Phát triển Mobile App đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp thời đại 4.0 và làm sao để chiếc App của mình trở nên phổ biến, thu hút người dùng là mục đích của nhiều Marketer.

Giữa hàng trăm giải pháp làm sao để chọn được đúng đối tác phát triển App?

Chiếc điện thoại thông minh hiện nay đang trở thành một vật không thế thiếu của mọi người, không chỉ là phương tiện liên lạc, điện thoại còn là công cụ để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống từ việc mua sắm, đặt xe, đóng tiền, giao nhận,…. Số lượng người dùng đông đảo kèm theo xu hướng “nhanh- gọn- tiện ích”, các doanh nghiệp Việt cũng đã và đang tham gia vào đường đua phát triển Mobile App để đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Những ứng dụng tiện lợi trên điện thoại đang là xu hướng phát triển của doanh nghiệp

Người người dùng App, nhà nhà ra App đã giúp các kênh Mobile App Marketing phát triển mạnh mẽ. Để xây dựng và “chăm sóc” một ứng dụng, doanh nghiệp bạn cần tìm đối tác phát triển App đáp ứng được những tiêu chí sau:

  1. Số lượng người tải App: Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu mà bất kỳ nhà phát triển App nào cũng mong muốn phát triển. Việc tăng số lượng người tải ứng dụng hiện tại có CPI – Cost per Install, nghĩa là tính phí dựa trên số lượng tải App. Giá của hình thức này có từ thấp đến cao nhưng chất lượng tải chưa được đảm bảo dẫn đến tình trạng tỉ lệ lượt tải ảo khá cao.

  2. Chất lượng người dùng App: Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển sang một mô hình mới trong App Marketing, đó là CPR – Cost Per Register. CPR giúp thu hút người dùng thật. Các doanh nghiệp chỉ cần trả tiền trên mỗi lượt tải app và đăng ký sử dụng thành công mà không phải mất thêm chi phí nào khác. CPR cam kết người tải ứng dụng đều là người dùng thật 100%.

  3. Phạm vi tiếp cận: Không chỉ cần chú ý đến lượt tải ứng dụng, nhà phát triển còn phải tối đa hóa phạm vi tiếp cận người dùng ứng dụng. Tiếp cận khách hàng mới dựa trên sự hài lòng mà khách hàng cũ có được khi sử dụng ứng dụng của bạn, họ sẽ giới thiệu đến bạn bè, người thân tiếp tục tải và dùng app của các doanh nghiệp.

  4. Tính tiện dụng của App: Một chiếc App chỉ có duy nhất một tín năng sẽ dễ dàng bị một chiếc App đa năng và tiện dụng hơn thay thế. Việc phát triển một siêu ứng dụng với nhiều chức năng và ưu đãi sẽ giúp cải thiện trải nghiệm một cách tốt hơn và giữ chân người dùng ở lại với ứng dụng của bạn lâu hơn.

     

Làm sao để chọn được đơn vị có thể đáp ứng những tiêu chí nêu trên?

Mới đây, Appsflyer đã công bố bảng xếp hạng các nền tảng Mobile App Marketing phát triển nhanh nhất 2020, đứng đầu là Tiktok, tiếp theo đó là AdColony và ACCESSTRADE. Ở mảng Mobile app phi game, Tiktok vẫn chiếm trọn ưu thế khi dẫn đầu về tốc độ phát triển ở Việt Nam, bên cạnh đó, đáng chú ý là ACCESSTRADE đột phá xếp hạng đến vị trí Top 2. Công bố của Appsflyer dựa theo kết quả khảo sát tại 4 quốc gia Đông Nam Á Indonesia, Vietnam, Singapore, Thailand với hơn 90 triệu lượt cài đặt app và 1400 ứng dụng. Đây cũng là một kênh uy tín và là một sự gợi ý đáng cân nhắc cho các doanh nghiệp đang tìm đối tác và kênh để phát triển ứng dụng.

Top 5 nền tảng Mobile App Marketing phát triển nhanh nhất Việt Nam. Nguồn Appsflyer

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ về thị phần so kè cùng ông lớn Tiktok thì ACCESSTRADE gây ấn tượng cho các doanh nghiệp phát triển ứng dụng với mô hình CPR (Cost-Per-Register). Sự khác biệt giúp đơn vị này bức phá đường đua là mô hình CPR chỉ trả phí trên người dùng thật kết hợp cùng ACCESSTRADE ecosystem – hệ sinh thái hàng ngàn voucher, cashback, mã giảm giá sẵn có – dành cho app để doanh nghiệp dễ dàng nâng cấp app thành “super app”, từ đó giữ chân người dùng app hiệu quả hơn.

Bảng xếp hạng Top 5 Platform Mobile App Marketing hiệu quả nhất Việt Nam 2020 từ Appsflyer cùng các tiêu chí lựa chọn đối tác đã nêu trong bài hi vọng đã đem đến cho bạn những hướng đi mới để phát triển ứng dụng của doanh nghiệp mình.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền