Pre-landingpage

Xin chào các bạn, mình là Andy – Publisher Manager của ACCESSTRADE Vietnam. Hôm nay mình lại quay trở lại với serie những chia sẻ về bí quyết đẩy số chiến dịch CPO.

 

Trong bài viết trước, Andy đã chia sẻ đến bạn một khó khăn rất nhiều Publisisher gặp phải, đó là việc khách hàng đã vào đến Landing Page nhưng vẫn không thực hiện việc chuyển đổi đặt hàng và thoát ngay sau đó. Bạn có thể xem lại bài viết trước tại đây: 

 

Trong bài này, mình sẽ cùng trao đổi về một số bí quyết giúp bạn thắng trong “cuộc chiến” Prelanding page” – thứ quyết định đến 70% việc khách hàng có đặt hàng qua link LP Affiliate của bạn hay không.

 

Đọc thêm về các khái niệm trong chiến dịch CPO tại đây

 

Có một số bạn từng chia sẻ với Andy rằng, bạn không có khiếu viết content, và cũng không thích viết, bạn đơn thuần thích làm về “kỹ thuật” hơn. Vì thế việc phải viết ra một câu chuyện chạm đến cảm xúc của khách hàng trên các PL của chiến dịch CPO thực sự là một thử thách. Andy hoàn toàn hiểu điều này khi các Publisher của chúng ta không phải ai cũng là người biết viết content hiệu quả, đặc biệt là content dạng kể chuyện, phải thật chân thực, phải thật cảm xúc, đọc vào phải muốn mua hàng ngay và luôn. Đây quả thật là một thử thách lớn. Tuy nhiên với những ai đã quyết tâm đi theo con đường Affiliate, thì thừa hiểu rằng mọi thứ đều không có gì là đến dễ dàng, có thứ bạn năng khiếu sẵn, nhưng cũng có những thứ phải tìm hiểu và học hỏi để có thể làm được.

 

Sau đây là một số bí quyết viết PL hay mà Andy đã đúc kết được trong quá trình làm việc với nhiều bạn Publisher giỏi. Nếu bạn có thêm “tuyệt chiêu” nào cho PL, hãy chia sẻ để Andy và cộng đồng cùng biết nhé.

 

Nghiên cứu sản phẩm trước khi bắt tay vào viết

 

Nghiên cứu sản phẩm khi làm affiliate
Nghiên cứu sản phẩm khi làm affiliate

 

Làm Affiliate nói riêng, hay làm marketing cho bất kỳ sản phẩm nào nói chung, bạn đều phải hiểu sản phẩm mình đang làm. Sẽ không có chuyện chạy một chiến dịch hiệu quả mà không nắm được sản phẩm đang chạy là gì? dành cho ai? ai sẽ là người quyết định việc mua hàng? ưu điểm sản phẩm là gì? cách sử dụng như thế nào?… cùng hàng loạt câu hỏi khác.

 

Vì thế Andy khuyên bạn trước khi tiến hành viết PL, hãy note trên giấy hoặc trên máy tính những ý cơ bản trên. Với bất kỳ ý nào chưa có câu trả lời chắc chắn, hãy inbox AT hoặc AM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. Sau khi có một loạt các thông tin cần có, bạn sẽ thấy rằng PL cũng dần hiện ra. Bạn có thể tưởng tượng được 1 phần câu chuyện trên PL của mình sẽ đi như thế nào.

 

Đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật

 

Đây là một điều tưởng chừng dễ mà lại không dễ, nhất là đối với những chiến dịch “chẳng liên quan gì đến mình”. VD bạn là nam, nhưng chạy chiến dịch “thuốc nở ngực phụ nữ”. Bạn là nữ, nhưng lại chạy chiến dịch “Thuốc tăng cường sinh lý nam”. Thật khó để viết về một thứ mà mình chưa bao giờ sử dụng, thậm chí chẳng quan tâm vì cũng không có nhu cầu tìm hiểu.

 

Cách duy nhất để giúp bạn vượt qua điều này là hãy đọc một số PL mẫu, đọc nhiều bài báo, bài quảng cáo về các sản phẩm tương tự. Andy tin chắc rằng sau khi đọc từ 5-10 bài, chắc chắn bạn sẽ có chút gì đó đặt mình vào hoàn cảnh của người dùng – những người sẽ có khả năng cao mua sản phẩm bạn đang chạy.

 

Một giải pháp khác là chỉ chạy những sản phẩm bạn cảm thấy thích. Tuy nhiên 1 Publisher giỏi là người có thể chạy đa dạng nhiều chiến dịch, nhiều loại sản phẩm khác nhau. Vì vậy hãy học cách viết PL sao cho thật thu hút cho dù bạn không phải là người từng dùng sản phẩm.

 

Dựng lên một sườn bài cơ bản

 

 

Sau khi hiểu về sản phẩm, đặt mình vào vị trí người dùng, bước tiếp theo là dựng lên một sườn bài cơ bản những gì bạn định viết. Bạn có thể note ra giấy, hoặc trên điện thoại những gạch đầu dòng để dễ dàng sắp xếp ý tưởng trong đầu. Tuỳ từng sản phẩm và cách bạn muốn kể câu chuyện, chúng ta có thể có nhiều kiểu dàn ý khác nhau. Andy sẽ gợi ý đến bạn một ví dụ để bạn có thể dễ dàng hình dung.

 

VD: Andy sẽ làm 1 sườn bài về sản phẩm kem chống lão hoá da dành cho phụ nữ.

     • Mở đầu: Nói về hoàn cảnh của nhân vật trong câu chuyện. Một người phụ nữ dành cả thanh xuân để chăm sóc gia đình nhưng quên mất bản thân.

  •      • Bi kịch diễn ra, người chồng không thấu hiểu vợ, cho rằng vợ ngày càng già và xấu xí
  •      • Giật mình nhìn lại nhận ra mình cần chăm chút cho nhan sắc hơn, bên cạnh gia đình.
  •      • Tâm sự với bạn bè/ tìm hiểu trên Internet, thấy có sản phẩm ABC.
  •      • Mua dùng thử, không nghĩ là có hiệu quả nhiều
  •      • Kể về quá trình sử dụng, thấy hiệu quả mỗi ngày 1 tăng
  •      • Sau XX tháng sử dụng đều đặn, da dẻ đẹp hơn, chồng yêu thương hơn, ra đường tự tin hơn…
  •      • Khuyên dùng sản phẩm ABC, dẫn link

 

Tuy sườn bài không phải là bài viết hoàn chỉnh, nhưng ít nhất nó giúp bạn có một định hướng đúng khi viết, tránh viết lan man quá thừa, hoặc cụt ngủn quá ngắn.

 

Sử dụng ngôn ngữ gần gũi

 

Một số Publisher lo lắng rằng câu chữ của mình không được “mượt mà” như những người viết báo, viết sách chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, đôi khi, sử dụng ngôn ngữ gần gũi và có 1 chút gì đó “đời thường” lại khiến PL của bạn hiệu quả hơn. Đừng quá áp lực. Hãy nhớ là bạn đang viết cho những người CẦN SẢN PHẨM chứ không phải cho độc giả của 1 tờ báo hay 1 cuốn sách. Vì vậy hãy thật gần gũi, làm cho câu chuyện càng có nhiều cảm xúc càng tốt. Tuy nhiên đừng dùng quá nhiều từ ngữ “thô”, hay quá nhiều biểu cảm “haha”, “hihi” và cũng đừng NÓI QUÁ về sản phẩm để bị rớt khách ở bước LP.

 

Xem bài “Khách hàng vào đến Landing Page vẫn trượt: Nguyên nhân và giải pháp” tại đây: 

 

Không quên kêu gọi hành động

 

Phần quan trọng đây rồi. Cho dù bạn viết 1 bài PL như thế nào, thì mục đích cuối cùng vẫn là làm cho khách hàng vào LP để đặt hàng. Vì vậy đừng quên chốt một câu thật mượt để thôi thúc họ click vào link nhé.

 

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những bài viết PL thật chất! Nếu có bất kỳ góp ý hay thắc mắc nào, hãy liên lạc với Andy qua email: support@accesstrade.vn nhé!

Bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết về Affiliate marketing Kiếm tiền online trên blog của ACCESSTRADE nhé ^^

Cuộc chiến Pre-landing: Nghệ thuật tạo dựng câu chuyện bằng cảm xúc
5 (100%) 1 vote
ACCESSTRADE, CPO, Kiếm tiền CPO, tiếp thị liên kết,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.

cuc-chin-pre-landing-ngh-thut-to-dng-cu-chuyn-bng-cm-xc