Hướng dẫn cách chạy chiến dịch skinfresh bằng Facebok Ads

Mình xin chia sẻ kinh nghiệm thực tế của bản thân sau 1 tháng chạy ads cùng Skin Fresh và đã có được chút kết quả. Trong bài viết này mình sẽ mô tả lại chi tiết cách thức đã chạy cũng như nhận xét sơ về tiềm năng của chiến dịch. Đồng thời bài viết cũng sẽ chứa kèm nhiều mẫu quảng cáo và prelander hiệu quả mà các Publisher của ACCESSTRADE đang sử dụng. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm và hướng đi cụ thể để không bị mất nhiều chi phí khi test ads.

 

Bản thân mình đánh giá cao chiến dịch Skin Fresh, vì một số lý do sau:

Sản phẩm trị mụn theo cơ chế bào tử lợi khuẩn rất mới hầu như là độc quyền tại Việt Nam, do đó rất dễ hấp dẫn khách hàng bằng những từ khóa như “giải pháp trị mụn mới”. Đối thủ sử dụng công nghệ tương tự trên thị trường hầu như là không có, hiệu quả đặc biệt khiến người sử dụng thích thú vì trị được hầu hết các mụn do vi khuẩn gây ra chỉ sau 3 – 7 ngày tùy cơ địa. Đối tượng khách hàng quan tâm chủ yếu là phái nữ, nam cũng có nhưng sức mua chưa nhiều, độ tuổi của khách hàng tương đối trẻ với tài chính chưa cao do đó giá sản phẩm từ 480k/ hộp tương đối phù hợp với họ. Trong khi đây lại là sản phẩm hiệu quả có tác dụng thật sự do đó mình hoàn toàn an tâm khi đẩy số cùng chiến dịch này vì mình biết nó sẽ đem lại lợi ích thật sự cho khách hàng.

>> Xem thêm bài Hướng dẫn cách chạy chiến dịch Vitayes sau 1 tháng thử nghiệm

 

anh san pham skinfresh
Bộ sản phẩm SkinFresh bao gồm 3 ống thuốc và 1 chai xịt, giá 480k/hộp, combo 2 hộp là 950k.

 

1. Tìm hiểu về sản phẩm – Ưu nhược điểm so với các loại kem trị mụn thông thường?

 

Nhược điểm của kem trị mụn thông thường: 

Các phương pháp điều trị mụn truyền thống thường dùng kháng sinh hoặc các thành phần có tính tẩy cao, vừa giết chết những vi khuẩn xấu vừa diệt trừ luôn cả những vi khuẩn có lợi cho da. Điều này không những không khiến tình trạng mụn thuyên giảm mà còn khiến hệ sinh thái tự nhiên của da mất cân bằng, những lợi khuẩn bảo vệ da vốn đã yếu nay lại yếu hơn.

 

Ưu điểm của bào tử lợi khuẩn:

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi sử dụng lợi khuẩn trên da một cách trực tiếp sẽ giúp điều trị một loạt các vấn đề về da như chứng viêm da, mụn trứng cá, lão hóa da sớm… Bởi các vi khuẩn có lợi khi được bổ sung với tỷ lệ đúng sẽ ức chế sự gia tăng vi sinh vật gây bệnh trên bề mặt da, kháng viêm, cân bằng độ PH. Ngoài ra, đây còn là điều kiện thuận lợi để hệ sinh thái da tự cân bằng, giúp da luôn khỏe mạnh. Do đó, xu hướng bổ sung vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) cho da để trị mụn và dưỡng da đã được nhiều bác sỹ da liễu khuyên dùng.

 

Quảng cáo bằng các nêu các ưu điểm nổi bật và hình ảnh từ nhà cung cấp
Quảng cáo bằng các nêu các ưu điểm nổi bật và hình ảnh từ nhà cung cấp

 

Vậy quảng cáo các ưu điểm này như thế nào để khách hàng dễ hiểu nhất?

Rõ ràng khách hàng sẽ rất lười đọc các quảng cáo trên facebook thậm chí còn có hiệu ứng lờ đi quảng cáo cứ thấy quảng cáo là họ lướt qua luôn. Do đó mình phải nhấn mạnh nó bằng những key word, những hình ảnh truyền tải được nội dung. Nhìn vào là họ biết mình bán cái gì, nó có giải quyết được những nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng hay không? Vì hình ảnh và tiêu đề sẽ quyết định đến 70% thành công của quảng cáo trên facebook do đó bạn đừng tiếc thời gian để suy nghĩ về nó nhé.

Dựa theo những ưu điểm của sản phẩm nêu trên mình sẽ tập trung vào 1 số key word sau để làm tiêu đề cho quảng cáo, hoặc nhấn mạnh các nội dung này:

Giải pháp trị mụn hoàn toàn mới

Đánh bật mụn thâm, đánh bung mụn cám

Nữ sinh lột xác sau một tháng trị mụn thành công

Trị mụn hiệu quả thấy ngay sau 3 ngày

Trị mụn không để lại sẹo, an toàn cho da.

Các bạn có thể sáng tạo thêm nhiều nội dung khác nhau để làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn.

 

Trị mụn lưng
SkinFresh đồng cũng trị mụn được trên các vùng da khác nên bạn có thể đề cập thêm trên quảng cáo.

 

2. Hình ảnh và video để sử dụng cho quảng cáo:

Đây cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà đôi khi các nhà cung cấp hay thiếu sót dẫn đến việc publisher không có đủ vật liệu để sáng tạo quảng cáo trên facebook dẫn đến quảng cáo kém hiệu quả. Bạn có thể xem qua link tổng hợp hình ảnh và video từ phía nhà cung cấp Skin Fresh tại đây

Trong link tổng hợp này bạn có thể thấy sản phẩm này đã được nhà cung cấp đầu tư khá kỹ lưỡng từ KOL, review, đến các bài PR trên các kênh online. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi chạy các dạng quảng cáo web conversion vì nó sẽ tạo độ trust để khách hàng để lại thông tin đặt hàng.

Khi sử dụng video và banner thì bạn có thể kết hợp cùng các dạng quảng cáo sau của facebook: tương tác, tin nhắn, click to web (landing page đặt hàng)

 

3. Kết hợp Prelander và quảng cáo webconversion

Nếu bạn vẫn chưa nắm được khái niệm pre-lander là gì hoặc chưa rõ về một số thuật ngữ mà bài viết đang sử dụng thì có thể tham khảo thêm bài Hướng dẫn cơ bản về D2C từ A đến Z

Một số dạng prelander mà các Publisher đang đẩy hiệu quả: review của KOL, dạng tự truyện hành trình xóa mụn của bản thân. những dạng khác như ý kiến chuyên gia thì vẫn chưa có mẫu thành công, bạn có thể tự tạo và test cho riêng mình.

Để bắt đầu một pre-lander hấp dẫn và phù hợp với tâm lý khách hàng, dẫn đến quyết định mua hàng bằng cảm xúc thì bạn cần phân tích thật kỹ tâm lý của khách và dựng nên những câu truyện sát với thực tế để có được sự đồng cảm và niềm tin của khách.

>> Xem thêm bài D2C là gì? Hướng dẫn cách chạy chiến dịch D2C từ A đến Z

 

Phân tích tâm lý của khách hàng khi bị mụn

Tâm lý chung của các bạn nữ khi bị mụn thường sẽ mất tự tin, ngại giao tiếp vui chơi cùng bạn bè, hoặc ít ra đường vì tự ti với nhan sắc bản thân. Đồng thời họ sẽ gặp không ít khó khăn trong công việc và tình cảm vì những khuyết điểm do mụn gây ra. Bạn có thể xoáy xâu vào các nỗi đau này để chiếm được sự đồng cảm của khách hàng. Câu truyện càng chi tiết thì khách hàng sẽ càng tin tưởng hơn vào những gì mà họ đang đọc từ đó dẫn dắt họ đến ý định mua hàng để giải quyết các nỗi đau này.

 

1/ Pre-lander kể chuyện về hành trình xóa mụn của bản thân sẽ làm cho khách hàng đồng cảm và tin tưởng về sản phẩm. Bạn có thể tham khảo một mẫu prelander tự truyện tại đây

thêm một ví dụ khác về pre-lander xóa mụn thành công

 

Prelander dạng tự truyện kể về quá trình xóa mụn của bản thân
Prelander dạng tự truyện kể về quá trình xóa mụn của bản thân

 

2/ Pre-lander dạng review của một KOL (người nổi tiếng) để tạo niềm tin đối với sản phẩm cho người đọc, về phần này thì SkinFresh đang có khá nhiều KOL hot đại diện cho thương hiệu. Bạn có thể tham khảo một mẫu pre-lander về KOL

 

Pre-lander dạng KOL review về sản phẩm
Pre-lander dạng KOL review về sản phẩm

 

>> Xem thêm bài Cuộc chiến Pre-landing: Nghệ thuật tạo dựng câu chuyện bằng cảm xúc

 

Sau khi có một pre-lander ưng ý thì bạn bắt đầu set ads bằng hình thức web conversion để mang lại chuyển đổi cao và ít tốn công thu thập lead. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách set ads dạng này bằng hình ảnh cho những bạn chưa từng chạy dễ hiễu hơn. Cơ bản đây là hình thức quảng cáo mà facebook sẽ đưa quảng cáo của bạn đến những khách hàng tiềm năng để hoàn thành 1 hành động nào đó trên trang. Thí dụ như mua hàng, đăng ký…. tùy theo mục đích mà bạn chọn.

Mình sẽ lấy ví dụ tạo pre-lander trên Ladipage . Nếu bạn tạo trên các công cụ khác thì hãy làm theo hướng dẫn để gắn pixel code và code ghi nhận hành động của Facebook nhé. Luồng mua hàng của khách sẽ được hiểu như sau:

Khách vào prelander xem nội dung ==> điền thông tin mua hàng rồi bấm nút mua hàng ==> đặt hàng thành công. Khách được dẫn đến trang Thank you page. Vậy là xong 1 đơn hàng thành công nhé.

Trên giao diện của ladipage bạn chọn cài đặt trang ==> mã theo dõi chuyển đổi ==> dán pixel facebook code vào. Sau đó qua thẻ mã theo dõi tùy chỉnh paste code tracking của facebook vào phần trước thẻ header. Bạn có thể thêm kèm các code tracking khác như Hotjar hoặc Google Ads để tracking thêm hành vi của khách hàng hoặc để tối ưu thêm cho quảng cáo google.

 

 

 

cài pixel facebook trên ladipage
Cài pixel facebook trên ladipage

 

Sau đó tại trang thank you page khi mà khách hàng đã nhập thông tin thành công bạn cài thêm các code sau để facebook ghi nhận chính xác 1 chuyển đổi thành công. Từ đó facebook sẽ tìm kiếm thêm các khách hàng tương tự như vậy để giúp bạn có thêm nhiều chuyển đổi

 

Chèn mã ghi nhận sự kiện trên trang thank you
Chèn mã ghi nhận sự kiện trên trang thank you

 

Sau khi cài đặt xong bạn test thử nếu facebook ghi nhận đầy đủ các sự kiện như hình bên dưới thì xem như bạn đã cài đặt thành công

Complete Registration nghĩa là ghi nhận khách đã điền form đăng ký thành công
Complete Registration nghĩa là ghi nhận khách đã điền form đăng ký thành công

 

Hoặc bạn có thể cài plugin Facebook Pixel Helper để kiểm tra các code mà mình cài trên từng page đã thành công và chạy hết chưa. Cái nào hiện màu xanh lá cây nghĩa là sự kiện đó đã được ghi nhận thành công nhé.

Vậy là xong về phần kỹ thuật set up các code để ghi nhận chuyển đổi cho dạng quảng cáo web conversion. Tiếp theo lúc set ads bạn chỉ cần chọn đúng hành động mà bạn cài code ghi nhận, như trong ví dụ là completeRegistration. Lưu ý hành động nào chưa ghi nhận được thì nó sẽ bị màu đỏ nha, bạn sẽ không chọn được.

Những sai lầm thường thấy khi gắn code để chạy web conversion, thường là bạn sẽ gắn code ghi nhận sự kiện không chính xác nên nó sẽ ghi nhận sự kiện view page mà bạn nhầm lẫn là khách đăng ký thành công. Tiếp đó facebook sẽ phân phối quảng cáo cho bạn cho những khách hàng có hành vi view page tương tự mà không nảy sinh ra chuyển đổi. Do đó bước gắn code và kiểm tra ghi nhận thành công là rất quan trọng. Bạn phải chắc chắn là đã xong bước này

Về nội dung: Quan trọng là Title không nên cam kết hoặc đưa ra các nội dung phủ định như bạn đang bị nếp nhăn, bọng mắt, hoặc khẳng định quá chắc chắn như xóa ta nếp nhăn bọng mắt chỉ với 820k…. Những nội dung này sẽ không được duyệt do vi phạm chính sách của Facebook. Bạn có thể đọc thêm chính sách quảng cáo của Facebook tại đây

Ngoài ra bạn có thể xem thêm cách sử dụng landing page script để tự động bắn đơn trên pre-lander về hệ thống của AT. Như vậy bạn sẽ không phải tốn công nhập lại thông tin khách hàng vào landing page đồng thời data được cập nhật realtime giúp telesale gọi được cho khách hàng nhanh nhất làm tăng tỉ lệ chốt thành công.

 

>> Xem thêm video hướng dẫn set up quảng cáo Webconservion chi tiết

 

 

4. Target đối tượng chạy ads

Về đối tượng chạy ads phù hợp, nếu như bạn chưa có sẵn tập khách hàng phù hợp ta có thể chọn theo các tiêu chí sau:

  • Lứa tuổi dậy thì nhiều mụn không có tiền, nếu muốn chạy phân khúc này các bạn nên tập trung ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội. Vì hầu như độ tuổi này chỉ có mụn chứ không có tiền. Nếu chạy all thì các bé ở tỉnh sẽ không có tiền mua
  • Lứa tuổi sinh viên bắt đầu đi làm đã có tiền, nếu bạn xác định mình sẽ chạy ads dạng mass thì có thể chọn từ 22 hoặc 24 tuổi trở lên để loại bỏ bớt tập thiếu niên vô sản.
  • Lứa tuổi từ 26 trở lên đã đi làm vài năm thu nhập ổn định, lúc này yêu cầu về chất lượng sản phẩm cũng nâng cao hơn, quảng cáo nhìn phải chuyên nghiệp tạo niềm tin cho khách chứ rẻ tiền quá thì họ cũng không quan tâm. Bạn có thể chọn thêm các sở thích như thẩm mỹ viện, mỹ phẩm, spa….

 

Mặc dù mình đã set 22 tuổi nhưng vẫn có vài bé để độ tuổi ảo trên facebook nên vẫn click vào quảng cáo
Mặc dù mình đã set 22 tuổi nhưng vẫn có vài bé để độ tuổi ảo trên facebook nên vẫn xem được quảng cáo

 

Nếu như bạn đã có tập khách hàng tiềm năng hoặc từng chạy các sản phẩm tương tự bạn có thể remarketing lại hoặc tạo tập khách hàng tương tự. Nếu chưa biết cách tạo tập khách hàng tương tự bạn có thể xem qua bài viết này.

 

5. Fanpage và các dạng content mẫu cho quảng cáo facebook web conversion:

Về Fanpage để chạy ads nếu như bạn đã có sẳn Fanpage phù hợp về chủ đề làm đẹp hoặc trị mụn thì quá ngon cứ vậy mà triển thôi. Nhưng nếu chưa có thì bạn có thể tham khảo một số mẫu fanpage hiện nay để chạy hiệu quả theo phương pháp web conversion nhá. 

Thứ nhất: Fanpage chủ đề làm đẹp, tâm sự chị em, 

Thứ hai: Fanpage theo dạng người nổi tiếng tên page sẽ gắn liền với tên nhân vật trong pre-lander để tạo niềm tin cho khách, họ cảm giác đây là câu chuyện thật sự của một cá nhân tự chia sẻ trên page của mình. Đây là lí do tại sao bạn thấy khi một hotgirl nổi tiếng bị sự cố là sẽ có 1 loạt các fanpage trùng tên với nhân vật đó được tao thành để kéo like lên nhanh chóng. Còn câu chuyện về sau sử dụng page đó làm gì thì chắc các bạn cũng biết rồi. Mình sẽ để vài hình mình họa cho cho các quảng cáo dạng page cá nhân này cho bạn tham khảo.

Quảng cáo Prelander bằng dạng page cá nhân tự chia sẻ
Quảng cáo Prelander bằng dạng page cá nhân tự chia sẻ

 

Cần tránh các dạng fanpage tên giải trí hoặc không phù hợp kiểu như hội yêu xe hơi mà quảng cáo xịt trị mụn vậy. Thứ 2 là page theo tên nhà cung cấp hoặc sản phẩm, tới đây nhiều bạn sẽ hỏi vì sao lại không nên sử dụng tên sản phẩm để lập fanpage luôn, như vậy sẽ tạo niềm tin hơn cho khách hàng. Vâng chính xác là nó sẽ tạo niềm tin cho khách và đôi lúc khách search tên sản phẩm page của bạn có thể sẽ nằm trên top tìm kiếm nhưng nếu một ngày nào đó khách hàng yêu cầu không được mạo danh fanpage sử dụng tên sản phẩm đến lúc đó bạn phải đổi tên hoặc đổi page khác sẽ rất bất tiện. Đây chỉ là ý kiến của riêng mình tùy bạn quyết định thôi nhé.

 

>> Gia nhập nhóm kín D2C Warriors để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ VIP Pub

 

6. Ngân sách test và giá Lead chấp nhận được

Sau khi hoàn thành tất cả các khâu pre-lander, ads content test, thì giờ bạn chỉ cần lên ads và giám sát để tối ưu các kiểu nữa thôi. Vậy thì mức ngân sách test sẽ là bao nhiêu và giá lead thế nào là chấp nhận được, dĩ nhiên lời là chấp nhận được rồi. mà tầm nhiêu 1 lead thì lời ?

Trên landing page của Skin Fresh thì họ đang hướng khách hàng mua combo 2 sản phẩm với giá là 950k/combo. Nhưng khách hàng vẫn có thể mua 1 hộp để dùng thử trong quá trình tư vấn với giá là 480k. Dĩ nhiên là bạn vẫn nhận được hoa hồng khi bán gói 480k, với mức share là 38,5% thì hoa hồng sẽ khoảng 184,000. Và tỉ lệ duyệt trung bình của camp khoảng 40%. Như vậy sẽ có 2 mức giá lead mà bạn có thể chấp nhận được.

1/ Với combo 950k hoa hồng 365,000 và tỉ lệ duyệt 40% thì giá lead chấp nhận được là:

80k – 100k: Với giá này thì bạn sẽ lời được tầm 46 – 66k/lead. Tầm 100 lead thì lời được 4,6tr – 6,6tr.

Tầm 100k – 120k: Với giá này thì bạn sẽ chỉ lời được tầm 46 – 26k/lead. Với mức giá này hầu như là lead của bạn đang bị cao quá rồi. Lời tầm 20k/lead thì thật sự không nên chạy làm gì, do đó bạn cần tập trung tối ưu lại giá lead nhé.

Nếu bạn chạy được giá lead thấp hơn thì quá tốt.

 

2/ Nếu bạn tập trung bán gói 480k hoa hồng 184,000 và tỉ lệ duyệt tầm 40% thì lúc này giá lead của bạn phải thấp hơn nữa mới đảm bảo được lợi nhuận, nhưng nó cũng sẽ dễ hơn vì tầm giá này sẽ phù hợp với phần lớn khách hàng chốt sale cũng tương đối dễ. 

50k – 70k: Với giá này thì bạn sẽ lời được tầm 23k hoặc huề vốn 🙁  Do đó mình khuyên bạn nên tập trung bán gói combo 950k nếu bạn thực sự muốn kiếm được lợi nhuận chứ lời 20k/lead thì chạy vì đam mê là chính chứ lời lãi gì tầm này 😀

Ngân sách test thì bạn nên tạo tầm 4,5 content ads khác nhau test tầm 3tr – 4tr để tìm ra win camp. Quy cách test thì cứ thay đổi content, tìm được content win rồi thì có thể thay đổi target để đa dạng thêm tập khách hàng của bạn. 

Ok bài viết đã dài, mình cũng cố gắng truyền tải hết những kinh nghiệm mà mình đã đúc kết được sau khoảng 1 tháng chạy, dĩ nhiên trong quá trình bạn làm sẽ phát sinh nhiều vấn đề mà mình chưa đề cập đến trong bài thì bạn có thể nêu lên trong group kín D2C Warriors các anh em, cũng như đội ngũ admin trong group sẽ giải đáp cho bạn kịp thời. Chúc bạn đẩy số thành công cùng sản phẩm Skin Fresh, hãy luôn nhớ rằng thị trường làm đẹp, giảm cân của chị em là vô tận, nếu bạn chưa thành công thì đừng nản chí hãy cố gắng tìm giải pháp, sáng tạo content.Tất cả những gì bạn cần là 1 win camp thôi 🙂

>> Gia nhập nhóm kín D2C Warriors để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ VIP Pub

Tâm-san

Hướng dẫn chi tiết cách chạy chiến dịch SkinFresh bằng Facebook Ads
5 (100%) 5 votes
hướng dẫn, skin fresh, skinfresh,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.