BỐI CẢNH

Hiện tại, trên hệ thống của ACCESSTRADE mô hình các publisher đang chạy với D2C chủ yếu là hình thức CPO (Ghi nhận khi khách chốt đơn qua điện thoại). Điều này tạo điều kiện cho publíher vì điều kiện ghi nhận đơn hàng dễ hơn, pub không phải chịu rủi ro khi Advertiser hoàn đơn.

Tuy vậy, hoa hồng CPO luôn thấp hơn hoa hồng CPS, và publisher không được hưởng hoa hồng khi Adv chăm sóc khách hàng cũ & bán hàng chi phí 0đ với khách hàng cũ.

Mặt khác, nhiều publisher có team vận hành hoặc nguồn traffic đều đặn, telesale của publisher đã gọi điện chốt đơn trước với khách hàng vẫn chỉ được nhận hoa hồng CPO- tính đến bước khách đồng ý mua hàng qua điện thoại.

Với nhu cầu của publisher muốn tự chủ động vận hành, chốt đơn với các sản phẩm của D2C, một mô hình mới đã ra đời là dropship với D2C ACCESSTRADE. Hiện tại mô hình này đã mở chạy thử nghiệm với một số campaign về mỹ phẩm, thực phẩm & vitamin. Publisher nào muốn chạy thì vui lòng liên hệ AM để đăng ký tham gia.

Cách mô hình Dropship vận hành:

Mô hình publisher chạy quảng cáo & chốt đơn + AT trung gian + Adv giao hàng. Dropship là hướng mới, đặc biệt hấp dẫn cho publisher có team tự vận hành hoặc có store bán hàng trên sàn TMĐT.

Video offline: Mô hình dropship X5 lợi nhuận cùng chiến dịch D2C ACCESSTRADE

CASE STUDY THỰC TẾ

Dưới đây chúng ta sẽ cùng theo dõi một case study là publisher D2C đã thành công với mô hình Dropship, cụ thể là với chiến dịch Ketoslim CPS.

Giới thiệu về chiến dịch Ketoslim

Ketoslim là sản phẩm sủi giảm cân hỗ trợ chế độ ăn Keto. Sản phẩm được làm truyền thông khá hot, có Á hậu Huyền My làm gương mặt đại diện. Landing page & pre cũng được Advertiser chuẩn bị sẵn nên mình không phải mất nhiều thời gian chỉnh sửa.
Hoa hồng CPO của Ketoslim là 500K và hoa hồng dropship của mình là 50%.

Thông tin chiến dịch Ketoslim CPS

Chia sẻ từ publisher

AT: Mô hình bạn chạy với D2C rất khác so với pub bình thường. Bạn có thể chia sẻ thêm một chút về cách thức bạn sử dụng để chạy chiến dịch Ketoslim?

Publisher: Mình có team telesale và đã có kinh nghiệm bán hàng trước đó nên với Ketoslim, mình không chạy CPO mà chạy CPS. Điều kiện ghi nhận đơn hàng tới bước khách hàng nhận đơn trả tiền luôn.

Luồng chạy: Mình chạy quảng cáo + Telesale bên mình chốt đơn => Chuyển qua adv giao hàng & adv trả lại mã vận đơn => Bạn vận đơn bên mình gọi điện báo khách nhận & tối ưu tỷ lệ giao hàng. Hoa hồng được trả hàng tuần cho các đơn giao thành công. 

Mặc dù điều kiện chặt hơn nhưng bù lại hoa hồng xứng đáng. Hoa hồng của mình là 50%. Trung bình đơn là 1tr6 nên hoa hồng cho khách đầu là 800K

Đối với khách hàng cũ mình thường xuyên re-sale giải đáp các thắc mắc của khách nên tỷ lệ quay lại mua hàng tới 20%. Tính trung bình với 1 khách hàng, mình thu về 1tr

Tổng chi phí quảng cáo cho mỗi khách cỡ 350K, telesale giao hàng hết 70K nên mình lãi 580k/ 1 khách. Telesale mình rẻ là vì mình còn chạy cùng lúc những sản phẩm khác nữa, và telesale chỉ ăn hoa hồng chứ không có lương cứng. Do vậy, họ làm việc chăm chỉ hơn mới có lương nhiều hơn. 

Do không phải ôm hàng nên cũng ko phải bỏ vốn, cũng ko cần tính đến rủi ro không bán được hàng.

Về sản phẩm này mình bắt đầu chạy CPO tháng 12 và chạy dropship từ tháng 4.

 

AT: Thành tựu bạn đạt được khi chạy với chiến dịch này là gì?

Publisher: Mỗi tháng mình bán được 100-200 khách, trung bình 1tr6 một khách nên doanh thu cũng được từ 160-320 triệu, trừ tất cả chi phí mình lãi khoảng 60-120 triệu/ tháng.

 

Đơn hàng chiến dịch Ketoslim chạy theo mô hình Dropship

AT: Bạn chạy Ketoslim qua những kênh nào? (FB chuyển đổi/ FB messenger. Google…)

Publisher: Mình chủ yếu chạy messenger nên tỷ lệ chốt đơn sẽ thấp hơn bình thường, chỉ rơi vào khoảng 6-10% thôi. Và Sale phải vất vả hơn khi xin được số của khách. Nhiều khách khi chưa mua thì hôm sau phải đẩy lại nữa, phải quan tâm chăm sóc 1 khách 2-3 ngày thì mới chịu mua. 

 

AT: Bạn có thể chia sẻ một chút về insight người mua giảm cân?

Publisher: Tuổi 20-40. Đã dùng nhiều loại giảm cân, mới sinh, nhiều tiền (làm các ngành xịn xịn: ngân hàng, bđs, bác sĩ, bán hàng online,công an, văn phòng, người mẫu….) Nói chung là bạn suy nghĩ rồi target vào các đối tượng nữ trung niên có nhiều tiền là được.

AT: Content nào chạy giảm cân thì phù hợp (ko cần share hết)

Publisher: Content mình chạy giảm cân là video Keto https://www.youtube.com/watch?v=UH8-OmYeK7s&t=4s

Thông tin về sản phẩm Keto Slim trên VTV

AT: Bạn chia sẻ một chút về cách scale đẩy số trên Facebook mà bạn đã sử dụng?

Publisher: Mình không có scale, chỉ chạy ngày 1-3tr thôi. Mình chạy thế này. 1 camp chính có nhiều nhóm và 1 camp tương tác cùng ID, cùng target ngân sách 5% của camp chính.

Giá mỗi mess mình chạy chỉ từ 10-25k thôi

 

AT: Theo bạn thì yếu tố đã giúp  bạn chạy Ketoslim thành công là gì?

Publisher: Lý do chạy tốt là có team sale chăm chỉ đẩy đi đẩy lại khách chưa mua. Khách đã mua thì quan tâm thường xuyên, hiệu quả thì chốt tiếp, không hiệu quả thì chốt tiếp. Có nhiều khách mới vô đã chửi nhưng mình vẫn cho sale quan tâm chăm sóc, những khách này tỉ lệ chốt cực cao hơn khách mới nữa.

 

AT: Đánh giá của bạn về D2C của ACCESSTRADE ( những điểm happy. ko happy)

Publisher: Mình không thường xuyên tiếp xúc nhiều với mọi người nên ko biết, chỉ thường hay nhắn tin với chị Quỳnh thôi. Được hỗ trợ nhanh và nhiệt tình. Được chỉ giáo nhiều điều hay 🙂

 

AT: Bạn có nhắn nhủ gì cho những publisher khác không?

Publisher: Các bạn pub mới thì nên chạy quảng cáo theo hình thức CPO, khi nào quen dần thì hãy làm CPS vì CPS phải cần có sale, mà quản lý sale không tốt thì sẽ tốn nhiều tiền mà còn mất đơn. Nhiều lúc sale nghỉ việc xong còn kéo nguyên đám nghỉ theo. Những lúc đó mình phải tự trực và chốt sale luôn nên rất khổ tâm đó :). 

Với số đơn mình cũng ko nhiều nên mình chạy lần 3 sản phẩm, do đó sale được làm nhiều và hoa hồng cao nên cũng thích lắm.

Còn về hình thức chạy quảng cáo thì chạy chuyển đổi hay tin nhắn đều được. Mỗi cái có ưu điểm nhược điểm riêng. Chuyển đổi thì chỉ cần telesale gọi điện, tỉ lệ chốt cũng cao (30-40%). Còn mess thì cần sale trực thường xuyên, chăm sóc đến khi lấy được số thì lại tele tư vấn rồi up lên 2 lên 3 hộp. Cái này cực nhưng đỡ bị khóa tài khoản quảng cáo, có khi cả tuần, nếu chạy khéo thì cả tháng mới die. 

Còn chuyển đổi thường thì 1-2 ngày, lâu lâu được 1 tuần. Nói chung trên đời này là vậy, sướng chỗ này thì phải khổ chỗ khác.

Cuối cùng, cám ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn sớm có đơn hàng đầu tiên với Affiliate D2C.

ĐĂNG KÝ CHẠY DROPSHIP

Xem thêm: Hướng dẫn làm affiliate với D2C chi tiết

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền