[Case Study] Lượt đăng ký khóa học của Unica tăng thế nào sau khi hợp tác cùng ACCESSTRADE?

Chú ý: Bài viết này phân tích dựa trên số liệu báo cáo của ACCESSTRADE, chỉ đề cập đến kết quả mà hình thức Affiliate mang về trong tổng thể kế hoạch marketing của doanh nghiệp.

BỐI CẢNH 

1.1 Bối cảnh thị trường

Đối với những người đã đi làm việc không ngừng trao dồi thêm kiến thức là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, với lịch làm hành chính dày đặc, áp lực công việc bao quanh khiến bạn cảm thấy việc dành thời gian đến các trung tâm như một điều “xa xỉ”. Chính vì thế nhiều người đã lựa chọn hình thức học tại nhà hoặc Online giúp tiết kiệm thời gian nhiều hơn. Dù không phải là người tiên phong nhưng Unica đã rất thành công khi có đến 200.000+ học viên, 450+ giảng viên hợp với hơn 800 khóa học tính đến thời điểm 2020.

Những giai đoạn phát triển của ngành giáo dục trực tuyến tại việt nam:

♦ 2010: Giáo dục trực tuyến xuất hiện tại Việt Nam nhưng chưa phổ biến

♦ 2012: Giáo dục trực tuyến phổ biến với các website hocmai.vn, Topica, violet.vn…nhưng vẫn chưa nhiều người biết đến.

♦ 2015: Giáo dục trực tuyến bắt đầu phát triển và tiếp cận khách hàng tại 2 thành phố lớn: Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

♦ 2016: Cùng với sự phát triển rộng rãi của Internet, giáo dục trực tuyến đã lan rộng ra các tỉnh thành khác.

♦ 2019: Giáo dục trực tuyến được bộ GD-DT đưa vào triển khai rộng rãi

1.2. Bối cảnh doanh nghiệp

Công ty cổ phần đào tạo trực tuyến UNICA là thành viên của Tập đoàn iNET. Unica là một hệ thống đào tạo trực tuyến nhằm kết nối giữa Chuyên gia, giảng viên, doanh nhân từ nhiều lĩnh vực khác nhau với Học viên thông qua các video hướng dẫn. Từ khi thành lập nền tảng này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ cũng như các doanh nghiệp và đối tác. 

“CƠ DUYÊN” NÀO ĐÃ ĐƯA UNICA VÀ ACCESSTRADE GẶP NHAU?

Năm 2016, Unica bắt đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên vì gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ đi trước nên Unica còn gặp nhiều khó khăn về việc:

♦ Chưa điều hướng, thuyết phục được nhiều khách hàng tiếp cận kiến thức qua online.

♦ Doanh thu chỉ tăng cao khi có CTKM.

Đến năm 2018, Unica bắt đầu triển khai chương trình affiliate. Cùng thời điểm đó, ACCESSTRADE đã có 3 năm phát triển Affiliate tại Việt Nam. Nhận thấy điểm chung phù hợp là cùng muốn phát triển affiliate và tiềm năng học online nên ACCESSTRADE – nền tảng Affiiate đầu tiên tại Việt Nam đã kết hợp cùng Unica. Với mục đích giải quyết những KHÓ KHĂN mà Unica đang gặp phải.

QUÁ TRÌNH THỰC THI

Chân dung khách hàng mục tiêu

Sau quá trình nghiên cứu, ACCESSTRADE đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của Unica là

♦ Những người thích và thường xuyên sử dụng Internet;

♦ Không có nhiều thời gian để đi học tại trung tâm;

♦ Có khả năng tự học cao;

Cách thức triển khai:

Để hỗ trợ tối ưu tốt chiến dịch đáp ứng mong muốn đẩy mạnh doanh thu của Unica và AT trong 2020, AT đã có những đề xuất:

♦ Bonus hợp lý,

♦ Hướng dẫn Publisher đẩy các khóa học phù hợp theo mùa

♦ Mở rộng tệp khách hàng ở những mảng khác như mẹ và bé, thể chất, đời sống… 

♦ Tổ chức các chương trình khuyến mãi tạo động lực cho Publisher

Trong quá trình triển khai chiến dịch, hai bên luôn cố gắng trao đổi với nhau để tìm ra lý do và cách thức giải quyết vấn đề, đảm bảo đạt được mục tiêu hợp tác Win-Win.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

=> Trong năm 2019, số lượng đăng ký học đến từ AT chiếm 11% so với tổng doanh thu của Unica.

ĐÁNH GIÁ CHIẾN DỊCH UNICA TỪ ACCESSTRADE

Khi Internet trở thành một phần tất yếu, bên cạnh giúp cho việc kết nối, chia sẻ trở nên thuận tiện, người dùng đang phải đối mặt với quá nhiều thông tin. Điều này khiến họ bắt đầu có xu hướng tìm đến những lời khuyên từ bạn bè, người thân, người nổi tiếng, chuyên gia,…Bởi điều này khiến họ cảm thấy yên tâm khi quyết định chi tiêu cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Nhưng làm sao để các doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng bằng cách tự nhiên này? 

ACCESSTRADE – Nền tảng Affiliate Marketing hàng đầu Việt Nam đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng thông qua hệ thống Publisher đông đảo. Điển hình là các khóa học trực tuyến của Unica. 

Như đã nói ở phần mở đầu, ACCESSTRADE chỉ là một phần trong tổng thể chiến lược Digital của doanh nghiệp. Nhưng với kinh nghiệm của một nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam, ACCESSTRADE sẽ mang đến cho doanh nghiệp giải pháp bán hàng vượt trội nhất trên Internet.

TÌM HIỂU THÊM

CỘNG ĐỒNG ADVERTISER ACCESSTRADE

Nơi hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp muốn tìm hiểu và tăng trưởng doanh thu qua kênh Affiliate

 Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/1303422489814900/

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/accesstradevn/