huong-dan-chay-chien-dich-d2c-co-ban

Chào mừng publisher đã đến với chuỗi bài viết hướng dẫn dành cho lĩnh vực D2C ACCESSTRADE.

Tại đây, chúng tôi tạo ra định hướng và cách chạy cho người mới bắt đầu tham gia chiến dịch D2C. Mục tiêu doanh thu đạt từ 30 – 70 triệu/tháng.

Nếu bạn chưa có tài khoản D2C và muốn bắt đầu chạy chiến dịch CPO/D2C cùng ACCESSTRADE, bạn có thể đăng ký tạo tài khoản và tham gia tại dashboard của chúng tôi tại đây nhé.

ĐĂNG KÝ KIẾM TIỀN CÙNG D2C ACCESSTRADE

 

D2C là gì? Cách thức ghi nhận & traffic kiếm tiền như thế nào?

 

 

Tư duy lựa chọn sản phẩm D2C

Theo mình có thể đánh giá chiến dịch tốt trên 2 tiêu chí: số tiền bạn kiếm được và chất lượng sản phẩm

 

Tiêu chí về hoa hồng – thu nhập publisher

Hoa hồng: Quyết định chính tới thu nhập của bạn.

– Hoa hồng là % chia sẻ và được chia theo tổng giá trị đơn hàng.

– Ví dụ đơn hàng Heposal 1,8 triệu, hoa hồng chia sẻ là 35% thì doanh thu khi bán được một sản phẩm của bạn là 630.000đ

=>> Top chiến dịch hoa hồng cao là Fresh Skin 38,5%, CurmaFast 37%, Vitayes 35%, Heposal 35%

DOANH THU PHÁT SINH= % HOA HỒNG X GIÁ SẢN PHẨM

 

⋅ Tỷ lệ duyệt tức tỷ lệ chốt đơn của telesales.

– Trong 100 khách hàng bạn mang về, telesales gọi chốt được 60 khách, tức là tỷ lệ chốt đơn là 60%.

– Tỷ lệ duyệt của chiến dịch càng cao thì bạn càng có lãi

=>> Top chiến dịch duyệt cao là Fresh Skin 38,5%, Heposal 45%, Bio Trĩ 50%

DOANH THU THỰC NHẬN= TỶ LỆ DUYỆT X DOANH THU PHÁT SINH

 

⋅ Khả năng upsale

– Khả năng up-sale cũng là một yếu tố quan trọng bên cạnh tỷ lệ duyệt, phản ánh kỹ năng sale của tele.

– Ví dụ khách hàng dự tính mua một hộp Bio Trĩ giá 380K, nhưng telesales thuyết phục khách mua combo 3 là 1.140.000 thì hoa hồng của bạn sẽ tính 35% x 1140.000= 399K

=>> Top chiến dịch up-sale cực cao là Saffron Tây Ban Nha up-sale lên một khách mua 4,5 triệu, Saffron VN up-sale 3 hộp hoặc 5 hộp do chị em mua về để bán lại.

DOANH THU THỰC NHẬN= TỶ LỆ DUYỆT X (SỐ LƯỢNG HỘP KHÁCH MUA X ĐƠN GIÁ MỘT HỘP)

 

Tiêu chí về chất lượng sản phẩm

– Một sản phẩm tốt có thể chưa mang lại doanh thu to ở thời gian đầu nhưng sẽ là một sản phẩm xứng đáng để bạn đầu tư thời gian công sức chiến đấu.

 

Chất lượng của sản phẩm:

– Tìm hiểu xem sản phẩm có tác dụng thật sự hay không, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đủ giấy chứng nhận quảng cáo, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, kiểm tra feedback của khách hàng bằng cách xin AM file ghi âm phản hồi khách hàng

 

Tỷ lệ người quay lại mua hàng:

– Đối với mặt hàng skincare, tỷ lệ quay lại mua hàng trung bình là 20-30%.

– Đối với mặt hàng sinh lý hiệu quả như Rocket 1h hoặc Manup, tỷ lệ này có thể lên tới 30-40%. Tỷ lệ này càng cao, chứng tỏ hiệu quả sản phẩm càng lớn.

->> Top campaign có người quay lại mua hàng cao là Manup, Tinh Hàu OB, Rocket 1h, Heposal, CumarGold, Vitayes

 

Tính vòng đời của sản phẩm: Đây là một chỉ số rất thú vị mà nhiều bạn pub bỏ qua. Xem xét vòng đời sản phẩm, bạn sẽ tính được độ bão hòa của thị trường, cũng như đánh giá khả năng up-sale của sp đó.

– Ví dụ Decumar là tinh nghệ trị sẹo, khách hàng mua một tuýp dùng một năm, hơi khó up-sale, bù lại sản phẩm tốt và brand nổi tiếng, nên phù hợp với pub bán hàng qua profile cá nhân hoặc bán cho bạn bè.

– Hoặc Saffron một hộp 1 gram dùng cỡ 1 tháng, hộp 5 gram dùng cỡ 5 tháng. Thời gian bão hòa của sản phẩm là khoảng 5 tháng. Sau 5 tháng, khách hàng quay trở lại mua hàng nên bạn có thể bán cho cả khách hàng mới và khách hàng cũ.

– Vòng đời sản phẩm khoảng 6 tháng là lí tưởng

– Một sản phẩm tiệm cận ngưỡng bão hòa khi sản lượng bán qua kênh online cỡ 30.000 hộp một tháng (đối với skincare, TPCN, sinh lý). Từng ngành hàng khác sẽ có vòng đời sản phẩm khác nhau.

 

Thời gian chạy của chiến dịch: Các bạn publisher cũng rất quan tâm tới thời gian chạy của chiến dịch, lo lắng xem campaign có dừng đột ngột không. Công sức bỏ ra có được đền đáp không

– Thông thường, các sản phẩm D2C đều được AT ký hợp đồng hợp tác tối thiểu 1 năm. Có những sản phẩm, thời gian hợp tác tối thiểu từ 3 năm, các bạn pub có thể yên tâm đẩy số nhé.

 

Gợi ý chọn mua sản phẩm mới

Đối với người mới – Newbie

– Decumar và Saffron Việt Nam đặc biệt phù hợp với các bạn bán hàng online, bán qua Facebook cá nhân hoặc qua sàn TMĐT.

->> Lý do là những sản phẩm này bình dân, dễ bán, giá phải chăng và thương hiệu được nhiều người biết đến.

Đối với pub chạy kênh Google

– Heposal, Bio Trĩ, Vitayes CumarGold hoặc Nano Cucurmin là sản phẩm bạn nên cân nhắc

->> Lý do là lượt tìm kiếm trên Google cao cho các sản phẩm này lớn, ít cạnh tranh mà chi phí rẻ hơn chạy qua Facebook.

Đối với pub chạy các kênh Facebook, Native ads hoặc các kênh paid traffic khác 

– Do chi phí trên một lead của các kênh Facebook, Native rất cao, nên hoa hồng phải cao để bù lại chi phí.

– Bù lại là các kênh paid traffic có thể bán được sản phẩm giá trị cao, giá trị đơn hàng trung bình từ 800K- 5 triệu

– Các chiến dịch mình gợi ý tập trung là Fresh Skin, Vitayes, Saffron VN, Bio Trĩ, Heposal với tỷ lệ duyệt đơn hàng cao và up-sale cao khủng khiếp.

 

Lời khuyên- Newbie nên chạy sản phẩm gì?

Đối với các bạn mới thì nên chạy các offer làm đẹp như: Skin fresh, kem chống nắng tennenbi, decumar, Cleanse wonder.

Đối với các chiến dịch d2c thì bạn nên chọn hình thức chạy chuyển đổi, vì ưu điểm của chạy quảng cáo chuyển đổi là nó có khả năng tối ưu và tìm kiếm tới những người có khả năng mua hàng.

Nếu bạn là người mới thì đừng nên chạy các sản phẩm về sinh lý ở facebook nhé, rất dễ thay tài khoản.

Một lưu ý nữa là hãy đọc thật kỹ chính sách quảng cáo của facebook trước khi bắt đầu setup quảng cáo nhé: https://www.facebook.com/policies/ads

Tham gia các group KÍN dành riêng cho Publisher D2C ACCESSTRADE:

⭐ Tổng hợp kiến thức, hướng dẫn, case study CPO/D2C ACCESSTRADE

Kiếm $2,000 mỗi tháng cùng bộ kiến thức này

 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền