Dear anh em,

Hôm nọ,  mình đã từng post 1 bài viết về kinh nghiệm chạy chiến dịch Skinfresh trên group của ACCESSTRADE và đạt rất nhiều tương tác.

Có rất nhiều bạn comment, inbox hỏi về chiến dịch này. Vì sao nó lại đem lại hiệu quả và cũng vì sao nhiều người lại lựa chọn chạy chiến dịch này như vậy?

Thay vì trả lời từng người hay giải thích định nghĩa 1 cách cơ bản. Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ 1 câu chuyện thành công  (case study) từng bước làm của 1 người thực sự mới như mình.

Lưu ý trước khi đọc bài:

Một số thuật ngữ trong bài có thể thực sự khó với người mới bắt đầu. Mình thì không có khóa học nào. Nhưng các bạn có thể vào trang accesstrade.academy để tìm hiểu thêm nhé.

Hoặc inbox trực tiếp với anh Phương Phạm. Mình xin lỗi vì không có nhiều thời gian để trả lời từng bạn một.

Bắt đầu nhé.

Chào anh em, mình là XXX., sinh năm 96. Hiện mình đang sống ở XYZ. Thời điểm năm 2018, cũng là lúc mình ra trường, à mình học trường đại học Công nghiệp các bạn nhé :). Như bao bạn trẻ mới ra trường khác, mình chọn một công việc với mức lương khá bèo bọt là 6 triệu đồng mỗi tháng. Thời gian rảnh rỗi thì mình lên mạng và học về các kỹ năng online như chạy quảng cáo facebook, làm website, chatbot… để phục vụ cho công việc kinh doanh.

Và các bạn biết đó, sống ở Hà nội đắt đỏ mà mình lại không có nguồn thu nhập ổn định (lúc đó mình vẫn đang chạy ads dạo, nhưng bị phụ thuộc mãi vào FB, chết tài khoản, chết page liên tục), nên bắt buộc mình phải tìm và mở rộng thêm nguồn thu khác nữa, và cơ duyên đã đưa mình tới Affiliate D2C và đây cũng là cơ hội để mình biết CPO là gì, chiến dịch đầu tiên mình chạy cũng là chiến dịch Skinfresh luôn.

Và mình có được khá nhiều kết quả với hình thức này trong thời gian ngắn.

Cá nhân mình luôn thích mở rộng thật nhiều nguồn thu nhập, chứ không tập trung mãi vào 1 kênh, và cũng muốn học thêm được nhiều kiến thức mới.

P/s: Bài này không tập trung vào các lý thuyết như Affiliate là gì, D2C là gì, chạy quảng cáo fb làm sao, chatbot là gì… anh em nhé. Nếu bạn nào chưa biết các thuật ngữ này có thể lên google search và tìm hiểu.

Mình ở đây chỉ nói về cách làm và tối ưu.

Biết tới Afiliate, D2C và Skinfresh

Đầu năm 2019, một người anh mình quen trên mạng có share 1 bài viết về “Sự kiện offiline cho publisher chạy D2C tại Hà nội”và có chia sẻ kèm link tài liệu về Affiliate và D2C để mình tham khảo.

Và mình đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, ngấu nghiến hết một lượng kiến thức vô cùng lớn về chủ đề mới này.

Sau một thời gian tìm hiểu thì mình đã quyết định: Action thôi.

Và các bạn biết không, có thể do mình may mắn, hoặc do mình thực sự làm đúng, đơn hàng Skinfresh của mình về liên tục. Thời điểm đó (T8/2019),  mình chỉ mất có khoảng 18k VNĐ 1 lead.

Đăng ký chiến dịch Skin Fresh

 

 

Và mình quyết định phải scale nó lên.

Quảng cáo mình test thử

Những quảng cáo với hình ảnh người nổi tiếng như này rất hiệu quả, một phần bởi bên Skinfresh cũng rất đầu tư vào thương hiệu.

Hoặc đây nữa, sử dụng video trên VTV1, khách hàng rất yên tâm, chuyển đổi rất rẻ (Mình hầu như chỉ chạy chuyển đổi thôi các bạn nhé)

Khách hàng khi tương tác với quảng cáo sẽ được dẫn về Pre Landing như vậy:

Tất cả tư liệu này đều được bên SkinFresh cung cấp sẵn, bạn chỉ cần lấy và đem đi vít thôi :D.

Cũng phải nói, mình khá may mắn khi là một trong những người đầu tiên chạy con Skinfresh này. Nó cũng đã cho mình rất nhiều kinh nghiệm khi chọn các chiến dịch sau này. Hãy chọn những chiến dịch được nhà sản xuất đầu tư vào hình ảnh và thương hiệu. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi chạy ads và chốt đơn đó. Tin mình đi!

Đăng ký chiến dịch Skin Fresh

 

 

Thất bại đầu tiên

Sau khởi đầu tháng 8 mỹ mãn đó, mình rất tự tin.Ngân sách quảng cáo tăng dần lên từ 50k/ngày, lên 200k/ngày, 1 triệu, rồi đến 10 tr 1 ngày. Và đúng là vấn đề bây giờ mới thực sự xuất hiện.

Do đặc thù của sản phẩm và việc mình tăng ngân sách lên quá nhanh. BM của mình bị khóa liên tục. Nếu các bạn đã từng chạy ads thì sẽ hiểu, thiếu tài khoản để chạy thực sự là rất … Thời điểm đó mình cũng chưa thực sự biết nhiều thủ thuật về FB nên những vấn đề như này lấy đi của mình rất nhiều thời gian. Cũng may sau 1 thời gian tìm hiểu, và được support từ AM của mình, là a Phương, thì vấn đề tài khoản cũng đã phần nào được giải quyết.

Nhưng nó lại dẫn đến 1 vấn đề mới….

Chạy được ra đơn nhưng lại bị hủy rất nhiều

Sau một thời gian khá dài khoảng 3,4 tháng ổn định, thì thời điểm T12/2019 có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với mình. Quảng cáo thì không còn được rẻ như trước nữa, lead về thì vì nhiều lý do, dẫn đến tỷ lệ hủy rất cao.

Thị trường “cà khịa” quá lớn

Vì camp Skinfresh thực sự là một chiến dịch có sản phẩm rất tốt. Bên phía nhà sản xuất chú trọng đầu tư vào hình ảnh truyền thông và thương hiệu nên nó rất dễ bán.

Tất nhiên là khi mình nhìn thấy tiềm năng của nó, thì rất nhiều người khác cũng vậy. Chưa kể các công cụ spy ads giờ rất phổ biến, khiến đối thủ không khó để biết pre- landingpage mình chạy như thế nào. Và tất nhiên trong số đó, cũng sẽ có những “thành phần” chơi không đẹp.

Vấn đề đơn bị hủy do trùng với các bên khác chạy

Hết vấn đề bị đối thủ spy, chơi xấu vít đè, thì mình nhận ra còn 1 lý do nữa khiến đơn hàng của mình bị hủy rất nhiều. Đó là do bị trùng. Việc nhà sản  xuất hợp tác với quá nhiều network, chiến dịch quá ngon, sản phẩm quá dễ bán khiến người người nhà nhà đổ xô vào chạy Skinfresh.

Trong khi tệp khách hàng thì có hạn, một khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy 5-10 lần quảng cáo từ các bên khác nhau. Và nếu họ điền vào nhiều hơn 1 lần form, đơn đó sẽ bị trùng.

Còn vô vàn những lý do khác nữa các bạn ạ. Kết quả là dẫn đến 1 tháng “thảm họa” đối với mình. Mình chỉ thu lại được hơn 60tr hoa hồng (chưa tính chi phí ads bỏ ra)

––––––

Biết và giải quyết trực tiếp vấn đề với Skinfresh và ACCESSTRADE

Dù tình trạng hủy đơn đã lác đác từ vài tháng trước, tuy nhiên, do thời điểm đó thị trường chưa quá cạnh tranh nên không ảnh hưởng tới mình nhiều.

Đến thời điểm tháng 12, thì mọi thứ bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp tới mình, giá quảng cáo tăng, đơn trùng, hủy nhiều… Nói chung là sml.

Mình hỏi AM rất nhiều, và vì trong những tháng trước số của mình rất ổn, bên phí ACCESSTRADE đã deal với phía Skinfresh cho mình rất nhiều, từ bonus tới chính sách riêng, bla..bla..

Mình tham gia chạy Skinfresh từ lúc họ mới bắt đầu đẩy mạnh kênh online, nếm đủ đau thương khổ sở với nó. Gần giống như là khai phá một con đường mới, không ai dẫn đường, chỉ lối cả, và cũng được 1 chút thành quả.

Nói 1 chút về đội ngũ ACCESSTRADE, họ lỗi rất nhiều, mất đơn… mình không phủ nhận. Nhưng đội ngũ họ rất tiếp thu những phản hồi, cho dù là chửi bới, bóc phốt … để hoàn thiện tốt hơn. Không tin bạn cứ thử vào nhóm rồi post 1 bài tiêu cực về hệ thống của họ đi, chắc chắn admin sẽ duyệt bài và giải đáp thắc mắc cho bạn, chứ không trốn tránh, xóa bài đâu.

Tạm kết

Mình không thích bỏ trứng vào một giỏ, đó là lý do vì sao mình vẫn đang tìm hiểu và chạy nhiều những campaign khác. Nhưng nói gì thì nói Skinfresh vẫn là camp mà mình chắc chắn không bao giờ quên, bởi thực sự là nhờ nó mà mình mới được như ngày hôm nay.

Với các chiến dịch D2C, sẽ khá khó để tìm ra được 1 sản phẩm win, nhưng không phải là không thể.

Và người khác có thể làm được thì bạn cũng sẽ làm được nếu quyết tâm tới cùng.

Cám ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn sớm có đơn hàng đầu tiên với Affiliate D2C.

Đăng ký chiến dịch Skin Fresh

Kiếm 400tr mỗi tháng với Skinfresh – Một hình thức kinh doanh không cần vốn
5 (100%) 4 votes
kiếm tiền online, skinfresh,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.