Với các thế mạnh về công nghệ số và tương tác trực tuyến của mình, các kênh Social Media không ngừng phát triển và tạo ra xu hướng. Và đối tượng theo đuổi các xu hướng này không ngoài ai khác chính là các cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh trực tuyến và sử dụng Social Media làm trung tâm. Social Media tác động đến hành vi và khả năng mua sản phẩm của người dùng, Social Media thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị online và Social Media là một trong các thành tố quan trọng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…

Social Media không ngừng được nhắc đến trong các hoạt động quảng bá, tiếp thị của nhiều doanh nghiệp ngày nay. Nếu bạn không muốn bị đứng bên ngoài dòng chảy của của thời đại cũng như lạc hậu trong cách vận hành các chiến lược kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến, bạn cần cập nhật các xu hướng Social Media mới nhất cũng như các trào lưu nổi bật.

Trong năm 2020, các xu hướng Social Media sau đây được đánh giá là sẽ chiếm lĩnh thị trường và có những chuyển động tích cực!

Sự phát triển của Social Commerce

Khi người tiêu dùng đòi hỏi một hành trình mua sắm liền mạch và gắn kết hơn, các thương hiệu đã khám phá được cách tích hợp việc mua sắm với mạng xã hội. Giờ đây, kênh mạng xã hội đang chuyển từ chỉ đơn thuần là một nguồn cảm hứng hoặc kênh giáo dục đến một trải nghiệm đầy đủ như một cửa hàng trực tuyến.

– 60% người dùng bị ảnh hưởng bởi nội dung trên mạng xã hội khi mua sắm;
– 55% mua một sản phẩm qua mạng sau khi phát hiện ra nó trên mạng xã hội;
– 40% người bán sử dụng mạng xã hội để tăng doanh số.

– Facebook: Xuất hiện ví điện tử Facebook Pay.
– Instagram: Tích hợp cửa hàng online vào story và các bài post Instagram, giúp người mua hàng có thể mua chính xác sản phẩm trên ảnh.
– Whatsapp: Ra đời Whatsapp Catalogue, giúp người bán tạo một shop online đơn giản và tiện lợi.
– TikTok: Ra đời #Hashtag Challenge và tích hợp mua sắm trong ứng dụng.

Sự phát triển vượt trội của influencer

Influencer Marketing với sự tham gia của những nhân vật nổi tiếng này cũng trở thành hình thức phổ biến và hữu dụng cho việc cải thiện doanh số bán hàng của doanh nghiệp, đặc biệt là các thương hiệu nổi tiếng. Nhiều nhãn hàng đã tranh thủ triển khai các chiến dịch Influencer Marketing độc đáo và ghi được những thành công nhất định.

Ngành công nghiệp Marketing qua influencer được dự đoán lên đến 10 tỷ USD trong năm 2020.


– 61% đã thay đổi quyết định mua hàng vì các Influencer.

– Facebook: Facebook Brand Collab Manager – giúp thương hiệu tìm đến những influencer phù hợp. Facebook Stars giúp người xem có thể ủng hộ influencer họ ưa thích bằng mua và gửi những ngôi sao cho họ.
– Instagram: Xuất hiện Creator Studio và Branded Content Ads giúp thương hiệu và influencer quản lý các bài đăng quảng cáo tốt hơn.
– YouTube: Youtube Super Stickers ra đời, giúp người hâm mộ có thể trực tiếp ủng hộ các Youtuber mình yêu thích. Với những Youtuber có lượt subscribe từ 100,000 trở lên, họ có thể đăng ký chương trình Channel Membership để có thêm 1 số quyền lợi nhất định.

Sự đa dạng về content

Xu hướng Content Digital Marketing năm 2020 mang màu sắc hoàn toàn mới. Nếu như những năm trước, việc phát triển content digital marketing theo hướng bám đuổi hành trình khách hàng. Thì cuối 2019 và năm 2020 sẽ mở rộng hơn theo hướng bao phủ thông tin đa chiều.

Việc chỉ tập trung vào việc phát triển nội dung tiếp thị bám đuổi theo hành trình khách hàng đã trở nên nhàm chán. Người dùng đã nhận diện được và ngán ngẩm với cách thức outbound marketing có phần spam.

Việc xây dựng chiến lược nội dung có tính bao phủ, tức là khai thác thông tin và chia sẻ ở nhiều góc nhìn khác nhau. Thông tin hữu ích, có hệ thống liên kết theo cụm nội dung. Từ đó người dùng sẽ trở nên tin tưởng và cảm nhận được sự thân thiện nhất định.

Theo thống kê, trung bình một người trung bình dành 142 phút trên mạng xã hội và tiếp xúc với ngày càng nhiều thể loại content mới như podcast.

– Số người sử dụng Spotify để nghe podcast tăng 175%;
– Ước tính 50% lượt tìm kiếm online năm 2020 sẽ sử dụng công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói;
– 50% tin rằng đến năm 2025, các content với định dạng công nghệ cao như AR hoặc VR sẽ trở nên phổ biến.

Content dạng audio sẽ ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là với các content dạng kể chuyện.

Storytelling – nghệ thuật kể chuyện mang tính tương tác – sẽ dẫn đến các trải nghiệm content được cá nhân hóa dựa trên lựa chọn của người đọc. Sự cá nhân hóa này sẽ dễ được khách hàng chấp nhận hơn.

Lời kết

Nắm bắt những xu hướng phát triển của social media chính là chìa khóa giúp thương hiệu chuẩn bị và thực hiện hiệu quả cho chiến dịch sắp tới. Năm 2020 sẽ tiếp tục là một năm đầy mong đợi với những hình thức marketing mới phù hợp với xu hướng người dùng.

 

Những xu hướng social media nổi bật nhất năm 2020
3 (60%) 2 votes

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.