Một sản phẩm phổ biến phù hợp với thị hiếu người dùng, không kén khách, giá bình dân phù hợp với đại đa số người dùng, chạy ads thì cứ mass mà chạy không cần quan tâm target. Nếu bạn còn đang suy nghĩ chưa biết chạy gì cùng D2C thì cứ chọn Stay Cool mà tán, đảm bảo dễ ra đơn, dễ chốt. Trong bài chia sẻ này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo facebook messenger mà mình đã áp dụng để chạy sản phẩm thành công.

 

Đầu tiên thì mình nhận xét đây là một offer khá hấp dẫn với mức giá đa dạng 230k/chai đến 600k/combo. Do đó vấn đề về giá sẽ không ảnh hưởng lớn tâm lý người dùng và phù hợp với đại đa số khách hàng. Vấn đề là làm sao để thu lead về với chi phí cực rẻ. Do đó mình chọn hình thức quảng cáo tin nhắn đơn giản dễ thực hiện không cần tốn thời gian xây dựng prelander, thứ hai insight của sản phẩm này cũng không quá mạnh để viết prelander thuyết phục khách mua hàng theo cảm nhận của mình. Trước đây từng có những sản phẩm tương tự đánh vào tâm lý là bị mọi người xa lánh vì hôi miệng, đây cũng là 1 hướng tốt để bạn xây dựng prelander. Ok vào vấn đề chính thôi.

 

1/ Cách set up quảng cáo tin nhắn:

Quảng cáo tin nhắn sẽ dễ set up hơn so với quảng cáo chuyển đổi bạn sẽ không cần cài nhiều tracking. Bạn vào phần tạo quảng cáo chọn tin nhắn. Sau đó set up như một chiến dịch bình thường. 

quảng cáo tin nhắn
Chọn quảng cáo tin nhắn để bắt đầu set up chiến dịch.

 

Sau khi tiếp tục bạn sẽ đến phần target, chọn vị trí hiển thị quảng cáo về phần này thì mình thường sẽ không target sâu chỉ chọn độ tuổi từ 22 trở lên toàn Việt Nam, đôi lúc đổi sang target 1 số thành phố lớn và và thêm 1 vài sở thích để thay đổi tệp khách hàng nếu chạy quá lâu.

Về chọn vị trí hiển thị thì mình chọn ở bảng tin (New feed) và hộp thư. Vì 2 vị trí này sẽ cho ra tỉ lệ chuyển đổi cao nhất cũng giành được sự quan tậm của khách hàng nhiều nhất nhưng sẽ dẫn đến cpm tương đối cao. Bạn cũng có thể chọn tất cả các vị trí sẽ làm cpm của bạn rất rẻ nhưng thật tỉ lệ ra tin nhắn không cao nên đến cuối giá tin nhắn của cả 2 là như nhau. Vì vậy tùy bạn chọn lựa vị trí hiển thị nào mà bạn thích hoặc đem lại lead nhiều hơn cho bạn.

Vị trí hiển thị của quảng cáo trên facebook
Vị trí hiển thị của quảng cáo trên facebook

 

Tiếp đến là phần nội dung ads, tới đây thì mình khuyên bạn nên chạy kết hợp giữa video và quảng cáo tin nhắn. vì video sẽ có độ tiếp cận cao hơn thu hút khách hàng hơn dẫn đến cpm sẽ rẻ hơn so với sử dụng hình ảnh. Sau đây sẽ là những phần thu hút sự chú ý của khách hàng khi nhìn vào 1 quảng cáo:

Title của bài quảng cáo: 70% khách hàng chỉ đọc sơ qua title trước khi quyết định đọc hết nội dung 1 bài quảng cáo

Video, Hình ảnh: đây là điểm thu hút sự chú ý, tò mò của khách hàng khi lướt xem các tin tức trên facebook. Mình khuyến nghị các bạn nên làm dạng size vuông để tối ưu kích thước hiển thị trên mobile. Để chỉnh sửa video bạn có thể dùng các phần mềm đơn giản như camtasia studio, proshow…

Title dưới video: hình ảnh, phần này được in đậm nổi bật, giúp khách hàng nhận biết ngay các ưu đãi, điểm nổi bật của sản phẩm

 

Mẫu quảng cáo tin nhắn kết hợp video
Mẫu quảng cáo tin nhắn kết hợp video, và những khu vực thu hút sự chú ý của khách hàng

 

Sau khi hoàn thành nội dung cho quảng cáo tiếp theo mình sẽ chuyển sang phần set up nội dung tin nhắn, tại đây bạn có thể chọn các câu trả lời nhanhcho khách hàng rồi dẫn theo 1 luồng kịch bản để chat bot lấy sdt của họ. Ví dụ như hình bên dưới.

 

 

Tại đây mình khuyến khích bạn nên sử dụng kèm chatbot để tăng tỉ lệ lấy được số điện thoại ngay khi khách hàng đang quan tâm về sản phẩm. Khi khách hàng click vào các câu trả lời có sẵn mà bạn đã đưa ra thì bạn đồng thời bạn sẽ soạn kèm theo 1 kịch bản trên chat bot tương ứng với các câu trả lời đó. Cuối cùng bạn sẽ dùng chat bot sẽ hỏi xin sdt của khách mua hàng, nếu khách để lại sdt là bạn đã thu thập được 1 lead thành công. Mình thường hay sử dụng công cụ ahachat vì chi phí rẻ và nhiều tính năng hơn các công cụ khác.

 

Sử dụng chat bot để chăm sóc và lấy số điện thoại khách hàng
Sử dụng chat bot để chăm sóc và lấy số điện thoại khách hàng

 

Khi sử dụng kèm chat bot bạn sẽ tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng vì đặc thù của quảng cáo tin nhắn là bạn phải chịu khó chăm sóc và giải đáp cho khách nhằm mục đích lấy sdt, việc này sẽ làm tốn rất nhiều thời gian của bạn. Chat bot sẽ giúp bạn làm những việc đó. Bạn chỉ cần ngồi nhập lead để lên đơn và chờ thu tiền thôi 🙂

 

Đôi khi chat bot vẫn chưa được thông minh nhưng được cái rất chăm chỉ lấy số khách :)
Đôi khi chat bot vẫn chưa được thông minh nhưng được cái rất chăm chỉ lấy số khách 🙂

 

2/ Ngân sách test quảng cáo

Ngân sách test với quảng cáo tin nhắn thì thường sẽ dao động từ 100k – 200k/ngày tùy hầu bao của bạn. Giá của một tin nhắn sẽ là yếu tố quan trọng đánh giá thành công của 1 camp, nhưng đó cũng chưa phải là mấu chốt của vấn đề. Khi bạn đã chạy D2C thì quan trọng nhất vẫn là tỉ lệ ra số điện thoại khách mua hàng (lead) và giá trung bình mỗi lead. Đối với chiến dịch này thì giá lead chấp nhận được là dưới 50k/lead. 

Nói tới đây sẽ có vài bạn không hiểu nên mình sẽ cho ví dụ sau:

Bạn chạy quảng cáo 200k/ngày. Giá của 1 tin nhắn rơi vào tầm 15k/mess ==> cứ 3 tin nhắn thì có 1 khách chịu để lại số điện thoại để nghe tư vấn mua hàng (lead) ==> cứ 3 lead thì chốt được 1 khách mua thành công. Vậy số tiền mà bạn phải bỏ ra để có 1 lead là 45k, và số tiền bỏ ra để có 1 đơn hàng thành công là 135k. Nếu khách đồng ý mua combo 630k thì bạn sẽ có hoa hồng 200k lời được 65k. Nếu tỉ lệ này ổn định thì bạn cứ vít ads lên và đợi tiền về 🙂

Trong quá trình test bạn nên tạo ra từ 4,5 content khác nhau để đánh giá xem mẫu quảng cáo nào thu hút được sự quan tâm của khách hàng, nếu thất bại thì đừng bỏ cuộc hãy suy nghĩ và sáng tạo ra content mới, làm D2C bạn chỉ ăn nhau ở content thôi. Spy cũng là 1 cách tốt nếu như tạm thời bạn chưa có ý tưởng và định hướng nhưng đừng bao giờ copy nguyên xi content của người khác về chạy đây là một điều cấm kỵ trong quảng cáo. Content được copy lại sẽ không bao giờ phát huy được hiệu quả do khách hàng đã quá quen thuộc với nội dung này rồi họ sẽ không quan tâm nữa.

 

Kết luận

Bài viết cũng tương đối dài, những gì mình biết cũng đã hướng dẫn hết cho các bạn. Dĩ nhiên trong quá trình làm sẽ phát sinh thêm nhiều vấn đề, bạn cứ nêu lên trong group D2C Warriors, mình sẽ giải đáp ngay cho bạn. Nếu bạn đạt được thành quả thì hãy nhớ chia sẻ cùng anh em để giúp cho cộng đồng ngày càng phát triển khi đó sẽ có thêm nhiều offer ngon để anh em mặc sức vẩy vùng.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Messenger kết hợp cùng chat bot cho chiến dịch Stay Cool
5 (100%) 3 votes
stay cool,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.