Tối ưu landing page cho chiến dịch CPO

Như các bạn cũng đã biết, hành trình của khách hàng dẫn đến một chuyển đổi thành công trong chiến dịch CPO bắt nguồn từ:

 

Quảng cáo – Prelanding Page – Landing Page

 

Xem lại khái niệm về chiến dịch CPO ở đây

 

Do đó, việc dẫn dắt khách hàng vào đến Landing Page, tức là bạn đã vượt qua được 70% quãng đường để có hoa hồng. Thế nhưng một thực trạng rất dễ nhận thấy là khá nhiều khách hàng dừng chân trước “cánh cổng thiên đường”. Tức là họ đã vào Prelanding qua quảng cáo, đọc hết Prelanding, thấy rất hay và muốn mua sản phẩm, click vào trang Landing Page. Tuy nhiên tại Landing Page, chuyển đổi lại không diễn ra, và user đã thoát sau đó. Đây là điều khiến rất nhiều Publisher cảm thấy tiếc nuối khi chạy 1 chiến dịch CPO bởi việc dẫn được khách vào đến Landing Page là điều không hề đơn giản. Bạn phải mất cả công sức và tiền bạc để giúp khách hàng đi đến con đường này.

 

Sau đây, Andy sẽ cùng bạn phân tích một số điểm thường gặp dẫn tới thất bại nêu trên, để bạn có thể cân nhắc và điều chỉnh cho các chiến dịch CPO sắp tới của mình.

 

Quảng cáo target sai

 

Với những người làm Marketing, việc tạo ra một mẫu quảng cáo PPC (pay per click) trên bất kỳ nền tảng nào (Google, FB, Zalo…) là việc làm đòi hỏi nhiều sự sáng tạo cũng như đầu tư về suy nghĩ. Từ nội dung cho từng phần đến bố cục và kết cấu của mẫu quảng cáo đều phải đáp ứng một mục đích cuối cùng đó là khiến khách hàng click vào link mà bạn đang quảng bá.

 

Trong trường hợp chiến dịch CPO, link này thông thường sẽ là link của Prelanding. Nếu bạn chạy quảng cáo target vào những đối tượng có độ tuổi khác nhiều so với độ tuổi quan tâm đến sản phẩm, thì rất có thể họ sẽ vì tò mò mà click vào quảng cáo, sau đó đọc hết Prelanding và vào trang sản phẩm nhưng vẫn không tạo ra chuyển đổi.

 

Một lý do khác là thu nhập. Vì giá thành của 1 số sản phẩm CPO khá cao, do đó bạn phải lưu ý về thu nhập của khách hàng mình target.

 

VD: Một khách hàng dù muốn làm trắng da, nhưng ở các địa lý như vùng sâu vùng xa, lứa tuổi học sinh, sinh viên, thì khó có thể mua 1 lọ kem 3 triệu đồng để bôi. Hoặc 1 khách hàng nam thì tỷ lệ mua thuốc phụ khoa (dù là mua cho vợ/ người yêu) cũng rất thấp, có thể họ chỉ tò mò muốn đọc về các bài viết nhạy cảm, chứ không hề có ý định đặt hàng.

 

Giải pháp:

  • Cho 1 số địa điểm vùng xa, miền núi… vào target loại trừ
  • Target độ tuổi phù hợp với sản phẩm và mức giá
  • Chú ý target nam/ nữ cho từng sản phẩm

 

Tối ưu Landing page cho chiến dịch CPO
Tối ưu Landing page cho chiến dịch CPO

 

Prelanding không phù hợp với sản phẩm

 

Xem khái niệm về Prelanding page tại đây

 

Thông thường, Prelanding sẽ được ACCESSTRADE cung cấp 1 số bản demo. Tuy nhiên theo Andy, bạn nên sáng tạo Prelanding cho chính mình vì một chiến dịch CPO có rất nhiều Publisher chạy. Do đó rất có thể Prelanding page mà ACCESSTRADE cung cấp sẵn đã dùng để chạy rất nhiều rồi, nội dung không có gì mới và khiến người dùng sau khi đọc không tạo ra chuyển đổi.

 

Trong chiến dịch CPO, content Prelanding page là một bước rất quan trọng giúp bạn đánh vào cảm xúc của khách hàng, thôi thúc họ có ý định mua hàng và làm hành động chốt quyết định (vào Landing page đặt hàng). Do đó hãy bỏ thời gian, công sức để tìm hiểu, nghiên cứu về sản phẩm và chọn xem cách viết Prelanding nào sẽ có hiệu quả nhất.

 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên “làm màu” quá khi viết Prelanding. Vì nếu khách hàng đọc ở Prelanding thấy công dụng sản phẩm thật tuyệt vời nhưng ở Landing page sản phẩm của bạn thực sự không phải như vậy, chuyện mất đơn, mất khách sẽ dễ dàng xảy ra. Đôi khi, họ chỉ tò mò vào Landing Page để xem sản phẩm như thế nào chứ không có ý định mua. Hãy đóng vai “người kể chuyện” để sáng tạo 1 câu chuyện thú vị và gần gũi, giúp khách hàng cảm thấy chính mình ở trong đó dẫn đến quyết định đặt hàng.

 

VD: Với 1 sản phẩm giúp tăng vòng 1 phụ nữ, nếu bạn “chém” ở Prelanding là sản phẩm giúp tăng vòng ngực từ 70 lên 90 sau khi dùng 1 tháng, thì khả năng khách bị rớt ở Landing Page sẽ rất cao vì họ không tin điều này.

 

Lỗi kỹ thuật

 

Ngoài các lý do nêu trên, một lý do khác cũng khiến khách hàng thoát trước khi quyết định đặt hàng đó là Prelanding page hoặc Landing Page bị lỗi. Lỗi này có thể ở phía Publisher trong trường hợp bạn tự làm Prelanding và Landing page (sever của bạn có vấn đề) hoặc link bạn để trong quảng cáo bị sai dù chỉ 1 ký tự nào đó. Vì vậy để tránh lỗi này, chỉ có 1 cách duy nhất đó là bạn phải kiểm tra chiến dịch mỗi ngày, click thử từ quảng cáo, PL, LP để xem mọi thứ có hoạt động mượt mà không. Nếu có lỗi phải tắt quảng cáo và sửa ngay để không ảnh hưởng đến chiến dịch.  

 

Trên đây là một số nguyên nhân khiến tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong các chiến dịch CPO không cao. Nếu có bất kỳ góp ý hay thắc mắc nào, hãy liên lạc với Andy qua email: support@accesstrade.vn nhé!

 

Khách hàng vào đến Landing Page vẫn trượt: Nguyên nhân và giải pháp
5 (100%) 2 votes
affiliate marketing, Kiếm tiền CPO, tiếp thị liên kết,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.

khch-hng-vo-n-landing-page-vn-trt-nguyn-nhn-v-gii-php