Những lưu ý khi chạy chiến dịch D2C dành cho người mới

Những chiến dịch D2C là một trong mảng đang được các pub quan tâm hiện nay, với ưu điểm là sản phẩm tốt, hoa hồng vô cùng cao.

Tuy nhiên những bạn mới cần lưu ý một số điểm để có thành công với những chiến dịch này cũng như không để xảy ra trường hợp bị hủy đơn do vi phạm các chính sách của ACCESSTRADE.

1. Cần đa dạng kênh chạy đối với chiến dịch D2C

Nhiều bạn publisher có suy nghĩ là những chiến dịch D2C thì cách chạy cũng tương tự như chiến dịch thông thường khác, nhưng thực chất một số chiến dịch D2C có quy trình duyệt publisher với những yêu cầu cao hơn. Yêu cầu publisher cần khai báo cách chạy, kênh chạy, traffic…PIC của ACCESTRADE sẽ check tính trung thực cũng như xem kênh của bạn có chất lượng để chạy hay không.

Với mảng D2C publisher sẽ cần phải có model là website/youtube/paid traffic. Vậy nên với một người chưa có nhiều kinh nghiệm và chỉ muốn làm tiếp thị liên kết trên FB cá nhận thì sẽ rất khó khăn.

Điều cần phải làm nhất ở đây chính là bạn cần đầu tư bài bản và có kế hoạch phát triển kênh bán hàng một cách lâu dài nếu muốn làm affiliate, đặc biệt là D2C.

Bạn có 2 lựa chọn để xây dựng cộng đồng cho mình:
– Làm website, SEO, xây dựng kênh youtube, fanpage tận dụng nguồn traffic miễn phí
– Cách thứ 2 là: đầu tư tiền để chạy quảng cáo, có rất nhiều kênh bạn có thể chọn hoặc kết hợp : FB, GG, zalo, insta, tiktok…

2. Viết nội dung quảng bá sản phẩm.

Content có thể là vấn đề khó khăn đối với nhiền bạn vì không phải ai cũng có khả năng viết content hay và đủ thuyết phục để thu hút khách hàng mua sản phẩm.

Tuy nhiên mọi kỹ năng đều có thể học được, viết content cũng thế. bạn có thể tự viết content cho kênh của mình: bắt đầu từ những bài viết như review sản phẩm, cảm nhận thật của bản thân khi sử dụng sản phẩm. Dùng chính ngôn từ của một người mua hàng, gần gũi và chân thật nhất. Đó chính là chìa khóa giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của mình.

Còn nếu bạn đã cố gắng mà vẫn không được, bạn cũng có thể tham khảo một số dịch vụ viết content chuyên nghiệp để có thể xây dựng nội dung cho kênh của mình.

3. Đọc và hiểu rõ yêu cầu duyệt đơn của nhà cung cấp.

ACCESSTRADE là nền tảng giúp kết nối những nhà cung cấp với các publisher để quảng bá sản phẩm đến nhiều người dùng hơn. AT ở đây sẽ ở giữa đóng vai trò là trung gian để có thể đảm bảo quyền lợi giữa 2 bên, và đảm bảo các bên thực hiện đúng quy định.

Vì vậy khi đưa ra các chiến dịch chúng tôi luôn mong muốn các publisher và adv thực hiện đúng các yêu cầu đã được nêu rõ trong phần thông tin chiến dịch.

Hầu hết các sản phẩm của D2C là những sản phẩm có giá trị và hoa hồng cao, vì vậy yêu cầu về lead cũng cần chất lượng, với khách hàng là người có nhu cầu mua hàng thực sự. Chỉ thế mới có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ hủy/ hoàn đơn.

4. Chọn những chiến dịch phù hợp

Không phải cứ đăng ký nhiều chiến dịch là sẽ nhận được nhiều tiền. Mỗi chiến dịch cần có sự đầu tư nghiên cứu thông tin, hiểu rõ về sản phẩm, chỉ có thế bạn mới xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, người có nhu cầu với sản phẩm là ai. Từ đó có những chiến lược cụ thể, việc bạn đăng ký quá nhiều chiến dịch, nhất là ở thời điểm bắt đầu chưa có nhiều kinh nghiệm thì bạn rất dễ bị rối và khó mà tập trung được.

Đó là một số lưu ý mà những nguồi mới nên nắm rõ để có thể chọn và chọn chiến dịch phù hợp nhất với mình.

Nếu bạn chưa có tài khoản D2C, đăng ký ngay dưới đây nhé!

Tôi muốn kiếm tiền với chiến dịch D2C

 

⭐ Tổng hợp toàn bộ kiến thức, hướng dẫn, case study CPO/D2C ACCESSTRADE

Kiếm $2,000 mỗi tháng cùng bộ kiến thức này