Sai lầm nên tránh khi làm Affiliate Marketing

Series 5 Lý Do Khiến Bạn Mãi "Lận Đận" Với Affiliate – Part 3

KHÔNG BIẾT CÁCH NHÂN RỘNG QUY MÔ (SCALE) 

 

Để có được 1 đơn hàng đã là khó khăn. Nhưng những người đạt được vài trăm, thậm chí cả ngàn đơn, họ làm thế nào???

Publisher có thu nhập 1tr so với Publisher thu nhập 100tr khác nhau ở đâu?

Thực sự, TÔI luôn “ám ảnh” những câu hỏi như vây!

Xem ngay: 5 Lý do khiến bạn mãi “Lận đận” với Affiliate – Part 1

 

I/ TƯ DUY!!!

 

– Khi ngân sách tăng thì ROI (Tỷ lệ lợi nhuận/Đầu tư) sẽ giảm: Đó là điều hiển nhiên

– Hãy tập trung vào lợi nhuận – Bỏ ra 1 đồng kiếm được 2 đồng luôn dễ hơn bỏ ra 1000 đồng kiếm được 200 đồng.

Khi làm lớn, hãy dành thời gian để nghĩ về con số lợi nhuận bạn kiếm được. Chứ không phải là những con số %

– Tìm được 1 chiến dịch siêu lợi nhuận khó hơn rất nhiều so với viêc so với việc tìm một chiến dịch có tỷ lệ lợi nhuận thấp hơn 1 chút – NHƯNG dễ scale.

Tìm được một campaign 1000$ lợi nhuận là không thể. Nhưng làm 1000 campaign đem lại 5$ thì… ĐƯỢC!!!

Vậy có bao nhiêu cách để nhân bản (scale) 1 chiến dịch?

Trước hết, bạn cần nắm được công thức:

SCALING = Chiến lược + Mô hình

Có 2 cách cơ bản:

1/ Nhân bản theo chiều rộng: Tức là bạn sử dụng 1 bài viết, chạy cùng 1 sản phẩm cho những tệp đối tượng khách hàng khác nhau.

2/ Nhân bản theo chiều dọc: Khi có một chiến dịch đang chạy tốt, bạn tiếp tục đổ thêm tiền vào đúng quảng cáo đó, với chính xác tệp khách hàng đó.

Cơ bản là tăng ngân sách cho quảng cáo bạn đang chạy và tạo những bản copy cho nó

Cách thứ 2 giúp bạn nhanh kiếm tiền hơn (vì chiến dịch đó bạn đang chạy tốt mà) – Nhưng cũng làm vòng đời sản phẩm của bạn nhanh kết thúc hơn (Do tệp khách hàng có hạn) – SURELY!!!

Để có thể nhân bản thành công, bạn cần có 1 chiến dịch thành công trước đã

Và chỉ có 1 cách duy nhất! Đó là TEST, TEST và TEST!!!

Xem ngay: Series 5 lý do khiến bạn mãi “Lận đận” với affiliate – Part 2

 

Image result for scale your business

 

II/ Xây dựng chiến lược TEST sản phẩm

 

Tất cả chúng ta đều sợ thất bại, đó là điều dễ hiểu. Thế nhưng, nhiều publisher mà tôi biết lại sợ phải test nhiều sản phẩm 1 lúc!

Không dám “thử sai” với nhiều sản phẩm là một điều cực kỳ sai lầm!!!

Sự thật là, bạn không thể biết sản phẩm nào sẽ đem lại lợi nhuận mà không thử với nó.

Đến ngay cả những Vip Publisher tốt nhất của ACCESSTRADE cũng không thể chạy thành công tất cả mọi chiến dịch.

Chỉ có một cách duy nhất đó là thử nghiệm và test liên tục để tìm ra sản phẩm tốt.

==>> Xây dựng quy trình test 1 chiến dịch ngay từ đầu

Một chiến dịch thử nghiệm sản phẩm tốt sẽ giúp bạn có được một quy trình cho mọi chiến dịch sau này.

Một số lưu ý:

– Hãy test nhiều chiến dịch cùng 1 lúc
– Xây dựng ngân sách cố định để test. Bạn biết được cần đổ bao nhiêu tiền để chạy FB, GG, sử dụng bao nhiêu content, landingpage cho một chiến dịch thì sẽ cho ra ĐÁP SỐ là chiến dịch đó có hiệu quả hay không.
– Xác định Chiến dịch nào + Content nào là phù hợp với nhau…

Tưởng tượng, nếu bạn chỉ test 2 chiến dịch cùng 1 lúc với cùng 1 ngân sách. 1 chiến dịch ra 1 đơn, chiến dịch kia ra 10 đơn => Rất dễ để đưa ra lựa chọn.

Nhưng nếu bạn test cả 10 chiến dịch 1 lúc, câu chuyện sẽ khác. Việc tìm ra sản phẩm có khả năng scale sẽ khó hơn nhiều.

Và đó là khi việc xây dựng quy trình test sản phẩm ngay từ đầu phát huy tác dụng.

Nếu bạn là người mới làm Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết. Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết khác về chủ đề kiếm tiền online, hoặc chuyên mục ACCESSTRADE Academy để học hỏi thêm kiến thức