Trên chặng đường chạy nước rút kết thúc năm 2020, ACCESSTRADE Vietnam vinh hạnh khi được xướng tên TOP 3 Mobile App Marketing Platform tại Việt Nam.

Appsflyer vừa công bố Bảng xếp hạng doanh nghiệp có chỉ số tăng trưởng tốt nhất tại 4 nước Đông Nam Á, bao gồm: Indonesia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Trong đó, ACCESSTRADE vinh dự được xếp thứ 2 trong mảng Non-Game, chỉ sau Tiktok Ads. Bảng xếp hạng này được Appsflyer thực hiện trên mẫu dữ liệu với 90 triệu lượt cài đặt và 1.400 ứng dụng, dựa trên các tiêu chí: số lượt cài đặt, số lượng ứng dụng và gian lận,…

Một trong những lý do chính mang đến sự thành công cho ACCESSTRADE chính là nhờ giải pháp tiếp thị số Tính phí theo lượt đăng ký – CPR (Cost-per-register), vừa được ACCESSTRADE Vietnam cho ra mắt vào tháng 7/2020. Mô hình này được xây dựng nhằm xoáy sâu vào 3 lợi ích cốt lõi dành cho các doanh nghiệp phát triển app là Thu hút người dùng thật, Giữ chân khách hàng và Tác động Lan truyền.

Hiện nay trên thị trường, xu hướng “Super app” dường như chẳng còn mấy xa lạ với sự xuất hiện của những cái tên nổi bật như Grab, Zalo, Gojek,… Thay vì trước đây, các ứng dụng chỉ tập trung vào một tính năng nhất định thì hiện tại hầu hết đã chuyển mình thành những siêu ứng dụng hay còn gọi là ứng dụng “tất cả trong một” (all-in-one), với đa dạng tính năng từ nhắn tin, gọi điện, đặt thức ăn, đi chợ hộ, mua hoa, thanh toán hóa đơn… Mục tiêu là giúp cho khách hàng cảm thấy tiện lợi và thường xuyên sử dụng ứng dụng hơn, từ đó đem lại lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp.

Tuy đang có rất nhiều thuận lợi và cơ hội để đẩy mạnh dịch vụ trên nền tảng di động, các tổ chức và đặc biệt là ngân hàng cũng gặp không ít khó khăn khi tổ chức và điều hành còn phụ thuộc vào hệ thống chi nhánh, các sản phẩm ngân hàng chưa thực sự được thiết kế dựa trên nhu cầu của khách hàng (sự tiện lợi khi mua sắm, du lịch, giải trí, các tiện ích thanh toán hàng ngày..) và trải nghiệm của khách hàng cũng chưa được chú ý.

Ngoài ra, vấn đế cũng khiến nhiều doanh nghiệp nói chung đau đầu đó chính là gian lận trong quảng cáo tăng trưởng ứng dụng di động. Thống kê AppsFlyer cho thấy:

  • • 30% lượng cài đặt từ các kênh quảng cáo là gian lận
  • • 25% lượng cài đặt không bao giờ sử dụng ứng dụng
  • • 26% khách hàng rời bỏ ứng dụng sau lần đầu sử dụng
  • • 90% khách hàng không sử dụng sau 3 tháng
  • • 70% khác hàng không phát sinh giao dịch thứ 2

Tại sự kiện DGS 2020, Ông Bùi Huy Dũng – Business Director Accesstrade Vietnam cũng đã chỉ ra những rào cản mà hầu hết doanh nghiệp đều khó tránh xoay quanh bài toán chi phí, vận hành & giữ chân người dùng, đo lường & tối ưu hiệu quả kênh.

Và để giải quyết cho bài toán này, ông Dũng đã đưa ra một công thức để doanh nghiệp có thể rút ngắn con đường trở thành Super App đó chính là: Xây App & hợp tác với các Platform, nơi đã hội tụ sẵn những dịch vụ như mã giảm giá, voucher, hoàn tiền cashback… tương tự như ACCESSTRADE Platform để tích hợp vào ứng dụng của mình, tiết kiệm thời gian, công sức & cùng lúc mở ra nhiều tính năng mới giữ chân người dùng app.

Ông Đỗ Hữu Hưng – CEO của ACCESSTRADE Vietnam cho biết: “CPR là gói giải pháp được phát triển dựa trên kiến thức và kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực tiếp thị liên kết đến từ Nhật Bản. Chúng tôi thiết kế gói giải pháp CPR bằng việc kết hợp và tối ưu tất cả ưu điểm của nền tảng liên kết hiện có. CPR tạo nên sự khác biệt khi là giải pháp tiên phong tại Việt Nam cho phép Doanh nghiệp cùng lúc tối ưu cả ba yếu tố cốt lõi trong tăng trưởng đó là:

  • • Thu hút người dùng thật (bằng cơ chế CPR)
  • • Giữ chân (bằng hệ sinh thái gồm hơn 600 đối tác quảng cáo sẵn có)
  • • Lan truyền (bằng giải pháp giới thiệu SaaS MGM).

Chính vì CPR sở hữu các ưu điểm gần như độc quyền này nên chúng tôi tin rằng đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho khối tài chính, ngân hàng nói riêng và mọi doanh nghiệp có nhu cầu tăng trưởng người dùng app nói chung”.

Nhờ vào 3 lợi ích cốt lõi, mô hình CPR đã giúp nhiều ứng dụng đến sau có sự chuyển mình tích cực về lượng người dùng. Điển hình, chỉ sau 8 tháng triển khai, mô hình CPR đã mang về cho doanh nghiệp sở hữu ứng dụng kết quả vô cùng ấn tượng, số lượng người dùng thật đăng nhập sử dụng sau khi tải và đăng ký ứng dụng tăng gấp 7,7 lần, tương đương 675%, trên cả hai hệ điều hành IOS và Android.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền