Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam: Định hình xu hướng kinh doanh trực tuyến

VTV.vn – Ít ngày tới, một sự kiện không thể bỏ qua của ngành thương mại điện tử sẽ diễn ra khi “Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam” VOBF 2018 được tổ chức.

Theo đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử ở Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018 – 2020.

Đối với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng nghìn website thương mại điện tử cho thấy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%. Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ chuyển phát từ 62 – 200%.

Đối với lĩnh vực thanh toán, theo thông tin từ Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2017, tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa khoảng 50% so với 2016. Trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 75%. Tại lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, một số công ty tiếp thị liên kết (afiliate marketing) có tốc độ tăng trưởng năm 2017 đạt từ 100% đến 200%.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam: Định hình xu hướng kinh doanh trực tuyến - Ảnh 1.
Ông Đỗ Hữu Hưng – CEO Interspace Việt Nam cũng cho biết, dự báo ngành thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt giá trị 10 tỷ USD vào năm 2020

Ông Đỗ Hữu Hưng – CEO Interspace Việt Nam cũng cho biết, dự báo ngành thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt giá trị 10 tỷ USD vào năm 2020

“Việt Nam đang sở hữu nền tảng thương mại điện tử rất tốt, điều quan trọng là giờ các doanh nghiệp cần chọn hướng đi phù hợp để phát triển hơn nữa”, ông Đỗ Hữu Hưng – CEO của Interspace Việt Nam cho biết.

Ông Đỗ Hữu Hưng cũng cho biết, theo dự báo ngành thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt giá trị 10 tỷ USD vào năm 2020. Và hiện nay, cơ hội đang rất rộng mở cho các doanh nghiệp.

Nhằm tạo cơ hội để trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến; giới thiệu các công nghệ, ý tưởng sáng tạo, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam VOBF 2018 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 14/3 và TP.HCM vào ngày 16/3. Đây là năm thứ 2 diễn đàn được tổ chức.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam: Định hình xu hướng kinh doanh trực tuyến - Ảnh 2.
Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam VOBF 2018 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, qua đó tìm ra hướng phát triển đúng đắn nhất

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam VOBF 2018 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, qua đó tìm ra hướng phát triển đúng đắn nhất

Diễn đàn năm nay có sự tham gia của các tổ chức và cá nhân có ảnh hưởng lớn tới kinh doanh trực tuyến: Tổng cục Thuế, Amazon, Nielsen, NAPAS, VnPost, Vinaphone, VinaCapital…

Đáng chú ý, ngoài các hoạt động của diễn đàn, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cũng sẽ công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2018. Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (E-business Index – EBI) do VECOM xây dựng từ năm 2012 là một công cụ định lượng hữu ích giúp xác định tình hình phát triển thương mại điện tử trên cả nước cũng như từng địa phương.

Diễn đàn năm nay sẽ bao gồm bốn phiên thảo luận về bốn chủ đề nổi bật:

– Phiên thứ nhất có chủ đề “Thời đại Kết nối và Chia sẻ thông tin”.

– Phiên thứ hai sẽ thảo luận về các vấn đề được đông đảo các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến quan tâm, bao gồm vấn đề quản lý thuế đối với thương mại điện tử, kinh tế chia sẻ, công nghệ blockchain và tiền số (digital currency), an toàn thông tin và bảo vệ thông tin cá nhân…

– Phiên thứ ba sẽ thảo luận về tác động của công nghệ tới thương mại điện tử. Công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data) và di động (mobile) đã tác động to lớn tới kinh doanh thương mại điện tử ở Việt Nam. Những công nghệ nổi bật khác như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), thực tế ảo (VR)…

– Cuối cùng, phiên thứ tư là cơ hội cho các doanh nhân trẻ trao đổi về chủ đề “Khởi nghiệp thành công với thương mại điện tử”.

Đặc biệt, các Publisher của ACCESSTRADE khi mua vé tham dự sự kiện sẽ được ưu đãi giảm giá đến 45%, đây là cơ hội để gặp gỡ và giao lưu cùng CEO Đỗ Hữu Hưng của ACCESSTRADE Việt Nam.
  1. Link sự kiện: https://goo.gl/bk7s1Q
  2. Link đặt vé: http://bit.ly/2tyRFvm
  3. Code giảm giá đặc biệt cho đối tác: ACCESSTRADE
  4. Giảm 35% cho vé VIP và 45% cho vé Eco
Code ưu đã giới hạn 50 vé VIP ai nhanh tay thì mua được nha.
Lưu ý: Chỉ áp dụng tại Hà Nội
Nguồn: VTV.VN
Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam: Định hình xu hướng kinh doanh trực tuyến
Đánh giá bài viết
Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam, VECOM, VOBF 2018,

Bài viết liên quan

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.

din-n-ton-cnh-thng-mi-in-t-vit-nam