huong dan su dung Publisher Profile

Tính năng Publisher Profile đã ra mắt được gần 2 tháng và chắc hẳn bạn đã có được những trải nghiệm mới mẻ với tính năng này. Trong lộ trình minh bạch hóa thông tin và vươn tới những chuẩn mực của một nền tảng Affiliate hàng đầu thế giới, tính năng Publisher Profile của ACCESSTRADE được ra mắt để các Publisher có cơ hội nâng cao hiệu quả cũng như tối ưu lợi nhuận với các chiến dịch của mình. Vậy bài viết dưới sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi như Publisher Profile là gì, nó có những tính năng gì và cách sử dụng nó như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

Publisher Profile là gì?

 

Publisher Profile là một tính năng được phát triển độc quyền bởi ACCESSTRADE, ra mắt vào tháng 5 năm 2018. Có thể hiểu rằng Publisher Profile sẽ hiển thị đầy đủ thông tin cá nhân của publisher (thông tin cá nhân, các chiến dịch đã duyệt, thời gian tham gia tiếp thị liên kết với ACCESSTRADE và hoa hồng đạt được trong từng giai đoạn đó).

Nếu như profile hay trang cá nhân của bạn trên các mạng xã hội cung cấp những thông tin, sở thích của bạn thì Publisher Profile giúp ACCESSTRADE hiểu rõ hơn về từng Publisher, để mục đích cuối cùng là cung cấp những thông tin, tài liệu, bài học kinh nghiệm phù hợp nhất với từng publisher. Đưa ra những lời khuyên giúp các bạn tối ưu chiến dịch của mình. Từ đó nâng cao doanh thu, hiệu quả của các publisher, dựa trên tiêu chí win-win, cả các bạn và ACCESSTRADE đều cùng có lợi.

Vậy Publisher profile của ACCESSTRADE gồm những phần nào, mục đích của nó là gì?

Hoặc xem nhanh Video hướng dẫn chi tiết cách cập nhật Publisher Profile chính xác 100%

 

Những thành phần cấu tạo nên tính năng Publisher profile

 

Trong phần này, mình sẽ liệt kê lần lượt ra những tính năng của Publisher Profile, mục đích, tác dụng cũng như cách các bạn sử dụng nó.

1/ Trang chủ

 

 

Trang chủ với mục đích chính là cung cấp cho các publisher những thông báo mới nhất về các chiến dịch đang hoạt động của ACCESSTRADE (Phần thông báo và tin nhắn). Nếu như trước đây, các thông tin này được gửi qua mail, việc các bạn vào mail và bỏ lỡ mail với những thông tin quan trọng là rất dễ xảy ra, khi mail của ACCESSTRADE bị lẫn với các email công việc khác của bạn. Thay vào đó, giờ đây chỉ cần vào mục trang chủ, bạn đã có được thông tin mới nhất về các chiến dịch đang hoạt động, thông báo về thay đổi mức hoa hồng, lịch đua top, vân vân và vân vân…

 

Lọai hình publisher của bạn:

 

Bạn cung cấp loại hình bạn đang kéo traffic của mình. Các lựa chọn của bạn có thể là Người ảnh hưởng, Coupoon/deal, Review site, So sánh giá, Cashback. Nếu mô hình bạn đang sử dụng không thuộc một trong số này, bạn chọn vào phần loại hình khác. Mục đích cập nhật thông tin này, cũng như lợi ích của nó mình sẽ giải thích chi tiết ở phần dưới nhé.

Để biết mô hình mà bạn đang làm là gì. Xem thêm bài viết: Các mô hình Affiliate marketing tại Việt Nam

 

Phần Performance

 

Cung cấp cho bạn các chỉ số như EPC trong 7 ngày, tỷ lệ duyệt trong 30 ngày, Số lượng click và hoa hồng bạn đạt được. Các số liệu này bạn cũng có thể tìm hiểu ở phần báo cáo. Tuy vậy, ACCESSTRADE vẫn tích hợp nó ngay trong phần publisher profile để giúp các bạn có thể có một cái nhìn tổng quan nhất về hiệu quả của mình.

Nếu bạn chưa hiểu tầm quan trọng của EPC, CPC, hay Approval rate (tỷ lệ duyêt) hãy xem qua bài viết này của ACCESSTRADE nhé: EPC, CPC, Approval rate,… Những thuật ngữ mà mọi publisher cần biết

 

 

Top campaign mới nhất

 

Cung cấp thông tin về những chiến dịch mới nhất của ACCESSTADE cũng như chỉ số EPC của ban (nếu bạn đang chạy chiến dịch đó)

 

Lịch sử Affiliate

 

Khi bạn trả lời những câu hỏi của ACCESSTRADE như Lĩnh vực affiliate yêu thích của bạn? hay Bạn đã từng tham gia nền tảng Affiliate nào trước đây? sẽ giúp ACCESSTRADE hiểu rõ bạn hơn từ đó đưa đến cho bạn những thời khuyên phù hợp nhất giúp bạn tối ưu hiệu quả quả công việc, cũng như đưa ra định hướng tốt nhất cho các bạn.

 

2/ Thông tin cá nhân

 

 

Tại phần này ngoài mục thông tin cá nhân của publisher (Bao gồm họ tên, số điện thoại, nơi ở email, Access Key, Serect Key, Source ID) ACCESSTRADE còn cung cấp cho các bạn một tính năng rất hữu ích đó là Thứ hạng thành viên của bạn. Việc xếp hạng của bạn với các mức từ Thành viên, Hạng đồng, Hạng Bạc, Hạng vàng, Kim cương dựa trên số AT Super Point của bạn.

Lưu ý nếu bạn chưa biết cách tính điểm thưởng Super Point của ACCESSTRADE thì đó là: Mỗi một điểm Point thưởng sẽ được hệ thống tính cho Publisher dựa trên 2 yếu tố chính bao gồm: Hoa hồng và Hệ số campaign (mỗi chiến dịch sẽ có một hệ số riêng) và các yếu tố khác như: Điểm thưởng tham gia hội thảo, minigame,…

Ngoài ra điểm Point được tính trên: Hoa hồng được duyệt và hệ số thưởng của từng chiến dịch và một số yếu tố khác.

Bạn có thể xem thêm bài viết: ACCESSTRADE Super Point là gì?

Quyền lợi của việc được xếp hạng cao đối với các publisher đó là:

  • Có thể đổi ưu đãi từ đối tác của AccessTrade
  • Chúc mừng sinh nhật bằng thiệp điện tử
  • Được tặng vé tham dự sự kiện miễn phí (Tùy thuộc sự kiện)
  • Có thể đổi quà tặng từ AccessTrade (Tùy thuộc loại quà tặng)

 

3/ Lịch sử chạy chiến dịch

 

 

Phần lịch sử chiến dịch đang chạy cung cấp cho bạn thông tin về tất cả các chiến dịch bạn đã từng chạy và những chiến dịch đang hoạt động hiện tại. Để biết tổng số chiến dịch bạn đã từng chạy từ khi tham gia với ACCESSTRADE, bạn tích vào phần tất cả. Như đối với tài khoản của mình thì đó là 24 chiến dịch. Trong khi những chiến dịch hiện tại đang hoạt động chỉ là 19 chiến dịch mà thôi.

 

 

Trong phần này, bạn để ý phần bên phải có mục EPC 7 days và EPC 30 days. EPC viết tắt của Earning Per Click hay còn được biết đến là số tiền bạn kiếm được trên một click. Để dễ hình dung hơn, mình ví dụ thế này, nếu trong 7 ngày vừa rồi website của bạn có được 100 click. Hoa hồng mà website của bạn phát sinh và đã được duyệt là 300.000 đồng, ta sẽ có EPC= 300.000/100 = 3.000 đồng. Vậy nghĩa là với việc tạo ra được 1 click bạn kiếm được 3.000 đồng. Tương tự với cách tính EPC 3 months.

Xem thêm bài viết để hiểu về các chỉ số và thuật ngữ trong ngành Affiliate: EPC, CPC, Approval rate,… Những thuật ngữ mà mọi publisher cần biết

 

4/ Phần thông báo

 

 

Phần thông báo được chia thành 2 phần nhỏ

 

1: Phần thông báo và tin nhắn đẩy của ACCESSTRADE. 

 

Thông báo: Nơi bạn nhận các thông tin cập nhật mới nhất từ ACCESSTRADE về các chiến dịch, khuyến mãi, ra mắt mới, sửa đổi,…
Tin nhắn: ACCESSTRADE sẽ bắn tin trực tiếp đến cho bạn những thông tin quan trong, thay đổi về chính sách, sự kiện sắp diễn ra….

 

2: Phần Ticket

 

Lưu lại tất cả những yêu cầu mà bạn đã từng trao đổi với đội ngũ của ACCESSTRADE, Account Manager của bạn. Việc tổng hợp lại những yêu cầu, câu hỏi của chính mình giúp bạn có thể trao đổi hiểu quả với đội ngũ support của ACCESSTRADE trong những lần tiếp theo.

Nếu bạn chưa từng tạo ticket, phần này sẽ được để trống.

Để tạo ticket, bạn vào trang Https://help.accesstrade.vn và chọn nút bên góc trái màn hình. Form ticket của bạn sẽ được hiện ra và bạn có thể đặt câu hỏi về vấn đề của mình với ACCESSTRADE để được hỗ trợ.

 

 

5/ Cập nhật loại hình publisher

 

Cập nhật loại hình Publisher của bạn, đây là phần quan trọng nhất mà bạn cần phải bổ sung trong Publisher Profile để thấy được hiệu quả của tính năng này.

 

 

1: Loại hình Publisher

 

Loại hình Publisher của bạn với 6 lựa chọn cho bạn bao gồm: Người ảnh hưởng, Agency, Cash back, Coupon & Deal, So sánh giá, Review site tương ứng với 6 mô hình affiliate marketing đang phổ biến hiện nay:

Coupon site: Các website mã giảm giá luôn có lượng người dùng cao và tỷ lệ chuyển đổi tốt vì dù sao đi nữa thì giá vẫn luôn là vấn đề được khách hàng quan tâm nhất. Họ quan tâm đến giá trước rồi mới đến chất lượng dịch vụ… Thói quen người tiêu dùng luôn vào tìm kiếm mã giảm giá trước rồi mới mua hàng đã được hình thành.

Review site: Các site về review sản phẩm, đưa ra lời khuyên đến khách hàng và thúc giục họ mua hàng vẫn luôn hiệu quả vì khách hàng luôn cần tham khảo rất nhiều thông tin trước khi đưa quyết định cuối cùng..

Comparision site: Website so sánh giá như đã nói ở trên có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Tuy nhiên cách thức thực hiện mô hình này là rất khó khi tại thị trường Việt Nam mới chỉ có 2 đơn vị làm mô hình này hiệu quả đó là websosanh và sosanhgia.

Focus Industry site (người ảnh hưởng): Website chuyên sâu về ngành nghề nào đó. Bạn có thể tạo một website thực sự chuyên sâu về một ngành nghề và chỉ tập chung vào nó. Khi website của bạn trở nên nổi tiếng trong ngành nó sẽ được mọi người tin tưởng và lấy ý kiến tham khảo.

Data Segment & Automation, Funel (Agency): Các website sử dụng Automation và phễu.

Cashback: Một mô hình đang rất hot hiện nay đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thích được đổi thưởng và “thích tiền lẻ”. Các website Cashback có tỷ lệ chuyển đổi và khách hàng trung thành là cực cao. Đây thực sự là mô hình hot trong thời gian sắp tới.

 

Cập nhật ngay

 

Video hướng dẫn chi tiết cách cập nhật Publisher Profile chính xác 100%

 

 

2: Loại hình traffic 

 

Bạn cập nhật loại hình traffic của mình, các kênh online marketing mà bạn sẽ sử dụng chủ yếu, kênh nào sẽ mang lại traffic affiliate lớn nhất cho bạn. Đó có thể là từ website, quảng cáo trả phí, mạng xã hội, Email marketing, kênh Youtube.

Nếu bạn là người làm SEO, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn chọn mục website. Nếu bạn đang chạy Facebook Ads, Google Ads để đẩy trực tiếp traffic về landingpage, bạn chọn mục quảng cáo trả phí. Tương tự với kênh email marketing và kênh Youtube cũng vậy. Còn nếu bạn đang sử dụng các hình thức liên quan đến các mạng xã hội như Facebook hay Instagram, tạo page và đặt link affiliate chẳng hạn, bạn hãy chọn mục “mạng xã hội”

 

Tại sao việc cập nhật này lại quan trọng?

 

Từ những thông tin này AT sẽ đưa ra tư vấn và định hướng làm Affiliate tốt nhất cho bạn, cũng như gợi ý các chiến dịch phù hợp ===>để giúp bạn cải thiện hiệu suất và doanh thu tốt nhất.

Ngày nay, chúng ta đã dần quen thuộc với những thuật ngữ như cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo, Big data, AI… Tuy nhiên, để thực sự ứng dụng được những công nghệ tiên tiến của thế giới về với môi trường Việt Nam là không hề dễ dàng. ACCESSTRADE luôn trăn trở về vấn đề này, cũng như việc làm thế nào để ứng dụng Big data cũng như AI để góp phần nâng cao hiệu quả của các Publisher trong việc tối ưu chiến dịch, nâng cao hiệu suất, để từ đó đem lại hoa hồng nhiều hơn cho các Publisher. ACCESSTRADE luôn tâm niệm rằng: Chúng tôi chỉ thành công khi các Publisher thành công.

Việc các bạn cung cấp thông tin cho ACCESSTRADE sẽ giúp chúng tôi có thể phân loại được các publisher. Kết hợp số liệu từ hơn 80.000 publisher trên toàn hệ thống với hàng triệu giao dịch mỗi tháng. ACCESSTRADE sẽ cung cấp cho bạn những định hướng, lời khuyên đúng đắn như: Mô hình bạn đang làm phù hợp với sản phẩm nào, chiến dịch nào. So sánh việc các publisher chạy các chiến dịch với nhau. Điều này thực sự có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược cải thiện dịch vụ tốt hơn nữa của ACCESSTRADE.

Cập nhật ngay

 

6: Thông tin thanh toán

 

 

Đây là nơi bạn cập nhật các thông tin liên quan đến tài khoản nhận thanh toán, ACCESSTRADE sẽ thanh toán hoa hồng hàng tháng dựa trên những thông tin này.

Bao gồm: 

 – Tên ngân hàng (Tên ngân hàng bạn mở tài khoản)

 – Loại tài khoản. Gồm 2 loại là tài khoản Savings (Tài khoản tiết kiệm) và tài khoản Current (Tài khoản vãng lai) có thể dùng để thanh toán, rút tiền, chuyển tiền…

 – Chi nhánh ngân hàng

 – Tên tài khoản

 – Số tài khoản

 – Chứng minh nhân dân

 – Cuối cùng bạn tải ảnh phần mặt trước và mặt sau chứng minh thư nhân dân của mình lên là đã hoàn thành mục thông tin thanh toán rồi. 

Bạn lưu nên kiểm tra kỹ thông tin của phần này sau khi nhập, vì ACCESSTRADE sẽ thanh toán hoa hồng dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp. Nếu có thay đổi về thông tin thanh toán hãy cập nhật ngay bạn nhé

Cập nhật ngay

Lời kết

Sau khi giới thiệu qua về tính năng Publisher Profile thì chắc bạn cũng đã hiểu nó là gì , lợi ích như thế nào và cách sữ dụng ra sao. Hãy bắt đầu cập nhật ngay Publisher profile của bạn tại đây để bắt đầu làm Affiliate một cách hiệu quả nhất.

 

Lợi ích từ việc cập nhật và sử dụng tính năng Publisher Profile:

 

– Bạn sẽ được ưu đãi chạy những chiến dịch độc quyền của ACCESSTRADE.

– Hỗ trợ tối ưu các chiến dịch cho mô hình và loại traffic hiện tại của bạn bằng hệ thống AI và Big Data của ACCESSTRADE.

Những Publisher chưa kịp điền thông tin khi đến hạn thanh toán ngày 18/08/2018 thì toàn bộ hoa hồng sẽ được dời lịch thanh toán sang tháng kế tiếp. Hãy cập nhật ngay Publisher Profile của bạn để nhận thanh toán đúng hạn cùng những ưu đãi và hỗ trợ tối ưu chỉ có tại ACCESSTRADE Việt Nam.

Cập nhật ngay

Hướng dẫn sử dụng Publisher Profile để tăng hiệu quả làm Affiliate
3.7 (73.33%) 3 votes
accesstrade viet nam, affiliate marketing, hướng dẫn sử dụng publisher profile, publisher profile, tiếp thị liên kết,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.