Vì sao Mobile App là “vũ khí chiến lược” trong thời đại marketing 4.0?

Với hơn 4 triệu ứng dụng đang có mặt trên các cửa hàng ứng dụng toàn cầu, doanh nghiệp nào cũng dễ dàng hiểu được rằng Mobile App đang dần trở thành một “vũ khí” trong thời đại Marketing 4.0. Bởi chiếc smartphone gần như là vật bất ly thân của bất kỳ ai. Theo khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Statista, tính đến tháng 5/2021, Việt Nam có khoảng 61,3 triệu smartphone đang được sử dụng và nằm trong top 10 quốc gia có số lượng smartphone cao nhất.

Mobile App là gì?

Mobile App (hay ứng dụng di động) là phần mềm ứng dụng được thiết kế sử dụng trên điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng và các thiết bị di động khác. Tại Việt Nam, ứng dụng di động phổ biến trên hai hệ điều hành iOS và Android. Doanh nghiệp sử dụng App đó để quảng bá thương hiệu, bán hàng, quản trị hệ thống khách hàng…

Vì sao nên phát triển Mobile App trong thời đại 4.0?

I. Nhu cầu người dùng ngày càng tăng

Trung bình, mỗi người dành 7 giờ/ngày để sử dụng Internet. Một nửa trong số đó thường dành phần lớn thời gian để truy cập các ứng dụng di động. Hầu hết kết quả khảo sát đều cho thấy, ứng dụng di động mang lại độ tương tác cao hơn so với website trên thiết bị di động hoặc các kênh online khác. Tỷ lệ này cho thấy nhu cầu sử dụng các Mobile App ngày càng cao và có khả năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Mobile app ngày càng trở nên càng thiết yếu hơn, nhất là sau khi dịch Covid-19 bùng phát khiến cuộc sống bị "lockdown"

II. Mobile App đem lại lợi ích không tưởng cho doanh nghiệp

Trước đây, các doanh nghiệp thường không chú ý đến việc phát triển ứng dụng di động của riêng mình. Cũng vì lẽ đó, yếu tố này gần như không hề tồn tại trong kế hoạch hoặc chiến lược phát triển sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Đáng tiếc, điều này dẫn đến một “tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ” đã vô tình bị bỏ qua.

Sau đây là những lợi ích mà Mobile App mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

1. Xuất hiện trước khách hàng

Thống kê cho thấy rằng người Mỹ trung bình sử dụng thiết bị di động của họ hơn 2 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ một số ít mobile app tạo nên tổng số người dùng. Bạn nên phát triển mobile app tùy chỉnh cho doanh nghiệp của mình.

Thao tác cuộn đơn giản có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn vì tâm trí của chúng ta thường ghi lại mọi văn bản, hình ảnh hoặc biểu tượng hấp dẫn một cách vô thức. Trong khi sử dụng smartphone, mọi người kiểm tra và lướt qua ứng dụng của bạn một cách vô thức. Và đây cũng là một hoạt động có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

2. Mở đường cho một kết nối trực tiếp

Một ứng dụng di động dành cho doanh nghiệp có thể là một ứng dụng tuyệt vời để mở đường cho việc kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn. Ứng dụng thường hiển thị trên màn hình thiết bị và tiếp xúc với người dùng. So với trang web, mobile app có thể được mở thuận tiện chỉ bằng một lần nhấn.

Sau khi người dùng tải xuống, ứng dụng sẽ trở thành cầu nối giữa họ và doanh nghiệp của bạn để người dùng có thể dễ dàng kết nối với nhà cung cấp sản phẩm. Khách hàng có thể dễ dàng để lại phản hồi hoặc gọi cho bạn bằng ứng dụng. Hơn nữa, phản hồi này có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề và mối quan tâm mà người dùng phải trải qua.

3. Thiết lập kết nối liên tục với khách hàng

Chúng ta không thể tưởng tượng được một công cụ công nghệ nào có tính cá nhân cao hơn smartphone. Thông thường, chúng ta thích giữ điện thoại gần bản thân 24 giờ mỗi ngày. Phần lớn thời gian trên điện thoại được sử dụng cho các ứng dụng. Với một ứng dụng, bạn có thể thiết lập mối liên hệ thường xuyên với khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình.

Nếu biết cách tận dụng, ứng dụng di động có thể thu hút sự chú ý từ người dùng đối với thương hiệu thông qua các chiến dịch marketing khác nhau. Và bằng cách đó, doanh nghiệp sẽ không gặp khó khăn trong việc mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng và phát triển mối quan hệ tin cậy với họ.

4. Tạo một kênh marketing hữu ích

Một ứng dụng cung cấp rất nhiều lợi ích. Ngoài việc cung cấp thông tin chung về doanh nghiệp của bạn, thì cũng có thể giúp bạn hiển thị giá cả, biểu mẫu đặt phòng, tài khoản cá nhân, tính năng tìm kiếm, nguồn cấp tin tức,…Ứng dụng cũng có thể được sử dụng để nhắn tin và liên lạc. Tạo ứng dụng là một cách tuyệt vời để giữ tất cả thông tin này trong tầm tay khách hàng của bạn.

Bạn có thể thúc đẩy khả năng hợp tác chặt chẽ hơn nữa với khách hàng của mình nếu bạn sử dụng thông báo đẩy để nhắc họ về các đợt giảm giá đặc biệt, ưu đãi mới và dịch vụ.

5. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Các ứng dụng có thể đóng góp vào sự nhận diện thương hiệu của công ty bạn. Tạo một ứng dụng giống như trở thành chủ nhân của một bảng hiệu biển quảng cáo: bạn có thể làm mọi thứ bạn muốn với nó. Sử dụng các công cụ được cung cấp, bạn có thể làm cho nó hoạt động hiệu quả, hấp dẫn và lôi cuốn. Mục tiêu chính của app nên bao gồm tất cả các tính năng mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích.

Ngoài ra, thương hiệu và thiết kế của nó cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng mục tiêu. Người dùng sẽ quyết định mua dịch vụ của bạn nhanh hơn nếu họ tương tác với ứng dụng của bạn thường xuyên hơn. Với “tần suất nghe và nhìn hiệu quả” – khoảng 20 lần, bạn có nhiều khả năng trở nên nổi bật hơn trong mắt người dùng. 

6. Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Mobile app là một trung tâm với tập hợp các tính năng và dịch vụ. Nó không chỉ cung cấp một phương thức tạo điều kiện cho người dùng trải nghiệm các tính năng và chức năng thú vị, mà nó còn đóng vai trò là cầu nối giữa bạn và khách hàng của bạn. Bất kể bạn bán gì và hoạt động kinh doanh của bạn như thế nào, khách hàng của bạn cũng đều tìm cách để nói chuyện với bạn.

Mobile app giúp người dùng dễ dàng giao tiếp với đại diện khách hàng của công ty bạn. Có một trung tâm hỗ trợ hoặc trình gửi tin nhắn trong ứng dụng của doanh nghiệp có thể thay đổi đáng kể cách bạn giao tiếp với khách hàng của mình. Khi khách hàng có thể dễ dàng kết nối, nhận được câu trả lời cho các thắc mắc và được giải quyết các vấn đề gặp phải, họ sẽ trở nên trung thành và tiếp tục quay lại mua sắm từ doanh nghiệp của bạn.

7. Giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh thị trường

Nếu công ty của bạn thuộc nhóm doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ, có khả năng hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn vẫn chưa phát triển mobile app cho doanh nghiệp. May mắn thay, bạn đã có một cơ hội để vươn lên dẫn đầu. Hãy tham gia và giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh thị trường để lấp đầy khoảng trống.

Bạn có thể đứng đầu trong lĩnh vực của mình bằng cách giới thiệu mobile app dành cho doanh nghiệp của bạn trước khi bất kỳ ai khác làm được. Bằng cách cung cấp cơ sở ứng dụng di động cho khách hàng, bạn có thể giành được sự tin tưởng của họ và tác động tích cực hơn đến các tiêu chuẩn kinh doanh của bạn.

Đừng quên biến ứng dụng của bạn trở thành một sản phẩm tuyệt vời bằng cách triển khai chiến lược phát triển app tốt nhất. Nếu bạn cung cấp một sản phẩm không có trục trặc với trải nghiệm người dùng tuyệt vời, thì chỉ khi đó, bạn mới có thể chiếm được cảm tình của người dùng mục tiêu. Đảm bảo bạn sẽ khiến họ kinh ngạc với cách tiếp cận khôn ngoan và có tầm nhìn xa trông rộng.

8. Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng

Một lý do tuyệt vời để phát triển mobile app tùy chỉnh là thu hút lòng trung thành của khách hàng. Khi thuyết phục thành công người dùng cài đặt ứng dụng của bạn trên điện thoại của họ, bạn sẽ có được cơ hội tuyệt vời để “kết nối” với khách hàng tiềm năng của mình. Như chúng ta đã biết, trong thị trường đều tính cạnh tranh như hiện nay, khách hàng bị bao vây bởi rất nhiều quảng cáo, biển quảng cáo, biểu ngữ bên đường, phiếu giảm giá, tờ rơi, banner trang web, email và các bài đăng trên mạng xã hội.

Đó là thách thức đối với các marketer trong việc thu hút khách hàng và giữ kết nối với họ trong suốt hành trình bán hàng. Để tránh làm chậm các chiến thuật marketing của bạn và giữ cho người dùng mobile app trung thành với các ưu đãi và chiết khấu độc quyền, hãy cân nhắc đầu tư vào một ứng dụng di động tùy chỉnh giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tóm lại

Những lợi ích mà một ứng dụng di động có thể mang lại cho doanh nghiệp trong thời đại marketing 4.0 là không thể phủ nhận. Để có thể tự tin cạnh tranh với các đối thủ và từng bước trở thành người dẫn đầu thị trường, đây chính là lúc để các doanh nghiệp nghĩ đến việc xây dựng Mobile App cho riêng mình, đồng thời đưa ứng dụng đó đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết rằng doanh nghiệp mình có nên sở hữu một mobile app như vậy hay không, ACCESSMOBILE tin rằng những lập luận và chứng cứ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.