11 case study Affiliate Marketing phần 3

Ngày nay, Affiliate marketing đang dần trở nên phổ biến và đóng một vai trò quan trọng đối với thị trường Digital marketing nói chung. Với điểm mạnh không phải bỏ vốn và ít chịu rủi ro. Công đồng làm affiliate tại Việt Nam hiện lên đến cả trăm nghìn người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và biết được cách làm affiliate bền vững, hiệu quả nhất. Hôm nay, ACCESSTRADE chia sẻ với các bạn case study về 11 website affiliate marketing thành công nhất trên thế giới. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết, các publisher sẽ có cho riêng mình những bài học để tiếp tục vững tin vào con đường kiếm tiền online cùng ACCESSTRADE.

Xem thêm những bài viết cùng chuyên mục Kiếm tiền online

Seri bài viết được chia làm 3 phần:

 – Phần 1: Website lĩnh vực tài chính cá nhân, du lịch (4 case study)

 – Phần 2: Website review sản phẩm vật lý (4 case study)

 – Phần 3: Website so sánh các dịch vụ trong thị trường ngách (3 case study)

Phần 3, phần cuối cùng của chuỗi seri bài viết này, ACCESSTRADE sẽ chia sẻ với các bạn 3 Case study về những thành công trong lĩnh vực review dịch vụ. Điểm chung của những website này là chọn cho mình những thị trường ngách, thậm chí là rất nhỏ như review giúp khách hàng trải nghiệm những website hẹn hò, so sánh các công cụ phục vụ trong giới marketer, hay so sánh các phần mềm kế toán cho các công ty vừa và nhỏ. Tuy tập trung vào thị trường ngách, nhưng họ đều xây dựng website và chiến lược nội dung một cách chuyên nghiệp và dẫn đầu trong thị trường của mình.

9: 50em.com

 

 

Nếu như ở các ví dụ trên các website đã giới thiệu đều được thành lập bởi một nền móng vững chắc với đội ngũ làm marketing rất mạnh cùng ngân sách lớn và một lượng người dùng sẵn có. Ở ví dụ thứ 6 này chúng ta cùng tìm hiểu về trang web 50em.com. Không có được những nguồn lực mạnh như các trang web kể trên.

50em giúp người đọc đưa ra được lựa chọn tốt nhất giữa vô vàn các công cụ tự động hóa trên thị trường marketing – Ontraport vs InfusionSoft. Những công cụ tiêu tốn hàng trăm đô la mỗi tháng của các marketer và không phải ai cũng sẵn sàng bỏ một số tiền lớn như vậy. Vì thế việc đưa ra lựa chọn đối với các marketer luôn luôn phải cân nhắc kỹ, và 50em giúp việc này trở nên dễ dàng hơn.

  • 1: Thị trường ngách: Review phần mềm tự động hóa (Automation software)
  • 2: Goal: Giúp các marketer dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các công cụ phục vụ công việc của mình Ontraport hay Infusionsoft
  • 3: Khó khăn: Rất khó để xây dựng một lượng traffic ổn định trong một thị trường ngách (marketer) với những sản phẩm đắt đỏ.

Những bài viết của họ đều được viết dựa trên trải nghiệm thực tế với các bộ công cụ này, gồm cả mặt tốt và mặt xấu.

 

50em kiếm tiền như thế nào

 

Về cơ bản, cách thức kiếm tiền của 50em chủ yếu là từ hoa hồng từ link tiếp thị liên kết. Cả InfusionSoft và Ontraport đều là những những công cụ đắt đỏ. Đối với InfusionSoft là 199$/tháng trong khi Ontraport là 297$/tháng. Vì vậy mà hoa hồng 50em nhận được khi mỗi khách hàng quyết định chọn mua một công cụ là không hề nhỏ.

 

 

Cách thức thực hiện:

 

Sử dụng những content, nội dung cực kỳ chuyên sâu. 50em đưa đến cho người đọc những bài viết cả vài nghìn từ để phân tích từng điểm mạnh, điểm yếu của các công cụ InfusionSoft và Ontraport cùng với đó là vô số những video giải thích công dụng của chúng. Người đọc có thể tìm thấy hàng tá những công cụ để nghiên cứu sử dụng công cụ tại đó.

So sánh trực tiếp 2 công cụ với nhau. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân sau khi tìm hiểu công dụng của từng phần mềm mà vẫn chưa đưa ra được lựa chọn nên mua công cụ nào thì có thể xem phần so sánh trực tiếp từng điểm mạnh, điểm yếu của 2 công cụ này với nhau. Chính cách xây dựng content trực quan như vậy giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc lựa chọn công cụ nào phù hợp với mục đích công việc của mình.

Đưa ra nhận xét, lời khuyên: Bên cạnh việc làm review, 50em cũng rất tích cực đưa ra những lời khuyên của riêng họ đối với người đọc về việc nên chọn công cụ nào phù hợp với nhu cầu của công việc nào.

Ngoài ra nếu bạn có câu hỏi nào cần giải đáp, bạn có thể gửi chúng trực tiếp cho các admin của 50em

 

 

Chúng ta có thể học được gì từ 50em.com

 

  • 1: Lựa chọn đúng thị trường ngách – 50em tập chung vào 2 công cụ chính InfusionSoft và Ontraport. Họ không để những bài viết, nội dung khác vào website làm phân tán sự tập trung của người đọc. Đây cũng là lý do khiên họ thành công với một thị trường không thật sự lớn
  • 2: Đưa ra lời khuyên, review từ những người đã thực sự sử dụng và am hiểu những công cụ này. Rõ ràng nếu bạn chưa từng dùng sản phẩm, thật khó để khiến người đọc tin vào những gì bạn nói. Những content của 50em thực sự sâu và đem lại nhiều thông tin cho người đọc.
  • 3: Đầu tư vào bài viết -Những bài viết của 50em lên đến 5000-6000 từ, tuy nhiên lại rất dễ đọc và không nhàm chán
  • 4: Với việc đưa ra những so sánh trực quan giúp khách hàng dễ dàng trong việc đưa ra quyết định nên sử dụng sản phẩm nào. Đây là bài học cho các website làm affiliate khác, đưa đến tất cả những gì khách hàng cần để khách hàng không phải đi đâu hết cả.

10: CompareAccounting.com

 

Nếu như tất cả các website được liệt kê ở trên đều tạo ra nguồn thu từ hoa hồng tiếp thị liên kết. Nhưng đây không phải là con đường kiếm tiền duy nhất đối với các trang web review, so sánh.

Đối với CompareAccounting.com họ giúp các công ty nhỏ lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp nhất với mình. Tập trung vào một thị trường thực sự nhỏ và chuyên sâu.

 

  • 1: Thị trường ngách: Review phần mềm kế toán
  • 2: Mục tiêu: Giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ tìm được phần mềm kế toán phù hợp nhất với nhu cầu của họ
  • 3: Khó khăn: Thu hút được traffic, xây dựng được lòng tin từ khách hàng trong một thị trường cạnh tranh và chật trội

 

 

Họ kiếm tiền như thế nào?

 

Phần mềm kế toán luôn chiếm một chi phí lớn trong hoạt động của nhiều công ty. Một số có giá lên tới 500.000 $ đối với một vài công ty. Với giá cao như vậy thì việc đặt link affiliate dường như sẽ không hiệu quả. Bởi khách hàng sau khi đọc review có thể xu hướng vào thẳng website của công ty bán hàng để đăng ký. Đó cũng là lý do mà CompareAccounting không hề sử dụng link affiliate trên blog của họ.

Thay vào đó, họ cung cấp cho đơn vị bán hàng những form, lead, chứa thông tin của khách hàng. Từ đó, đơn vị bán hàng sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng và trả tiền cho CompareAccounting hoa hồng thông qua những lead thông tin khách hàng đó.

 

 

 

Chúng ta có thể học được gì từ CompareAccounting.com

 

1: Tập trung vào việc cung cấp lợi ích. Website này được thiết kế đơn giản và tập trung vào việc đem lại giá trị cho khách hàng. Tất cả mọi thứ được thiết kế đều nhằm mục đích giúp đỡ người đọc đang có nhu cầu.

2: Đưa ra những nội dung miễn phí từ đó thu thập data, thông tin của khách hàng tiềm năng. Họ đưa ra rất nhiều những tài liệu, kiến thức miễn phí, bao gồm cả những bài viết review. Nếu bạn muốn có chúng, bạn phải cung cấp những thông tin nhất định như email, số điện thoại của bạn.

3: Thiết kế nội dung phù hợp với thị trường của mình. Đối với CompareAccounting.com họ hiểu rằng để đưa ra một quyết định mua hàng, khách hàng phải cân đo đong đếm hàng tá thông tin. Đó là lý do mà họ cung cấp rất nhiều thông tin để khách hàng đưa ra quyết định dần dần và dễ dàng hơn.

4: Mạng xã hội không phải là tất cả? Điều này có thể đúng với CompareAccounting và thị trường của nó. Thay vì lãng phí thời gian với các kênh social nhưu Facebook, Twitter, họ tập chung và xây dựng content và backlink trong lĩnh vực của mình.

 

 

11: DatingAdvice.com

 

 

Với sự phát triển của internet, ngành hẹn hò trực tuyến từ lâu đã được biết là đem lại nguồn lợi nhuận lớn. Thế nhưng, đáng tiếc rằng thị trường này lại đang được lấp đầy bởi những trang web lừa đảo, spam, những trang web được thiết kế để chỉ để trực chờ dẫn traffic người dùng vào những trang bán hàng.

DatingAdvice.com được biết đến như một điểm đến lý tưởng, an toàn trong một thị trường lộn xộn như hiện tại. Được miêu tả như một trang web hẹn hò trực tuyến được người dùng tin cậy, DatingAdvice đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những người đang có nhu cầu tìm được một nửa còn thiếu của mình.

  • 1. Thị trường ngách: Review những website hẹn hò
  • 2. Mục tiêu: Giúp mọi người tìm kiếm được những trang hẹn hò phù hợp với nhu cầu của họ
  • 3. Khó khăn: Trong việc tìm chỗ đứng trong một thị trường đầy sự lừa đảo, lừa lọc.

 

Họ kiếm tiền như thế nào?

Dating Advice kiếm tiền thông qua việc điều hướng người dùng đến các trang web hẹn hò như Match, eHarmony, etc. 

Một số chiến thuật tiếp cận khách hàng của Dating Advice:

 

  1. 1: “Best of lists” – Những lựa chọn tốt nhất: DatingAdvice.com tạo những danh sách các ứng dụng, website hẹn hò tốt nhất và nhận được hoa hồng mỗi khi người dùng đăng ký thành viên của những trang web hẹn hò này.
  2. 2: Review trang web hẹn hò: DatingAdvice review những trang hẹn hò khác và kiếm tiền khi khách hàng sử dụng một trong số chúng
  3. 3: Bài viết được tài trợ: Dù không cho phép xuất hiện nhiều những bài viết tài trợ nhưng họ cũng kiếm được không ít tiền từ đây.

 

 

Chúng ta học được gì từ DatingAdvice.com

 

  1. 1: Giữ trong trang web “sạch sẽ” với việc đảm bảo trang web không chứa những hình ảnh, bài viết, đường link lừa đảo đã là một việc khiến trang web này được đánh giá cao trong một thị trường hẹn hò trực tuyến được coi như đầy góc tối và đã bị bão hòa từ lâu.
  2. 2: Không sử dụng banner quảng cáo: Cũng giống như hầu hết các site affiliate thành công khác. DA không cho phép đặt bất kỳ quảng cáo nào trên trang của họ vì thực tế hoa hồng kiếm được từ đặt banner là không cao.
  3. 3: Tập trung vào lời khuyên của các chuyên gia: Thay vì lựa chọn review từ những người bình thường. Việc DatingAdvice.com lựa chọ tập trung vào đó là tìm kiếm những lời khuyên, chia sẻ, review từ những chuyên gia, người nổi tiếng, người đã có kinh nghiệm sử dụng, trải nghiệm những trang hẹn hò này. 

 

Lời kết

 

Trên đây là 11 case study về các website làm tiếp thị liên kết thành công trên toàn thế giới được ACCCESSTRADE tổng hợp. Trong số đó, có những trang web được xây dựng chuyên nghiệp, với một đội ngũ marketing mạnh hậu thuẫn. Một số khác đơn thuần là những blog cá nhân về những chủ đề riêng. Hy vọng rằng bài viết đã mang lại những giá trị nhất định cho các publisher, giúp các publisher có thêm những ý tưởng mới, bài học, kinh nghiệm từ các affiliate thành công trên toàn thế giới. Một số điều bạn cần lưu ý khi xây dựng một website review đó là

1: Cân bằng giữa content, nội dung affiliate ( nội dung bán hàng) với nội dung tạo giá trị cho người đọc. Rõ ràng, người dùng đến với website của bạn và ở lại đó là vì những lợi ích mà họ tìm được từ website của bạn. Đừng cố gắng kiếm tiền từ tất cả mọi thứ, hãy tạo ra những content thực sự chất lượng và có ích cho người dùng. Họ sẽ mua hàng từ bạn!

2: Tạo đa dạng sản phẩm lựa chọn cho người dùng. Dù là trang review, nhưng hãy đừng bao giờ chỉ review một sản phẩm trong một ngành hàng. Hãy đưa ra những gợi ý cho khách hàng, giúp họ có cái nhìn tổng quan hơn về các sản phẩm. Từ đó làm tăng trải nghiệm khách hàng.

Chúc các publisher thành công và tiếp tục con đường Kiếm tiền online cùng ACCESSTRADE. 

 

Xem 2 phần trước tại đây nha:

 – Phần 1: Website lĩnh vực tài chính cá nhân, du lịch (4 case study)

 – Phần 2: Website review sản phẩm vật lý (4 case study)

11 Case study về các website affiliate thành công nhất thế giới (Phần 3)
5 (100%) 1 vote
accesstrade viet nam, affiliate marketing, case study affiliate, tiếp thị liên kết, website affiliate thành công,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.