Vừa qua ngày 23/05/2020, ACCESSTRADE đã tổ chức thành công buổi tọa đàm về chủ đề “Affiliate – Kênh tăng trưởng ngách đầy tiềm năng cho doanh nghiệp từ góc nhìn chuyên gia”. Đây cũng chính là một phần trong sự kiện Webinar “Go Growth, Get Future” mừng ACCESSTRADE tròn 5 tuổi.

Sự kiện được tổ chức dưới hình thức Live Stream trên Fanpage ACCESSTRADE Vietnam với lượng người tiếp cận lên đến 38.059, 15.516 lượt xem và 17.698 lượt tương tác từ người tham dự. Phần lớn là các Advertiser và Publisher tại Việt Nam. Xuyên suốt chương trình là những chia sẻ về kiến thức, thông tin thị trường Digital nói chung và Affiliate nói riêng được trình bày bởi 03 diễn giả khách mời là Mr. Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE Vietnam; Mr. Tuấn Hà – Chủ tịch Vinalink; Mr. Tình Nguyễn – Co-Founder LadiPage. Cùng với đó là những chia sẻ thực tế khi làm nghề Affiliate của 2 Top Publisher của ACCESSTRADE: Mr. Thống Tuấn và Mr. Nguyễn Thanh Tú.

Sự kiện không chỉ là cột mốc đánh dấu chặng đường hình thành và phát triển 5 năm của ACCESSTRADE Vietnam, mà còn là buổi chia sẻ mang đến thông tin hữu ích về sự thay đổi của ngành Digital, xu hướng hành vi của người tiêu dùng từ các chuyên gia đầu ngành; những bộc bạch tâm tư của những người đã gắn bó với Affiliate từ những ngày đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Mở đầu sự kiện là Video Clip nhìn lại hành trình hoạt động của ACCESSTRADE trong suốt 5 năm tại thị trường Việt Nam. Khoảnh khắc từ ngày đầu khó khăn cho đến khi đạt được những thành công nối tiếp nhau, vừa gợi nhớ ký ức vừa như nhắc nhở từng thành viên tại ACCESSTRADE phải luôn cố gắng không ncgừng để cùng đưa công ty ngày một lớn mạnh hơn.

Nối tiếp sau những khoảnh khắc lắng đọng trong video là phần chia sẻ đến từ CEO ACCESSTRADE Vietnam. Mr. Đỗ Hữu Hưng đã có phần trình bày về sự tăng trưởng của Advertiser và Publisher trong suốt 5 năm vừa qua của ACCESSTRADE. Nếu cách đây 3-4 năm về trước, số lượng Publisher chỉ khoảng tầm 30.000 thì đến 2019 đã đạt 200.000 và gần đây nhất là 435.000. Dự kiến con số này sẽ đạt khoảng 1.000.000 vào cuối năm 2020. Song song đó, số lượng Publisher active cũng đã tăng lên đến 40-50% với số lượng 3.000.000 đơn hàng/tháng.

Theo anh Hưng chia sẻ, để đạt được thành tựu như hiện tại, ACCESSTRADE đã đúc kết từ 3 giá trị:

  1. 1. Triết lý Steve Job: “Stay Hungry, Stay Foolish” – Đừng chần chừ, hãy luôn sẵn sàng để thử – Hãy làm ngay khi đánh giá được kế hoạch có hiệu quả.
  2. 2. Sự sợ hãi: Luôn lo sợ mình sẽ thất bại, sợ Affiliate không phải là một kênh lựa chọn hợp lý đã khiến tập thể ACCESSTRADE nỗ lực nhiều hơn để chứng minh điều ngược lại.
  3. 3. Sự tận tâm: Đây là một giá trị được CEO rút ra từ đội ngũ nhân sự. Tận tâm, chân thành trong mỗi việc làm, mỗi sản phẩm, mỗi dịch vụ chính là thước đo cho sự thành công.

Thế giới Digital nói chung và Performance đã thay đổi thế nào trong 10 năm qua?

Sau chia sẻ của anh Hưng là phần trao đổi với các diễn giả Tuấn Hà và Tình Nguyễn. Chủ đề chính xoay quanh việc làm rõ những thay đổi của Digital cùng sự ra đời của Performance. Liệu Affiliate có phải là một ngách tiềm năng cho doanh nghiệp sau nCoV?

Là một người đã gắn bó với Digital Marketing từ những ngày đầu đến nay, diễn giả Tuấn Hà đã chỉ ra 3 giai đoạn chính của Digital trong suốt 10 năm:

  • ♦ Giai đoạn 1: SEO là vua

Vào thời điểm 2010, khi các hình thức Paid Media chưa phát triển mạnh mẽ, SEO chính là một hình thức được phần đông những người làm MMO (Make Money Online), Marketing rất ưa chuộng. Bản chất SEO là miễn phí nên nếu ai bắt đầu từ thời điểm đó đều đạt được thành công và mang về tỷ lệ chuyển đổi cao. Ngày ấy, đa số đều mặc định Digital chính là làm Branding, Owned Media.

  • ♦ Giai đoạn 2: Paid Ads “soán ngôi”

Sau khi trải qua một thời gian SEO giữ ngôi vua, nhiều người nhận thấy để rút ngắn thời gian phát triển kênh Digital, Paid Ads chính là lựa chọn tốt nhất. Đến lúc này, thị trường bắt đầu chuyển sang giai đoạn Paid Ads, đặc biệt là Facebook Ads. Song song đó kéo theo sự phát triển rất mạnh của Performance. Đỉnh điểm của giai đoạn rơi vào khoảng năm 2013, khi mà thời gian đó rất nhiều người đăng ký các khóa học chạy Facebook Ads. Có thể nói, Facebook những năm đó gần như chiếm lĩnh thị trường, có khi lấn át cả “ông trùm” Google. Tuy nhiên, Google vẫn giữ được vị thế nhất định. Thời điểm đó, Facebook và Google chiếm đến 90% trong các kế hoạch Digital Marketing.

  • ♦ Giai đoạn 3: Performance giữ ưu thế

Nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của Facebook và Google, nhiều cá nhân lẫn doanh nghiệp đã chạy bất chấp ngân sách, “bùm” phí quảng cáo. Thời điểm đó, Facebook đã quét rất nhiều tài khoản như vậy. Tuy nhiên, điều này cũng đã vô tình làm ảnh hưởng đến người dùng bình thường. Để siết chặt tình trạng này, Facebook đã đưa ra nhiều chính sách như bộ từ khóa cấm chạy, mức giới hạn ngân sách,..Lúc này những người làm tiếp thị mới chuyển hướng tập trung nhiều hơn vào Performance và Optimize.

Mr. Tình Nguyễn cũng chia sẻ thêm, xét về khía cạnh hành vi người tiêu dùng, thì các Pub, nhà làm tiếp thị, doanh nghiệp phải tập trung vào Performance thì mới có thể ra được kết quả tốt. Theo đó, Performance là tối ưu hóa lợi nhuận ở các điểm chạm, các kênh. Tức là ở các kênh SEO, Content Marketing, Social Media, Paid Media,… thay vì trước đây không có một công thức nào để đo lường hiệu quả, so sánh mức chi phí bỏ ra so với doanh thu nhận về, thì hiện tại, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu như ACCESSTRADE thì thị trường đã có thêm công thức mới để tính toán: CPA, CPC,.. giúp đo lường hiệu quả tốt nhất.

Tổng kết cho buổi tọa đàm, anh Đỗ Hữu Hưng cho biết Performance Marketing sẽ là xu hướng mới trong tương lai, giúp doanh nghiệp vừa đo lường được hiệu quả vừa tạo ra doanh thu tốt.

Cũng trong phiên sự kiện buổi sáng, ACCESSTRADE cũng đã dành cho ADVERTISER – những đối tác, doanh nghiệp đã đồng hành cùng công ty trong suốt khoảng thời gian qua.

Bên cạnh chia sẻ của các diễn giả, sự kiện đã trở nên hấp dẫn hơn khi có sự góp mặt của các Top Publisher: Mr. Thống Tuấn và Mr. Tuấn Tú với những trải lòng rất chân thật từ khi bắt đầu Affiliate cho đến sự thành công trong ngày hôm nay. Và để ACCESSTRADE có được thành công như ngày hôm nay, cũng không thể thiếu được những đóng góp và nỗ lực từ đội ngũ Publisher đông đảo. 

Ngoài ra, sự kiện cũng mang đến những phần quà giá trị cho các Publisher, được tài trợ từ các nhãn hàng chính LAZADA, SHOPEE, BIORGANIC, UNICA,… 

Tải ngay bộ quà tặng trị giá 1000$ từ ACCESSTRADE. Bao gồm:

– Bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết cách xây dựng chương trình MGM giúp tăng trưởng người dùng & doanh thu bền vững: Tải tại đây
– Bộ tài liệu các tiêu chí đánh giá chương trình Referral: Tải tại đây
– ACCESSTRADE REPORT 2: Tải tại đây

Sự kiện được tổ chức bởi ACCESSTRADE – nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Nhật Bản và khu vực Châu Á, được xây dựng và phát triển bởi công ty Interspace, Co. LTD Nhât Bản. Trải qua hơn 20 năm hoạt động, ACCESSTRADE đã có mặt tại khắp 5 nước: Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Hiện ACCESSTRADE là Affiliate Marketing Network có quy mô và uy tín nhất Việt Nam với số lượng lên đến 350.000 Publisher và hơn 600 đối tác lớn từ nhiều lĩnh vực: thương mại điện tử, tài chính, du lịch, sức khỏe,…Bao gồm một số thương hiệu: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Atadi.vn , VNTrip, Doctor Đồng,…

Đánh giá bài viết

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền