Cuộc đua chạy đủ, chạy vượt KPI của marketers tại các doanh nghiệp năm nào cũng đều rất gian nan, nhưng đặc biệt trong “năm Covid thứ nhất” 2020 này, nó thực sự đang là bài toán khó với nhiều người, đặc biệt là những doanh nghiệp đẩy mảng Mobile App.

Mobile App – Cuộc đua ở cả Việt Nam và thế giới 

Mobile App Marketing không còn là khái niệm quá xa lạ với nhiều người. Thế nhưng 5 năm gần đây chính là bước chuyển mình rất lớn của ngành công nghiệp di động này. Nếu như trước đây App chỉ là cuộc chơi dành cho các ông lớn công nghệ “lắm tiền nhiều của”, thì giờ đây tất cả các doanh nghiệp đều có thể xây dựng và vận hành App cho riêng mình.

Thống kê thời lượng sử dụng smartphone của 1 người mỗi ngày

Theo thống kê, có hơn 50% số người sử dụng smartphone cho biết họ dành hơn 2 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng điện thoại, truy cập internet. 62% trong số đó cho biết họ thích sử dụng App hơn là trình duyệt điện thoại. Điều này là khá dễ hiểu bởi vì chỉ trên ứng dụng mobile, các tính năng của điện thoại mới có thể phát huy một cách tốt nhất và hữu ích nhất. Đồng thời, việc tương tác, giao tiếp giữa người dùng và nhà cung cấp, người dùng với nhau trên App cũng tốt hơn rất nhiều so với trình duyệt di động. 

Tỉ lệ người truy cập App

Tất cả những lý do trên dẫn đến số lượng doanh nghiệp đang và sẽ sở hữu App di động rất cao. Và vấn đề nằm ở chỗ, có App rồi, giờ làm sao để có khách hàng mới từ App? Làm sao để chuyển và thuyết phục khách hàng cũ sang App? Làm sao để tỷ lệ khách hàng hoạt động trên app cao, tỷ lệ rời bỏ thấp? Đây cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều doanh nghiệp, và chính là một trong những chỉ số KPI quan trọng đánh giá sự thành công của một Mobile App. 

CPR – Khái niệm mới, xu hướng mới

Có cầu thì sẽ có cung – Đây là quy luật chung của mọi thị trường. Tuy nhiên với những giải pháp marketing thông thường trước đây dùng để đẩy số cho Mobile App, người ta chỉ quan tâm đến số lượng Install/ cài đặt. Tức là chỉ cần máy chủ ghi nhận rằng App đó có thêm 100 lượng cài đặt, thì mặc định được hiểu là đã có thêm 100 người dùng mới. 

Điều này dẫn đến hàng loạt vấn đề. Thứ nhất, lượng cài đặt là thứ rất dễ làm ảo (fraud). Các dịch vụ tăng lượt tải App chỉ cần một số thủ thuật và các máy móc, phần mềm giả lập hay tạo ra một hệ điều hành di động ảo, người ta đã có thể thêm hàng trăm ngàn lượt fraud – cài đặt ảo theo yêu cầu, thậm chí vô hạn bao nhiêu cũng có. Thứ hai, nhiều người quên rằng cái đích cuối cùng của việc cài đặt ứng dụng, không phải là nhìn số lượng install tăng cho… vui, mà chính là doanh số, lợi nhuận, là tiền thu về cho thương hiệu sau tất cả các hoạt động của người dùng, đó mới thực sự là Mobile App Marketing. 

Hiểu được tất cả các “nỗi đau” trên, ACCESSTRADE đã cho ra mắt một gói giải pháp mới nhất dành cho tất cả các doanh nghiệp có App với tên gọi CPR – Viết tắt của chữ Cost-per-register (chi phí tính trên 1 lượt đăng ký từ người dùng thật). CPR trong marketing rất khác biệt so với cách chạy Install trước đây ở những điểm sau:

  • CPR giúp lấy về người dùng thực, tránh nạn tài khoản ảo, install ảo bằng cơ chế chỉ tính trên user đã xác thực sau khi install.
  • CPR giúp doanh nghiệp tích hợp hệ sinh thái ưu đãi, voucher của 700 nhãn hàng khác (là các đối tác của ACCESSTRADE) giúp cho App của bạn trở nên hấp dẫn hơn, tiện ích hơn từ đó giữ chân người dùng ở lại  và tạo ra doanh thu (tăng Retention Rate).
Cơ chế tăng trưởng hình thức CPR của ACCESSTRADE

Hiện tại, ACCESSTRADE đã và đang triển khai sản phẩm CPR cho hàng trăm khách hàng, nổi bật là các ngân hàng, công ty tài chính, doanh nghiệp có App. Kết quả thu về hết sức khả quan với hàng triệu khách hàng thật được phát triển trên các nền tảng App. CPR cũng đang đồng hành cũng rất nhiều ngân hàng trong xu hướng eKYC (xác thực người dùng bằng phương thức định danh khách hàng trực tuyến, không cần gặp mặt trực tiếp) nổi bật trong mùa Covid, khi mà mọi hoạt động offline, tiếp xúc và đối mặt bị hạn chế, đình trệ.  

Đã đến lúc ngừng việc “Ném tiền qua cửa sổ” cho Mobile App

Càng ngày, các doanh nghiệp càng có xu hướng tối ưu hóa lợi nhuận trên từng đồng chi phí bỏ ra. Vì thế các marketer cũng không nằm ngoài cuộc đua này, thúc đẩy họ phải sử dụng các phương thức tiếp thị hiệu quả và sáng tạo hơn, tạo ra chuyển đổi tốt hơn trước, mới được xem là hoàn thành tốt KPI và tạo ra những giá trị thực sự. Và CPR không chỉ là một dịch vụ tăng lượt tải App, mà nó còn là lối đi, xu hướng đúng đắn của ngành công nghiệp Mobile App Marketing trong tương lai. CPR trả lại “Install” về đúng định nghĩa của nó, là một người dùng thật cài đặt và sử dụng App, chứ không phải một con robot ảo. 

Để tìm hiểu và được tư vấn về giải pháp CPR nhanh nhất, truy cập CPR.ACCESSTRADE.VN hoặc điền thông tin tại đây: https://bit.ly/3c8IGU1

ĐĂNG KÍ NGAY

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền