Bài viết này phân tích dựa trên số liệu báo cáo của ACCESSTRADE, chỉ đề cập đến kết quả mà hình thức Affiliate mang về trong tổng thể kế hoạch marketing của doanh nghiệp.

BỐI CẢNH

JUNO là một thương hiệu giày Việt được đã có mặt từ hơn 10 năm trước. Tuy nhiên đến năm 2015, người tiêu dùng mới thực sự biết đến JUNO từ sau khi Seedcom đầu tư vào thương hiệu này với những chiến dịch truyền thông ấn tượng. Điển hình như mời Ngọc Trinh trở thành gương mặt đại diện thương hiệu, triển khai các chiến dịch giảm giá sâu, combo bán các loại giày dép cùng nhau,.. Thời điểm đó, JUNO được đánh giá như “một làn gió mới” cho thị trường giày dép thời trang Việt Nam, vốn đang bị bão hòa bởi các thương hiệu nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện tại, JUNO đã sở hữu hơn 100 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ giày dép thời trang trải dài khắp cả nước. Trong đó, Tp.HCM và Hà Nội là thị trường chính với độ phủ thương hiệu hơn 80%.

JUNO lựa chọn lối đi riêng cho mình

Mặc dù được đánh giá là một thương hiệu giày thời trang có chiến lược truyền thông tốt nhưng do thường xuyên áp dụng các chương trình giảm giá nên định vị của JUNO có phần “thua thiệt hơn” các đối thủ khác.

Tuy nhiên, điều đó không quyết định tất cả. Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc Điều hành JUNO cho biết so với dư địa thị trường hiện tại, “vùng đất” này đủ cho các bên tham gia. Do đó, JUNO quan tâm đến vấn đề đưa công nghệ vào vận hành nhiều hơn là việc cạnh tranh với đối thủ khác.

Với tâm thế là “người tiên phong” ứng dụng công nghệ vào kinh doanh trong lĩnh vực giày dép và túi xách, JUNO luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách để công nghệ hóa toàn bộ quy trình bán hàng, đặc biệt là từ khâu tiếp cận khách hàng. Bài toán đặt ra ở đây là làm sao để có thể mở rộng tối đa tệp khách hàng cũng như đẩy mạnh doanh số trên nền tảng internet với chi phí tối ưu nhất.

Giải pháp

Năm 2019, JUNO bắt tay hợp tác với ACCESSTRADE – Nền tảng tiếp thị liên kết uy tín nhất Việt Nam. Mặc dù mang bản chất là hình thức Performance, nhưng đối với affiliate, doanh nghiệp chỉ trả phí dựa trên kết quả đạt được. Với số lượng Publisher đông đảo, hệ thống tracking bài bản của ACCESSTRADE, JUNO hoàn toàn có thể đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh trên Online.

QUÁ TRÌNH THỰC THI

Chân dung khách hàng mục tiêu

Sau quá trình làm việc và trao đổi, ACCESSTRADE xác định khách hàng chính của JUNO chủ yếu là nữ giới, làm công sở, thích thay đổi cách ăn mặc liên tục, quan tâm đến sản phẩm giá trị tầm trung. Nhu cầu mua sắm luôn luôn có, thích làm đẹp và thời trang, năng động, hay mua sắm online.

Khó khăn và phương án giải quyết

Trong quá trình triển khai chiến dịch không tránh khỏi những nút thắt khó khăn:

♦ Với độ phủ thương hiệu lớn, chiến dịch JUNO được rất nhiều Publisher lựa chọn. Vì thế không tránh được những trường hợp Publisher spam link affiliate trên Fanpage, chạy SEM brand name. ACCESSTRADE đã rất mạnh tay và quyết liệt trong việc xử phạt vi phạm SEM bằng cách cấm publisher vi phạm tham gia campaign, hủy toàn bộ hoa hồng phát sinh trong tháng, đi thông báo rộng rãi educate pub không được vi phạm. Tăng cường rà soát SEM của các publisher.

♦ Song song đó, thời điểm triển khai chiến dịch JUNO, nhiều đối thủ cùng ngành thường xuyên có những sản phẩm và promotion tốt hơn. ACCESSTRADE đã liên tục đưa các mức bonus theo từng CTKM của JUNO để tạo thêm động lực cho Publisher tham gia đẩy số chiến dịch.

Những con số đạt được từ chiến dịch

♦ Hơn 48.000 Publisher tham gia chiến dịch (chiếm khoảng 9,7% trong tổng 500.000 Publisher Active của ACCESSTRADE).

♦ Lượng đơn hàng trung bình tăng trưởng 68%

♦ Conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi) trung bình tăng trưởng 30%

♦ Tỷ lệ duyệt doanh thu tăng từ 49% lên 75%, có tháng đạt mức 80%

♦ Doanh thu trung bình tăng trưởng 84%

ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC JUNO TỪ ACCESSTRADE

JUNO đã có thể tiếp cận được khách hàng và đẩy mạnh doanh số thông qua nền tảng affiliate của ACCESSTRADE. Mặt khác, nền tảng đã giúp JUNO có thể kiểm soát tốt chi phí marketing thông qua việc chỉ thanh toán dựa trên mỗi kết quả thành công (đơn hàng đã được giao và thanh toán). Có thể thấy, song song các hình thức digital marketing: FB Ads, Google Ads, Google Display,..Affiliate là một tổng thể thu nhỏ của tất cả hình thức, là một lựa chọn không thể thiếu trong kế hoạch Digital Marketing của doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm về nền tảng tiếp thị liên kết, ACCESSTRADE tự tin sẽ mang đến cho doanh nghiệp giải pháp bán hàng vượt trội nhất trên Internet.

ACCESSTRADE là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Nhật Bản và khu vực Châu Á, được xây dựng và phát triển bởi công ty Interspace, Co. LTD Nhật Bản. Trải qua hơn 20 năm hoạt động, ACCESSTRADE đã có mặt tại khắp 6 nước: Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Hiện ACCESSTRADE là Affiliate Marketing Network có quy mô và uy tín nhất Việt Nam với số lượng lên đến 350.000 Publisher và hơn 600 đối tác lớn từ nhiều lĩnh vực: thương mại điện tử, tài chính, du lịch, sức khỏe,…Bao gồm một số thương hiệu:  Shopee, Tiki, Lazada,, Sendo, Atadi.vn , VNTrip, Doctor Đồng,…

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY!

CỘNG ĐỒNG ADVERTISER ACCESSTRADE

Nơi hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp muốn tìm hiểu và tăng trưởng doanh thu qua kênh Affiliate

⏩ Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/1303422489814900/

⏩ Linkedin: https://www.linkedin.com/company/accesstradevn/

 

Đánh giá bài viết

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền