Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một loại hình marketing dựa trên mô hình tính phí quảng cáo CPA (Cost per Action). CPA là mô hình tính phí quảng cáo tối ưu nhất hiện nay khi dựa trên hành vi của người dùng. Nhà cung cấp chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký dịch vụ, điền thông tin …

Trong đó, hình thức CPO (Cost Per Order): Các Publisher nhận được hoa hồng khi khách hàng đặt hàng thành công trên website của Advertiser.

Chính xác hơn, ngay sau khi khách hàng click vào liên kết của bạn, hoàn thành đơn đặt hàng và nhà cung cấp sản phẩm sẽ gọi điện xác nhận với khách hàng thành công là hoa hồng sẽ được tính ngay cho bạn.

Khác với CPS (Cost Per Sales) khách hàng sẽ phải thanh toán thành công và nhận hàng thì hoa hồng mới được tính cho bạn.

Để bắt đầu với một chiến dịch CPO thì điều đầu tiên publisher cần có đó là một landing page và một Pre-landing. Đây là 2 điều tối quan trọng khi triển khai các chiến dịch CPO bên cạnh việc chuẩn bị nguồn traffic.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thuật ngữ trong ngành affiliate ACCESSTRADE CPO.

 

Landing page là gì? Tại sao lại cần chúng?

 

Landing page (hay còn gọi trang đích) theo định nghĩa trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

 

 

Tham khảo 1 Landing page mẫu đẹp tại đây

 

Mục đích của landing page:

 

Các trang đích này tạo ra để giải thích và dẫn dắt người đọc thực hiện 1 hành vi nhất định nào đó bằng cách xây dựng nội dung tăng tính thuyết phục. Các nội dung này sẽ được trình bày theo 1 bố cục đẹp, dễ nhìn dễ đọc, phù hợp trên mọi thiết bị

Các hành vi ở đây thường sẽ là :

 – Mua hàng/sử dụng dịch vụ.

 – Điền form để được tư vấn, nhận quà tặng

 – Đăng ký tài khoản

 – Download ứng dụng,

 – Đăng ký sự kiện

 – Một số trường hợp đặc thù phù hợp với mục đích marketing của từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

 

Các loại landing-page thường gặp:

 

1: Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead generation page)

Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.

Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

2: Landing Page Bán hàng (Sales page)

Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.

Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

3: Landing Page Trung gian chuyển đổi (Click-Through page)
Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.
Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
 

Pre-Landing page là gì? Chiến dịch CPO có cần Pre-landing không?

 

Thuật ngữ trong ACCESSTRADE CPO
Thuật ngữ trong ACCESSTRADE CPO

 

Hoa hồng cho mỗi đơn hàng dao động từ 200k – 400k, số tiền quá hấp dẫn tại thị trường Affiliate Việt Nam. Đặc thù của ngành CPO là các sản phẩm đều thuộc phân khúc hàng cao cấp. Ngành hàng được áp dụng cũng thường là ngành hàng chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm người lớn… 

Những ngành hàng này đặc thù là khách hàng yêu cầu sự tư vấn từ người bán. Tư vấn viên tư vấn càng sâu thì tỷ lệ khách hàng đồng ý mua hàng cũng càng lớn.

Việc khách hàng trực tiếp trao đổi với người bán cũng đem lại cơ hội lớn hơn để đơn hàng thành công. So với việc khách hàng tự tìm kiếm thông tin sản phẩm, điền thông tin mua hàng đối với các sản phẩm ngành thương mại điện tử truyền thống.

Tại sao publisher chạy chiến dịch CPO nên dùng Pre-landing

Thông thường, khi mua những sản phẩm liên quan đến sức khỏe của mình, người dùng sẽ rất khó để mua hàng ngay lập tức khi vừa nhìn vào landing page.

Điều này là dễ hiểu, họ cần nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về thông tin sản phẩm, cách dùng, tác dụng của những sản phẩm đó, cũng như review của người khác.

Vì vậy, Pre Landing được publisher sử dụng như cầu nối để tiếp cận người dùng và điều hướng họ về trang Landing page để mua hàng.

Pre Landing cực kỳ hiệu quả trong trường hợp người mua chưa có những hiểu biết nhất định về sản phẩm của bạn. Lúc này, nó sẽ đóng vai trò là nơi để bạn “educate” giáo dục khách hàng, làm cho họ quen và trở nên tin tưởng bạn hơn. 

Khi đó, bạn chuyển hướng người dùng từ pre-landing sang landing page của mình để chốt đơn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

 Việc chiến dịch nào nên sử dụng pre-landing, chiến dịch nào không phụ thuộc vào độ nhận biết về công dụng sản phẩm của người dùng.
 

Các thuật ngữ đo lường hiệu quả chiến dịch CPO

 

thuật ngữ hiệu suất
Thuật ngữ hiệu suất

 

Nếu bạn là một publisher của ACCESSTRADE thì hẳn bạn đã quen thuộc với các chỉ số như CPC, EPC, ROI,… Đối với lĩnh vực CPO cũng vậy, các thuật ngữ này đóng vai trò quan trọng để bạn biết chiến dịch của mình có đang hiệu quả hay không. Từ đó đưa ra quyết định nên tiếp tục hay dừng lại 1 chiến dịch.

Impression: Số người tiếp cận được tính bằng mỗi lần liên kết được xuất hiện trong trình duyệt của khách truy cập. Phân tích lượng impression cho phép nhà cung cấp và publisher đánh giá được hiệu quả của liên kết.

CTR – Click through rate: Tỷ lệ nhấp chuột, website của bạn tiếp cận 100 người có 5 người click vào website thì CTR là 5%.

Conversion: Hoạt động xảy ra khi khách hàng truy cập qua 1 link liên kết và thực hiện hành vi mua hàng. Publisher kiếm được hoa hồng khi có hoạt động chuyển đổi này xảy ra.

CVR –  Conversion Rate: Tỷ lệ chuyển đổi = Conversion/Click

Approval Rate: Tỷ lệ duyệt. Chỉ số rất quan trọng đối với người làm MMO và Affiliate Marketing.

AOV – Average Order Values: Giỏ hàng trung bình

Commission rate: Phần trăm hoa hồng

EPC – Earning Per Click: Thu nhập trên mỗi nhấp chuột

Ví dụ: nếu bạn nhận được khoản hoa hồng là 250 USD bằng việc tạo ra 100 lần nhấp chuột đến trang bán hàng thì EPC sẽ là 2,50 USD

CPC – Cost Per Click: Chi phí trên mỗi nhấp chuột.

ROI ( Return On Investment) tức là tỷ lệ lợi nhuận thu được trên số tiền bỏ ra để đầu tư.

Commision: Lượng hoa hồng mà publisher được nhận từ nhà cung cấp cho doanh thu hoặc lượng khách hàng đem về qua website của nhà cung cấp.

Afiliate link: Affiliate link của một sản phẩm là một URL cụ thể có chứa ID hoặc tên người dùng của liên kết. Trong các chương trình liên kết, nhà quảng cáo sử Affiliate link để ghi lại lưu lượng truy cập của người dùng và số lượng đơn hàng được bán thành công thông qua affiliate link đó.

Để có thể hiểu rõ hơn về các thuật ngữ khác trong ngành affiliate, bạn có thể xem thêm bài viết

Thuật ngữ Affiliate marketing mà bạn cần biết khi kiếm tiền online

 

Lời kết

 

CPO là một thị trường đang cực kỳ phát triển và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2019. Bên cạnh các ngành vốn là thế mạnh của Affiliate như thương mại điện tử, tài chính, du lich… Các publisher hoàn toàn có thể thử sức với thị trường mới đầy hấp dẫn này.

Hiện tại ACCESSTRADE đang cung cấp trên hệ thống hơn 10 chiến dịch CPO với hoa hồng hấp dẫn và cạnh tranh. Bên cạnh đó, rất nhiều chiến dịch được ACCESSTRADE ký kết hợp đồng độc quyền cũng như có sự cam kết đầu tư nghiêm túc từ nhà cung cấp như Hàu OB, Vitayes… 

Quan điểm của ACCESSTRADE khi lựa chọn các chiến dịch CPO luôn là sản phẩm chất lượng, nhà cung cấp uy tín, cách hoạt động minh bạch. Từ đó các publisher có thể yên tâm thực hiện công việc của mình.

Đăng ký ngay các chiến dịch CPO để không bỏ lỡ cơ hội đẩy số tuyệt vời này: Đăng ký tại đây

Xem thêm bài viết: CPO là gì? Tiềm năng thị trường CPO tại Việt Nam

 

Những thuật ngữ cơ bản của ACCESSTRADE CPO mọi publisher cần biết
5 (100%) 1 vote
ACCESSTRADE, affiliate marketing, CPO, Thuật ngữ CPO,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.

nhng-thut-ng-c-bn-ca-accesstrade-cpo-mi-publisher-cn-bit