đầu cho họ, khiến họ click vào link liên kết để đến trang landing-page và nhập thông tin vào form…

Tư vấn viên tư vấn càng sâu thì tỷ lệ khách hàng đồng ý mua hàng cũng càng lớn. Việc khách hàng trực tiếp trao đổi với người bán cũng đem lại cơ hội lớn hơn để đơn hàng thành công. Vì lý đó mà tỷ lệ duyệt các chiến dịch CPO luôn cao hơn so với các chiến dịch khác.

3. Chạy chiến dịch CPO thế nào cho hiệu quả?

Đối với các publisher chạy CPO/D2C có lẽ đã không còn lạ gì với khái niệm Prelanding, hay còn gọi là pre-lander. Nhưng đối với những bạn chưa biết thì có thể hiểu đơn giản đó là:

Nếu bạn đổ traffic trực tiếp vào trang bán sản phẩm là những thực phẩm chức năng về sức khỏe, sinh lý, mỹ phẩm…thì rất khó để có được lòng tin của khách hàng ngay lập tức.

Thay vào đó bạn cần dẫn dắt nhu cầu và kích thích mong muốn mua hàng của khách hàng thông qua việc xây dựng nội dung trên trang prelanding. Trang này sẽ không có chức năng dùng để bán hàng, mà thông qua đó khác hàng sẽ bấm vào link affiliate để đặt hàng. Những nội dung hiệu quả để làm landing page có thể kể đến như là:

  • Câu chuyện trải nghiệm thành công
  • Chia sẻ kinh nghiệm
  • Đánh giá, so sánh sản phẩm

Với mức hoa hồng rất hấp dẫn nên hướng đi nhanh với CPO mà nhiều publisher nhắm đến là Paid traffic: Facebook Ads, Google Ads, Native Ads, Zalo Ads,…

3.2 Free traffic, hướng đi lâu dài theo ngách

Để mang về lợi nhuận lâu dài và thụ động cho mọi hình thức kiếm tiền online, đặc biệt là với affiliate marketing thì việc xây dựng hướng đi lâu dài theo ngách là điều cần thiết. Nếu paid traffic giúp bạn có kết quả nhanh với CPO. Nhưng để đi đường dài thì việc SEO để kiếm Free traffic là vô cùng cần thiết

4. Lời kết

Xu hướng publisher chạy các chiến dịch CPO sẽ rất phát triển trong tương lai. Thời gian tới, ACCESSTRADE sẽ cực kỳ tập trung vào thị trường này. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các publisher có thể cùng ACCESSTRADE đẩy số, bởi hoa hồng dành cho publisher là rất ưu đãi.

Kiếm tiền ngay với những chiến dịch CPO/D2C trên ACCESSTRADE

Tôi muốn kiếm tiền với chiến dịch D2C