Lời nhắn đầu: Bài viết có nội dung khá dài chỉ phù hợp với các bạn thực sự quan tâm và nghiêm túc tìm hiểu cách kiếm tiền từ các chiến dịch Thương Mại Điện Tử tại ACCESSTRADE.

Xin chào các bạn Publisher, tàu ngầm trong group khá lâu, hôm nay mình xin mạn phép được viết đôi dòng chia sẻ. Mình bắt đầu công việc tại ACCESSTRADE từ 3 năm trước và làm trong mảng thương mại điện tử. Trong quá trình làm và tìm hiểu, có một điều mà mình thấy ít ai nói tới và thông tin nó cũng khá nhiều chiều hướng đó là chọn chiến dịch để chạy mảng Thương Mại Điện Tử ở ACCESSTRADE thì lựa chọn thế nào???

Shopee, Lazada có dễ chạy như chúng ta vẫn tưởng?

Có lẽ, nhiều bạn đã thấy hoặc nghe ai đó nói, phải chạy vào sàn Shopee hay Lazada thì mới là chạy Thương Mại Điện Tử. Nhưng đối với mình, đó chỉ là 1 phần câu chuyện và không khẳng định đúng hoàn toàn. Các chiến dịch sàn này đúng là chiếm tỷ trọng đem lại hoa hồng lớn, Publisher tham gia đông đảo và cũng là các chiến dịch đóng vai trò quan trọng trong mảng Thương Mại Điện Tử, tuy nhiên mặt khác cũng phải nói hiện tại Shopee, Lazada là một trong số các campaign thuộc dạng hơi khó chạy. Tại sao lại như vậy:

+ Không được duyệt tài khoản để chạy

Sẽ có nhiều bạn thắc mắc vì sao chiến dịch đăng ký từ lâu mà không được duyệt hay bị từ chối. Để lý giải cho điều này, chúng ta sẽ ngược dòng thời gian một chút, những năm trước việc tham gia Shopee, Lazada,… rất đơn giản, tuy nhiên số lượng nhiều nhưng chất lượng thì không có bao nhiêu. Chính vì thế, các Sàn đã có động thái thay đổi để đảm bảo chất lượng. Họ không ưu tiên nhiều cho việc gia tăng volumn (độ lớn về doanh số) mà thay vào đó sẽ tối ưu chất lượng dựa trên chỉ số để đảm bảo tăng trưởng nhưng vẫn ổn định, bền vững và có lợi nhuận. Một số chi phí họ quan tâm như CAC (chi phí để có người dùng mới), CPO (chi phí để có một đơn hàng), NC (Tỷ lệ người dùng mới). Do đó, hiện tại để tham gia các chiến dịch này bạn cần đảm bảo yếu tố lịch sử chạy, việc này hoàn toàn rất khó đối với các Publisher mới tạo tài khoản tại ACCESSTRADE. Nếu Publisher không có trang Web, nguồn traffic rõ ràng, chất lượng ngay ban đầu thì việc tham gia các chiến dịch này là không thể.

+ Tuy vẫn có thể tăng trưởng nhưng “đất chật người rất đông”

Các chiến dịch như Shopee, Lazada đang thu hút cả trăm ngàn Publisher tham gia, từ Publisher “cao nhân, sừng sỏ’ cho đến “tấm chiếu mới” chưa biết tạo link affiliate như thế nào. Nói như vậy để Publishers đủ thấy sự cạnh tranh tại các chiến dịch này gay gắt đến cỡ nào và để có được đơn hàng thành công là điều không hề dễ dàng. Trừ khi bạn quen biết người mua hoặc đã sở hữu tập người dùng khủng sẵn sàng follow bạn thì việc ra đơn mới là điều hoàn toàn có thể. Thực tế, tiềm năng và khả năng tăng trưởng của những chiến dịch này vẫn có nhưng nó đòi hỏi cách làm phải đầy kinh nghiệm và chuyên tâm tìm tòi. Tuy nhiên vẫn có một cách khai thác thêm tiền năng của các chiến dịch này mà cũng rất dễ làm, mình sẽ đề cập ở phần cuối của bài viết.

+ Thời gian đối soát thanh toán không nhanh

Các chiến dịch này thường có thời gian trả đối soát và hoa hồng lên tới 2 tháng. Một số trường hợp có thể lên tới 5 tháng vì nhiều lý do khác. Việc này không nằm ở sự kiểm soát của ACCESSTRADE mà nằm hoàn tòan vào việc sàn Thương Mại Điện Tử có trả kết quả đúng thời hạn cho ACCESSTRADE hay không. Có nhiều trường hợp Publisher chạy đã ra số nhưng thời gian chờ nhận hoa hồng lên tới 4 – 5 tháng. Tất nhiên ACCESSTRADE luôn cố gắng đảm bảo việc lấy thông tin đối soát và thanh toán sớm nhất cho Publisher tuy nhiên nếu lý do đó đến từ sàn thì là việc rất khó. Trong trường hợp phải chờ để nhận hoa hồng không phải Publisher nào cũng đủ nguồn lực tài chính, thời gian để chờ, và tất nhiên Publisher nhỏ hay mới sẽ rất nản nếu gặp phải tình trạng này.

Phải làm sao để kiếm tiền với Thương Mại Điện Tử?

Bên cạnh những chiến dịch ” máu mặt” từ các sàn, liệu có lựa chọn nào dễ thở hơn cho các Publisher? Đặc biệt là các Publisher mới – những người đang rất tâm huyết, muốn làm Affiliate theo đúng cách, nhanh chóng có được những hoa hồng đầu tiên, sau đó có thể dễ dàng đăng ký chạy các chiến dịch như Shopee, Lazada.

Ở khúc này mình cũng tha thiết nói rằng các bạn đừng mua khóa học của một cá nhân nào bán ở ngoài kia nữa, có thể cũng có những người họ thực sự muốn giúp các bạn nhưng số đó quá ít, đa phần đều là lừa đảo. Nếu các bạn thực sự muốn học, ACCESSTRADE có cả một học viện và rất nhiều khóa học MIỄN PHÍ tại đây: https://academy.accesstrade.vn/. Nếu bạn là người mới, chưa biết gì về marketing thì các khóa học của ACCESSTRADE ở trên cũng đã đủ để bạn bắt đầu và kiếm ít nhất tiền triệu mỗi tháng.

Trở lại với câu hỏi liệu có lựa chọn nào mới vào chạy ACCESSTRADE mảng Thương Mại Điện Tử mà dễ làm cho Publisher không? Câu trả lời nằm ngay ở cách hiểu của bạn với tên gọi Thương Mại Điện Tử là gì. Tất nhiên câu trả lời đó chính là Thương Mại Điện Tử không chỉ bao hàm ở sàn như Shopee, Lazada.

Tại ACCESSTRADE chiến dịch thương mại điện tử được hiểu là tất cả các đơn vị, thương hiệu có sản phẩm dịch vụ muốn đem đi bán online (lưu ý thêm với các bạn ở mục này mình sẽ không đề cập đến các lĩnh vực về tài chính như mở thẻ, cho vay, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm ….). Vậy có nghĩa là ngoài sàn thì ACCESSTRADE còn có các chiến dịch về Thời trang, Mẹ và Bé, Làm đẹp, Giáo dục, Du lịch,…. thậm chí là lái thử xe, cài đặt App giải trí, tặng hàng mẫu. Mỗi mảng trong đó lại có nhiều cách để ra tiền khác nhau, dễ khó đều có đủ cả.

Trên thực tế, nhiều bạn chỉ biết về CPS (Cost Per Sale), nghĩa là khi nào có đơn hàng thanh toán thành công thì được hoa hồng. Nhưng có thể bạn không biết ngoài ra còn có nhiều điều kiện khác để bạn có thể kiếm tiền. Chẳng hạn những chiến dịch chỉ cần CPQC (Cost Per Qualify Click), CPQL (Cost Per Qualify Lead) là đã có hoa hồng. Tức là chỉ cần có traffic tạo ra click cho chiến dịch là đã có tiền hoặc là tạo ra được thông tin khách hàng chất lượng mà chưa cần mua hàng gì cả là đã được tiền.

Tuy nhiên ở đây mình đề cập là Click hay Lead (thông tin khách hàng) phải là CHẤT LƯỢNG có một tỷ lệ ra đơn sau đó, phải là người dùng thật. Những yếu tố này phải đảm bảo được mục đích sử dụng của đơn vị, thương hiệu có sản phẩm dịch vụ muốn bán tới người dùng. Nên hãy quên ngay đi những kiểu làm “ăn xổi ở thì” như là điền đại thông tin khách hàng, bê một mớ sim rác, thông tin rác nhập lên các chiến dịch này, hay là cao cấp hơn dùng công nghệ để tạo click ảo. Mọi hành vi này cuối cùng đểu chẳng đem lại giá trị gì cho bạn. Đó là mình nói cả về mặt kiếm tiền đó, hoa hồng nhận được sẽ bằng 0. Bạn chỉ đang phí sức, phí thời gian với kiểu làm đó.

Nhưng nó khủng khiếp hơn là hành động sai trái đó của bạn sẽ có thể khiến cả trăm ngàn người khác không có chiến dịch để mà chạy vì đơn vị, thương hiệu có sản phẩm dịch vụ họ không còn tin tưởng. Hãy là một Publisher thông minh, chạy để kiếm tiền một cách khôn ngoan nhất vì chính cộng đồng MMO (Make Money Online) này.

Cụ thể mình biết có những chiến dịch chạy chỉ cần Lead chất lượng là đã có hoa hồng Publisher hãy xem ngay tại File này: https://bitly.com.vn/hltp17

Có thể kể tên một số chiến dịch hot CPQL ở mục này là Similac, Ensure Sampling, Ensure Abbott, Friso, Enfa Starcom, lái thử xe attrage – Mitsubishi việt nam, Mitsubishi TSP, Lái Thử Xe Ô tô Vinfast …. hoa hồng có thể lên tới 490,000đ/ Lead chất lượng.

 

Vậy làm sao để chạy chất lượng những chiến dịch Click hay Lead này?

Đơn giản nhất hãy bắt đầu với việc đăng thông tin đầy đủ và chính xác nhất trên các trang bạn có thể tiếp cận người dùng. Tất cả thông tin của chiến dịch đều được các Affiliate Marnager (AM) cập nhật trong phần thông tin. Việc của bạn là đăng nhập vào dashboard và copy hoặc edit lại. Ví dụ chiến dịch đó có đối tượng Khách hàng là nữ đang mang thai sẽ được tặng sữa và cần có thông tin đầy đủ của người đó, thì trên phần nội dung truyền tải đi bạn cũng phải nêu rõ tiêu chí khách hàng là nữ đang mang thai chứ không phải là đăng một dòng tít lên Facebook là “tặng sữa mọi người ơi, vào đăng ký, để lại số điện thoại, tên là được nhận sữa”. Như vậy là bạn đã sai ngay từ bước truyền thông tin.

Hay như một cách khác mà mình thấy nhiều bạn cắm đầu đi làm nhưng không nghĩ tới cái hậu quả của nó. Bạn ấy mua ở đâu được danh sách Khách hàng mở thẻ ngân hàng khoảng 5000 tên, tuổi, số điện thoại, sau đó hì hục nhập tay toàn bộ chỗ Lead đó vào chiến dịch tặng sữa với hy vọng trong 5000 ấy kiểu gì cũng phải có ông có nhu cầu nhận sữa và đó là một cách chạy không đem lại hiệu quả, thậm chí là sai trái đem lại toàn lead vứt đi và biến bạn thành một Publisher không chất lượng dễ bị loại khỏi hệ thống của ACCESSTRADE. Thay vào đó nếu muốn chạy kiểu có data như thế bạn phải bỏ công sức gạn lọc nhu cầu bằng cách là chạy quảng cáo hoặc gọi, liên hệ một cách hợp pháp với những người bạn có contact, hỏi rõ ràng họ có nhu cầu không sau đó mới đi nhập thông tin của họ. Hay bỏ tiền ra để chạy quảng cáo Target vào những người dùng đó nếu họ có nhu cầu họ tự khắc điền thông tin. Đó mới là cách làm đúng cho bạn và tất cả mọi người.

Chi tiết cách kiếm tiền đơn giản cho Publisher

Và đây cuối của bài rồi, như mình đã hứa ở trên, một hướng kiếm tiền dễ hơn dành cho Publisher nào đã được duyệt chạy với riêng chiến dịch Shopee, có một cách để bạn gia tăng hoa hồng của mình có thể lên gấp tới 20 – 30 lần so với chỉ nhận hoa hồng theo ngành hàng của chiến dịch Shopee. Đó chính là chạy các chiến dịch được trả thêm hoa hồng từ các Shop/Thương hiệu đã có cửa hàng ngay trên sàn Thương mại điện tử Shopee. Các chiến dịch này không ảnh hưởng bởi hoa hồng ngành hàng từ Shopee họ sẵn sàng trả thêm cho publisher nếu Publisher có đơn hàng được duyệt từ Shop của họ và thậm chí một số Shop này sẵn sàng trả tiền Click cho Publisher nếu đảm bảo một tỷ lệ ra đơn nào đó

Như vậy bạn hãy làm một phép so sánh đơn giản:

Shop A trên Shopee thuộc ngành hàng Sức Khỏe Sắc Đẹp mỗi đơn hàng thành công từ người dùng cũ sẽ nhận được hoa hồng 1.54% trên giá thanh toán của người dùng cũ tại Shopee.

Shop A cũng cho hoa hồng thêm cho Publisher mỗi 1 đơn hàng thành công từ Shop được hoa hồng là 24.5%, chi phí này Shop A tự trả không liên quan đến Shopee

Thêm nữa Shop A lại còn trả 200đ/click đem về nếu tỷ lệ CVR (conversion Rate) = đơn được duyệt/ click > 1.5%, chi phí này Shop A cũng tự trả luôn

Tháng 6 bạn Publisher là mình chẳng hạn có 1000 Click, chạy được ra 20 đơn được duyệt cho Shop A, tổng tiền hàng của 20 đơn là 20,000,000 vậy

  • – Lúc này mình sẽ có hoa hồng cơ bản từ chiến dịch Shopee là = 20,000,000 x 1.54% = 308,000 VND
  • – Hoa hồng do Shop A trả = 20,000,000 x 24.5% = 4,900,000 VND
  • – Do chỉ số cần quan tâm lúc này là CVR = 20/1000 x 100% = 2% > 1.5%

Nên mình sẽ có thêm chi phí mà Shop A trả cho Click = 1000 x 200 = 200,000 VND

  • Vậy tổng hoa hồng nhận được riêng từ Shop A = 4,900,000 + 200,000 = 5,100,000 VND

Nếu so sánh với hoa hồng của Shopee thì Shop A đang trả hoa hồng cao hơn đến gần 20 lần.

Nhưng điều tuyệt vời hơn nữa lúc này hoa hồng của bạn nhận được lại có được từ cả 2 chiến dịch Shopee và Shop A, vậy hoa hồng tổng cộng trong trường hợp này là = 308,000 + 4,900,000 + 200,000 = 5,408,000 VND

Vậy để được như trên cần làm gì, đơn giản là đăng ký chạy ngay các chiến dịch có trả thêm hoa hồng và traffic từ các chiến dịch Shop/Thương hiệu trên Shopee được liệt kê ngay tại danh sách này: https://bitly.com.vn/9tda0e. Lưu ý là bạn phải tạo link từ các chiến dịch riêng của Shop/Thương hiệu chứ không phải tạo link từ chiến dịch Shopee thì mới có hoa hồng từ cả 2 chiến dịch nhé. Và tất nhiên vì gốc rễ là chạy trên chiến dịch Shopee nên bạn phải được duyệt chạy Shopee rồi thì mới vô chạy các chiến dịch này được.

Một vài thông tin thêm cho sự lựa chọn của các bạn Publisher thêm phong phú và hiệu quả:

+ Tham khảo thêm nhiều hơn các chiến dịch khác: https://pub2.accesstrade.vn/campaign/result?category=E-COMMERCE

Tạm kết

Cuối cùng hãy luôn nhớ dù chạy chiến dịch nào hoa hồng cao tới đâu thứ quý giá nhất với các bạn cần phải có vẫn là làm sao tạo ra traffic chất lượng và có người dùng thực sự. Chúc các bạn sẽ có một hướng đi thật tốt với các chiến dịch Thương Mại Điện Tử tại ACCESSTRADE

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền