Chào các bạn hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm thực tế của bản thân sau 1 tháng ăn nằm cùng Vitayes và đã có được chút kết quả. Trong bài viết này mình sẽ mô tả lại chi tiết cách thức đã chạy cũng như nhận xét sơ về tiềm năng của chiến dịch. 

 

Bản thân mình rất thích Offer này, vì một số lý do sau:

Sản phẩm độc đáo chưa có nhiều đối thủ tương tự trên thị trường, hiệu quả đặc biệt khiến người xem phải trầm trồ chỉ sau 5 phút sử dụng. Đối tượng khách hàng quan tâm chủ yếu là người lớn tuổi với tài chính tốt nên sẽ không ngại về giá, quan trọng là chất lượng. Trong khi đây lại là sản phẩm hiệu quả có tác dụng thật sự do đó mình hoàn toàn an tâm khi đẩy số cùng chiến dịch này vì mình biết nó sẽ đem lại lợi ích thật sự cho khách hàng

 

1. Tìm hiểu về sản phẩm – Sản phẩm này có đặc điểm gì so với các loại kem chống lão hóa thông thường?

 

Điều đặc biệt nhất về sản phẩm là tác dụng tức thì của nó sau khi vừa sử dụng xong. Chỉ trong vòng 5 phút là nếp nhăn và bọng mắt hoàn toàn biến mất đây sẽ là một điểm mạnh mà bạn cần thể hiện trong quảng cáo để thu hút khách hàng.

Chính từ điều này mà mình đã nghĩ ngay tới việc quảng cáo bằng video để cho khách hàng có được cảm giác thực nhất về hiệu quả của sản phẩm từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng đây cũng là một điều khó khăn vì những video của Vitayes thường sẽ quay cận vùng da, mắt do đó sẽ vi phạm chính sách của Facebook. Tìm mãi mới được 1 video quay góc xa để làm tư liệu quảng cáo như hình bên dưới. Mình nghĩ nhà cung cấp cũng nên hỗ trợ nhiều video hoặc hình ảnh của khách hàng sau khi mua hoặc sử dụng sản phẩm để anh em có thêm tư liệu chạy quảng cáo. 

Lưu ý về hình ảnh và nội dung quảng cáo để không vi phạm chính sách của Facebook

 

ảnh vi phạm và không vi phạm vitayes
Ảnh vi phạm (ảnh trên) chính sách Facebook và ảnh hợp lệ (phía dưới)

 

Về nội dung: Quan trọng là Title không nên cam kết hoặc đưa ra các nội dung phủ định như bạn đang bị nếp nhăn, bọng mắt, hoặc khẳng định quá chắc chắn như xóa ta nếp nhăn bọng mắt chỉ với 820k…. Những nội dung này sẽ không được duyệt do vi phạm chính sách của Facebook. Bạn có thể đọc thêm chính sách quảng cáo của Facebook tại đây

 

quảng cáo tương tác mẫu
Mẫu quảng cáo tương tác video.

 

2. Phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng ?

 

Việc đầu tiên trước khi muốn quảng cáo cho 1 sản phẩm thì bạn phải tìm hiểu về công dụng tính năng của sản phẩm cũng như khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là ai? Thoạt nhìn tưởng đơn giản nhưng nếu bạn không xác định đúng thì đảm bảo là sẽ sml ngay từ vòng gửi xe. Vì quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận sai đối tượng:

Đây là chân dung khách hàng mà mình vẽ ra được sau 1 tháng thử nghiệm:

Đối tượng nữ, tầm tuổi từ 35 trở lên, có sở thích liên quan đến thẩm mỹ viện, spa, làm đẹp. có thể thêm kèm nhân khẩu học là cha mẹ…

Hoặc nếu bạn đã có data khách hàng từ thẩm mỹ viện hoặc các loại kem chống lão hóa thì có thể tạo tệp đối tượng tương tự từ nó rồi bắt đầu chạy.

Đặc điểm của đối tượng này là gì? khách hàng lớn tuổi, gặp các vấn đề về da mặt nhăn nheo, đặc biệt là bọng mặt, rất nhiều khách hàng quan tâm về công dụng này của Vitayes, có lẽ nếp nhăn thì là chuyện đương nhiên khi lớn tuổi nhưng bọng mắt là mối lo lớn hơn của các cô ở lứa tuổi này, trên thị trường cũng không có nhiều sản phẩm có công dụng tương tự. 

Ưu điểm: hầu bao rộng rãi cho thể chi tiền mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chống lão hóa với giá thành tương đối cao. Họ sẽ quan tâm về chất lượng nhiều hơn

Nhược điểm: kỹ năng thao tác khi mua online rất kém, một số khách hàng không biết inbox hay để lại sdt. Mình đã từng gặp khách hàng để lại địa chỉ giao hàng nhưng không để kèm sdt, cuối cùng mình phải dò uid của khách hàng để truy ra sdt gọi lại xác nhận rồi điền form đăng ký mua hàng giúp họ…. Do đó mình khuyến nghị các bạn chạy với hình thức càng đơn giản càng tốt, khách hàng, hướng dẫn cụ thể khách hàng để lại sdt ở đâu cho đơn giản nhất hạn chế các bước điền form nếu không cần thiết hoặc bạn có thể tự làm nếu không muốn rớt mất một số đơn

 

3. Các hình thức quảng cáo nên chọn:

 

Mình chạy chủ yếu 2 dạng quảng cáo: một là tương tác video, hai là prelander. Trong 2 dạng này mình đánh giá tương tác video mang lại hiệu quả tốt hơn nhưng cực hơn vì bạn phải thu thập số điện thoại của khách hàng một cách thủ công sau đó nhập lead dùm khách, vì nếu đưa landing page để khách tự nhập thì tỉ lệ thu được sẽ không cao. Vậy làm sao để kiếm được video ngon, bạn có thể tự quay nhờ người thân hoặc tìm kiếm các video đã có trên mạng của Vitayes sau đó down về chỉnh sửa tạo thành 1 video quảng cáo hấp dẫn của riêng bạn. Lưu ý video không nên có độ dài quá 3 phút, vì các nội dung quảng cáo thường khó thu hút người xem tập trung và theo dõi trọn bộ nên bạn cần tạo nội dung ngắn gọn súc tích, nêu rõ những ưu điểm và đánh trúng nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Các ưu điểm của sản phẩm cần nổi bật:

  • Sản phẩm trị bọng mắt, nếp nhăn TỨC THÌ. Đây là điểm mạnh của sản phẩm vì tác dụng có thể nhìn thấy bằng mắt thường gần như ngay lập tức.
  • Mỹ phẩm cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Đây là điểm nhấn ảnh hưởng đến giá trị và chất lượng sản phẩm
  • Cam kết đổi trả nếu sản phẩm không có tác dụng rõ rệt. Vì mình tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm nên có thể mạnh mẽ cam kết điều này để khách hàng an tâm

Còn dạng thứ 2 là prelander bạn có thể tận dụng các prelander có sẵn trên ACCESSTRADE hoặc hỏi trực tiếp AM để xin những mẫu prelander có chuyển đổi cao để tham khảo. Sau khi tìm được prelander phù hợp với định hướng bạn có thể dựa trên đó để xây dựng một prelander cho riêng mình thiết kế hình ảnh quảng cáo bám sát với nội dung của prelander sau đó theo dõi chuyển đổi mà nó đem về. Bạn nên test với nhiều prelander cũng như nhiều mẫu quảng cáo khác nhau từ đó tìm ra một mẫu thành công nhất rồi đẩy ngân sách cho nó. bạn có thể tham khảo kỹ hơn về cách chạy prelander tại đây

Một yếu tố khác cũng rất quan trọng là landing page nếu như bạn muốn dẫn khách hàng trực tiếp đến đây để lên đơn hàng. Cơ bản Landing page của nhà cung cấp cũng đầy đủ thông tin nhưng giao diện cũng như một số nội dung vẫn chưa khai thác hết các điểm mạnh của sản phẩm, chưa bắt mắt làm khách hàng do dự không chốt đơn ngay. Vì thế bạn có thể xem và sắp xếp nội dung sao cho phù hợp thay đổi hình ánh, sắp thứ tự giá các sản phẩm để gia tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi.

 

4. Kinh nghiệm về việc sử dụng Budget và tối ưu chi phí lead hiệu quả:

 

Cái này thì phụ thuộc vào khả năng tài chính và mục tiêu bán hàng của các bạn.

Nếu bạn muốn bán chủ yếu là gói 650k hoặc 820k thì ngân sách tầm 500k tới 1tr/ngày là có thể ra từ 5 tới 10 lead mỗi ngày (giá lead trung bình khi mình chạy là tầm 80 – 100k). Với tỉ lệ chốt sale khá cao khoảng 50% như hiện tại thì bạn sẽ lời từ 200k – 400k mỗi ngày. Con số lãi tuy không nhiều nhưng đây sẽ là biện pháp an toàn, vì chi phí bỏ ra thấp và tỉ lệ chốt những gói này tương đối cao. Lợi nhuận sẽ đến từ việc bạn bán kèm được thêm các gói có giá trị cao. Do đó mình khuyên các bạn khi quảng cáo nên giới thiệu tất cả các gói đang có sau đó tùy khách hàng mà họ sẽ lựa chọn gói phù hợp.

 

Tối ưu giá lead tầm 80k đến 100k thì bạn sẽ có lời khi bán gói 650k - 820k
Tối ưu giá lead tầm 80k đến 100k thì bạn sẽ có lời khi bán gói 650k – 820k

 

Việc liệt kê các gói cũng quan trọng, bạn nên đưa gói có giá trung bình là 1.550k làm trong tâm đưa lên đầu xong tới gói 2tr3 và cuối cùng bạn đề xuất thêm gói dùng thử 820k để khách lựa chọn. Điều này sẽ tùy thuộc và ngân sách và thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Tóm lại: Tùy thuộc vào việc bạn muốn như thế nào. Nếu bạn muốn ăn chắc mặc bền, đảm bảo luôn hòa vốn thì tập trung chạy gói 650k và 820k nếu bạn muốn lợi nhuận to hơn thì hãy kèm thêm các gói 1.550k và 2.300k. Hãy cố gắng up sell để mang lại lợi nhuận cao.

 

Ngân sách test của mình như sau:

Bạn sẽ bỏ ra khoảng 2tr để test từ 4 – 5 mẫu quảng cáo tương tác khác nhau sau đó tìm ra tìm ra quảng cáo ra lead tốt nhất rồi đẩy mạnh ngân sách hoặc duplicate nó lên.

Với tỷ lệ chốt cao của Vitayes nếu giá 1 lead bằng nữa hoa hồng thì bạn chắc chắn sẽ huề vốn. Việc của bạn là cố gắng thu hút khách hàng tương tác để lại lead làm sao cho giá lead từ 10k đổ lại là bạn sẽ có lời. Đối với các gói có giá trị cao thì tương tự giá 1 lead có thể lên tầm 300k là chấp nhận được. Bạn nên chú ý đối với hình thức quảng cáo tương tác nên tập trung seeding đều đặn giai đoạn đầu để khách hàng cảm thấy an tâm về sản phẩm và chất lượng. Nếu bạn bắt đầu quảng cáo với 0 like 0 comment thì chắc chắn bạn sẽ tốn tầm 200 – 300k/lead. Như vậy chưa bán thì đã thấy lỗ rồi.

Một lời khuyên cuối của mình là hãy có gắng tạo thật nhiều nội dung quảng cáo sáng tạo để làm sao thu hút khách tương tác và lấy được lead với giá thấp nhất. Chúc bạn thành công

 

 

Hướng dẫn cách chạy chiến dịch Vitayes sau 1 tháng thử nghiệm
5 (100%) 3 votes
Cách chạy chiến dịch Vitayes, chiến dịch vitayes, Vitayes,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.