Hướng dẫn chạy Google cho chiến dịch D2C

Hiện nay 80% đơn hàng đến từ kênh Facebook, tuy nhiên Facebook đã bất ổn một thời gian dài, bài toán đa dạng hóa các kênh traffic để không bị phụ thuộc vào một kênh

Kênh Google chưa được nhiều pub tận dụng tuy nhiên đây lại là một kênh đặc biệt tiềm năng và ít cạnh tranh.Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cơ bản về cách chạy D2C trên kênh Google

Quảng cáo trên Google sẽ gồm 2 cách là qua kênh Search và kênh Display. Mình sẽ share chủ yếu về kênh Search.

Công thức chạy D2C qua kênh Google là bắt đúng keyword và chọn đúng sản phẩm => Auto sẽ ra đơn.
Mô hình chạy là từ mẫu quảng cáo Google Tìm Kiếm=> Qua Prelander đọc bài=> Vào Landing Page để lại SDT

1. Chọn sản phẩm

Nhược điểm của kênh Google là khó scale đơn hàng lớn, nên publisher cần lựa chọn kỹ các chiến dịch với Brand lớn như với lượng search mỗi tháng cao, hoặc đang ở Top Trending.

Hai công cụ các bạn có thể check là Google Keyword Planner, để kiểm tra lượt search mỗi tháng, và Google Trend, để bạn nắm được trending search.

Bạn nên dùng cả Google Trend để kiểm tra vì có những sản phẩm có lượt tìm kiếm thấp nhưng lại là sản phẩm trending được nhiều người tìm kiếm, Google Keywords Planner sẽ chưa kịp cập nhật

Cách kiểm tra rất đơn giản, bạn thả brandkey vào 2 công cụ, sẽ ra số lượng tìm kiểm mỗi tháng và biểu đồ lên xuống.
Theo như Google Adwords thống kê, Saffron Việt Nam với 22.000 lượt search, Decumar 33.100, CumarGold 5.400, Nano Cucurmin 2900 lượt search là những chiến dịch bạn không nên bỏ qua.

Thêm một lưu ý nữa là những chiến dịch này up-sale rất dễ. Khách hàng thường mua từ 3-5 hộp để dùng theo liệu trình, vì thế cơ hội bạn X3 X5 hoa hồng lên 350K-500K là rất rất cao.

2. Xây dựng bộ từ khóa

Các bạn có thể xây dựng bộ từ khóa dựa trên 3 loại
Từ khóa về thương hiệu: Trực tiếp chạy những từ khóa về thương hiệu của bạn => Ra đơn chính

Từ khóa về công dụng: Ví dụ Nano Cucurmin là trị dạ dày, Vitayes là xóa nhăn mắt, Bio Trĩ là chữa bệnh trĩ => Ra đơn

Từ khóa về đối thủ: Để quảng cáo của mình có thể hiển thị khi khách hàng search tên đối thủ => Ra đơn nhưng kém hơn hai từ khóa trên

Điều mấu chốt trong chạy Adwords là tìm ra từ khóa ra đơn. Để theo dõi được ra đơn thì mình nên chia nhỏ mẫu quảng cáo theo từng nhóm keyword, và tạo UTM source theo từng nhóm quảng cáo.

Bạn bỏ ngân sách từ 500k- 2 triệu ra chạy thử trong 3 ngày, chia ngân sách 100K-200K 1 nhóm quảng cáo.
Tạo UTM source cho từng nhóm quảng cáo, càng chi tiết càng tốt. Sau 2 ngày chạy, bạn sẽ nắm được nhóm quảng cáo và từ khóa nào chạy hiệu quả. Nếu may mắn, bạn có thể không lỗ.

Chạy, lọc từ khóa tốt, phủ định từ khóa không liên quan. Sau một đến 2 tuần lập lại quy trình trên, bạn sẽ có bộ từ khóa hoàn chỉnh và có lãi.

3. Tối ưu Ads

Các bạn nên tắt quảng cáo cho PC, chỉ để quảng cáo hiển thị trên mobile. Loại bỏ các khung giờ hay bị click tặc không ra đơn, giữ những khung giờ vàng

Vào phần từ khóa, chọn Search Term, sẽ ra được các từ khóa khách thực sự search khi click. Bạn lọc các từ khóa không liên quan để tạo từ khóa phủ định. Bạn cũng nên phủ định luôn các bộ từ khóa chạy ko ra đơn như “kem chống lão hóa da” cho Vitayes

Các bạn cũng đừng quên gắn mã Remarketing để Re-target tới đối tượng khách hàng vào Pre-lander.

4. Về nội dung Landing Page và Pre-lander

Như mình nói ở trên, quảng cáo sẽ chạy qua Pre-lander rồi mới dẫn vào landing page đặt hàng. Nội dung Pre-lander nên là các dạng Review đánh giá, Mua sản phẩm chính hang ở đâu Cách phân biệt thật giả vì khách họ đã có ý niệm về brand rồi.

Cấu trúc pre-lander cơ bản các bạn có thể dùng
1,Giới thiệu cơ bản về sản phẩm
=>> Chèn CTA mua hàng
2, Đối tượng sử dụng
3, Review bảng thành phần sản phẩm
4, Cơ chế tác động của sản phẩm tới người dùng
=>> Chèn CTA mua hàng
5, Cách sử dụng sản phẩm sao cho hiệu quả
6, Sản phẩm có giá bao nhiêu, mua ở đâu uy tín
=>> Chèn CTA mua hàng

Một lưu ý là Pre-lander nội dung có thể rất dài (cỡ hai trang A4) nhưng landing page phải rất súc tích.
Landing Page sử dụng cho quảng cáo Adwords bạn có thể lấy trong dashboard D2C. AT cung cấp tất cả file định dạng ladi.page, bạn có thể tải về tùy biến.

5. Về Call To Action

Mình tách riêng phần Call To Action trong pre-lander để các bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của CTA. Đặt một CTA đúng vị trí sẽ tăng thêm 15-20% chuyển đổi

Các CTA chuyển đổi cao phổ biến là Mua Ngay, Xem Nơi Bán Chính Hãng, Mua Ngay Để Freeship

Các CTA dạng “Xem thêm về thương hiệu”, Đăng ký nhận khuyến mại, Đăng Ký Tư Vấn thường ít khi mang lại đơn hàng

Một số chia sẻ của mình về kênh Google. Inbox AM nếu bạn cần tư vấn thêm kênh chạy quảng cáo nhé!

 

 

⭐ Tổng hợp kiến thức, hướng dẫn, case study CPO/D2C ACCESSTRADE

Kiếm $2,000 mỗi tháng cùng bộ kiến thức này