Xin chào các bạn, mình là Andy – Publisher Manager của ACCESSTRADE Vietnam. Chắc hẳn trong tuần vừa qua, khi vừa lên sóng, chiến dịch Sendo đã tạo nên một cơn sốt không thể bàn cãi trong cộng đồng Publisher. Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử luôn ở trong 1 cuộc đua và cạnh tranh nhau khốc liệt nhiều mặt, thì chiến dịch Sendo đến từ một đối tác TMĐT Việt Nam sẽ là cơ hội cực kỳ đặc biệt để các Publisher đẩy số thật mạnh và đem về nhiều hoa hồng. Cùng phân tích cách chạy chiến dịch Sendo nha.

 

Ngành TMĐT Việt Nam – miếng bánh ngon mà ai cũng “thèm”

 

Chắc hẳn các bạn đều nhớ, cách đây chỉ khoảng 4-5 năm, khái niệm mua hàng Online ở Việt Nam vẫn còn rất hạn chế, tất cả chỉ dừng lại ở việc mua từ các shop nhỏ lẻ trên Facebook, hoặc Website với giao diện đơn sơ, quy trình rất rườm rà, thì 1-2 năm trở lại đây thực sự là cuộc bùng nổ của ngành TMĐT ở Việt Nam, với tốc độ phát triển nhanh không thua gì nhiều nước tiên tiến.

 

Theo emarketer, Hiện nay thương mại điện tử toàn cầu chiếm 10% tổng giá trị thương mại toàn cầu, tương đương 2.200 tỷ USD/năm, trong đó riêng tại khu vực Đông Nam Á, dự kiến TMĐT vào 2025 đạt 400 tỷ USD, trong đó Việt Nam với dân số đông sẽ là một trong những thị trường chiếm tỷ trọng lớn. Hiện nay tại Việt Nam, hiện quy mô thị trường TMĐT đạt khoảng 5 tỷ USD. Với mức tăng trưởng 30%, trong 4 năm tới, theo Google và Temasek con số này được dự đoán có thể đạt tới 10 tỷ USD  và 30 triệu người dùng thường xuyên.

 

Gần đây, vớ sự tham gia tích cực của các đại gia mới nổi giải quyết bài toán về logistic và thanh toán như Grab, Go Việt, Alipay, Airpay, Momo, … các rào cản về vận chuyển, thanh toán dần được gỡ bỏ, việc mua hàng trong nước và xuyên biên giới ngày càng dễ dàng hơn. Do đó, các chuyên gia nhìn nhận mặc dù vẫn còn những thách thức, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển của công nghệ cho phép doanh nghiệp nước này dễ dàng bán hàng trực tuyến ở nước khác, nhưng TMĐT tại Việt Nam vẫn là một mảnh đất cực kỳ tiềm năng, là “miếng bánh” ngon trong mắt rất nhiều công ty từ khởi nghiệp đến các quỹ đầu tư lớn nước ngoài.

 

Đó là vì sao, mà các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, TIKI, Sendo … liên tục nhận được những khoản đầu tư khủng mới.

 

Những điều trên cho thấy, cơ hội của Affiliate ngành TMĐT là rất lớn. Và khi TMĐT cạnh tranh lớn, thì vai trò của affiliate marketing, kênh tốt và hiệu quả để mang khách hàng và đơn hàng luôn chiếm vị trí quan trọng. Vấn đề còn lại là Publisher cần tận dụng nó một cách hợp lý và đúng hướng để có thể đạt được thành công.

 

Sendo – ngôi sao sáng ngành TMĐT không thể bỏ qua

 

Sendo là một trong 05 ông lớn về TMĐT Việt Nam, cùng với nhiều tên tuổi khác trên thị trường TMĐT Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi. Sendo cũng là một sàn TMĐT được đầu tư cực kỳ mạnh mẽ. Sendo tên đầy đủ là Siêu Chợ Sen Đỏ – Siêu Chợ duy nhất được bảo trợ bởi FPT, kết nối người mua và người bán cả nước. Sendo phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến cho tất cả người tiêu dùng trên khắp Việt Nam, có thế mạnh về sự đa dạng hàng hoá, đem đến sự yên tâm và tiện lợi nhất khi mua sắm trực tuyến.

 

Nhờ đứng sau bởi (i) ông lớn” FPT – Tập đoàn có nguồn lực kinh tế rất mạnh, (ii) Softbank với và tập đoàn tài chính Nhật Bản SBI Holdings  và một vài công ty khác có trụ sở tại châu Á sẽ đầu tư tổng cộng 51 triệu USD vào Sendo, sàn TMĐT này hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc bùng nổ, một thế chơi cân bằng không kém cạnh so với bất kỳ trang TMĐT nước ngoài nào.

 

Andy sẽ điểm qua một số lợi thế rất rõ ràng của Sendo mà các Publisher có thể truyền thông đến khách hàng và lưu ý trong quá trình đẩy số.

 

  • Là ông lớn thứ 4 trong Big 5, với lượng traffic lớn, lượng sản phẩm (SKU) rất phong phú.
  • Nguồn lực dồi dào: Với việc hậu thuẫn bởi các đại gia Châu Á như FPT, SBI holding, Softbank Ventures Korean …
  • Thương hiệu thuần Việt Nam, đánh vào tâm lý tự hào dân tộc của người Việt
  • Bản App và PC đều có ưu đãi như nhau, trong khi các đối thủ còn lại rất hạn chế ưu đãi trên PC
  • Những mặt hàng của các công ty trong tập đoàn FPT sẽ có giá tốt trên Sendo
  • Miễn phí 50k vận chuyển toàn quốc cho đơn 150k
  • Mảng C2C và thời trang rất mạnh
  • Miễn phí đổi trả 48h thủ tục đơn giản

 

Thứ hạng của Web Sendo trên Alexa và Similarweb so với các đối thủ

 

Lý do bạn nên tham gia đẩy số với chiến dịch Sendo trên  ACCESSTRADE

 

Với mục tiêu mở rộng thị trường, gia tăng doanh số, Sendo cũng đã tham gia mạnh mẽ việc quảng bá qua kênh Affiliate. Lên sóng độc quyền trên ACCESSTRADE chỉ trong một thời gian ngắn, Sendo đã thu hút được hơn 6.000 Publisher chạy chiến dịch.

 

Các thông số về tỷ lệ duyệt đơn, CVR, EPC cũng rất khả quan cho dù thời gian chạy của Sendo ít hơn rất nhiều so với các chiến dịch TMĐT khác. Chính vì những lý do này, khá nhiều Publisher cho biết họ rất muốn thử nghiệm việc đẩy số cho một sàn TMĐT mới với Affiliate.

 

Hiện tại, dù “đến sau” nhưng lượng đơn hàng của Sendo cũng đã đứng TOP trên hệ thống ACCESSTRADE. Điều này cho thấy tốc độ đẩy số cực nhanh của các bạn Publisher tham gia chiến dịch này.

 

Một số ưu điểm của chiến dịch Sendo trên ACCESSTRADE:

 

  • Là chiến dịch mới lên, còn nhiều đất để Publisher chạy
  • Hoa hồng KHÔNG GIỚI HẠN CHO 1 ĐƠN HÀNG, chỉ giới hạn 1 sản phẩm
  • Quảng cáo từ nhà cung cấp ít hơn các chiến dịch TMDT khác, ít cạnh tranh hơn
  • Thường xuyên có nhiều khuyến mãi
  • Chạy trên cả 2 nền tảng App và PC
  • Chưa có nhiều cộng đồng như LZD, Shopee. Do đó, các Publisher còn rất nhiều cách để phát triển một cộng đồng những người thường xuyên mua bán, giao dịch với Sendo.

 

Một điều mà bất cứ Publisher nào cũng quan tâm, đó chính là mức hoa hồng. Sendo có cách tính hoa hồng khá đặc biệt. Nếu như các chiến dịch TMĐT khác tính hoa hồng tối đa trên 1 đơn hàng, thì Sendo tính trên 1 sản phẩm. Điều này có nghĩa là nếu đơn hàng của bạn càng nhiều sản phẩm, mức hoa hồng sẽ không giới hạn. Đây là một cơ hội rất tốt để nâng cao doanh thu cho Publisher.

 

Các thông số của chiến dịch này cũng đang ở mức rất tốt cho Publisher:

 

  1. Apprate: 51%

 

  1. CVR: 6,2 %

 

  1. EPC: 602 đồng

 

Top các ngành mạnh trên SENDO

 

Đặc biệt SENDO rất mạnh mảng thời trang với hàng trăm ngàn shop lớn nhỏ khác nhau. Ở đó bạn có thể tìm được các deal rất tốt về thời trang nam, nữ, trẻ em, công sở, mặc nhà… Thời trang là một loại mặt hàng được mua sắm rất thường xuyên. Nếu bạn chỉ cần mua 1 chai dầu ăn mỗi tháng, 1 tuyp kem đánh răng mỗi ba tháng, thì quần áo là thứ “không bao giờ đủ”, đặc biệt là nhóm đối tượng khách hàng giới trẻ.

 

Andy cũng sẽ gửi đến bạn một số thông tin phân tích về thứ hạng và traffic của Website Sendo.

Theo SimilarWeb, Sendo đang xếp thứ 36 tại Việt Nam và 2262 toàn cầu.

 

 

Theo đó, traffic từ kênh Referals chiếm 5.92% (Tiki.vn là 6.93%) tương đương 3.6 triệu traffic llà một con số không hề kém so với 1 sàn TMDT được đầu tư rất khủng khác là Tiki. Điều này chứng tỏ cơ hộ dành cho Affiliate trên Sendo là rất lớn.

 

Làm gì để đẩy số “cực bốc” với chiến dịch Sendo?

 

Cũng như bất kỳ chiến dịch nào khác trên ACCESSTRADE, muốn có doanh thu tốt, bạn cần phải bỏ thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về chiến dịch lẫn những “đàn anh” Publisher đi trước, từng chinh chiến nhiều chiến dịch TMĐT lớn khác.

 

Với những Publisher đã có kinh nghiệm, bạn có thể nghiên cứu rất nhiều mô hình cho chiến dịch này như:

– So sánh giá, Web review các sản phẩm, shop bán uy tín, Các Coupon site, Web cashback,

– Tận dụng lợi thế KOLs… Mỗi mô hình đều có điểm mạnh riêng, Publisher cần tham khảo và chọn cho mình một hướng đi đúng đắn nhất.

 

Để hiểu hơn về cách thức làm từng loại mô hình, bạn có thể tham khảo bài  viết sau:

Các mô hình Affiliate tại Việt Nam

 

Chương trình khuyến mãi:

 

Sendo có rất nhiều coupon khuyến mãi, điều này rất phù hợp cho các pub chạy mã giảm giá (coupon) để bạn có thể giới thiệu cho khách hàng, đặc biệt vào các dịp sự kiện lớn, lễ tết, các ngày Brand Day của thương hiệu.

VD: Hiện tại đang có coupon DM1TR và DM500 với mức giảm cực hấp dẫn, lên đến 500k cho đơn 2tr, tương đương 25%. Đây là 1 mức coupon ít sàn TMDT nào có.

 

 

Ngoài ra, Sendo cũng có chính sách trả góp cho rất nhiều sản phẩm, bạn có thể tận dụng thông tin này để đẩy số.

 

 

Bạn cùng có thể đẩy traffic về web coupon của mình thông qua SEO Google. Sau đây là volume search và mức độ cạnh tranh của 1 số từ khoá về coupon và mã giảm giá Sendo. Bạn có thể tập trung vào các từ khoá có volume search cao và cạnh tranh thấp.

 

 

  • Mô hình so sánh giá: Bạn có thể sử dụng tính năng Datafeed để xây dựng mô hình này.
  • Mô hình cashback: Hoa hồng của Sendo rất hấp dẫn, đặc biệt không giới hạn cho 1 đơn hàng, vì thế bạn có thể khuyến khích user mua nhiều món hàng trên 1 đơn để được chiết khấu cao.

Tham khảo bảng chi tiết hoa hồng tại đây

  • Mô hình review sản phẩm: Bạn có thể tự review hoặc liên kết với những KOLs để review sản phẩm, đăng trên Website hoặc Youtube.

… và còn rất nhiều mô hình khác, Publisher có thể tự khám phá và tìm hướng đi cho mình.

 

Nếu bạn là một Publisher mới tham gia vào mô hình Affiliate, theo Andy, bạn nên thử sức với những loại mô hình đơn giản như review, coupon vì dạng So sánh giá hoặc Cashback sẽ phức tạp và đòi hỏi nhiều kiến thức, kỹ thuật hơn.

 

Nếu đây là một trong những chiến dịch đầu tiên mà bạn tham gia chạy, bạn nên làm theo từng bước cơ bản như sau:

 

B1: Chọn chiến dịch, chọn ngách sản phẩm mà mình định làm

B1: Lên Website đọc thật kỹ về thông tin sản phẩm, các khuyến mãi, ưu đãi đi kèm nếu có, nghiên cứu quy trình đặt hàng, thanh toán để hiểu kỹ về sản phẩm mình làm.

B3: Nghiên cứu về từ khoá, traffic của Website bạn sắp chạy để cân nhắc sự phù hợp giữa traffic bạn đang có sẵn (hoặc sắp xây dựng) và traffic của nhãn hiệu bạn cần đẩy số.

B4: Xác định phương pháp chạy, phương pháp quảng cáo (SEO, Paid Ads, Social Marketing, KOLs…) và nội dung bạn sẽ dùng để quảng cáo.

B5: Bắt tay vào xây dựng Website, đẩy traffic và đẩy số chiến dịch.

 

Dù với bất kỳ cách đẩy số nào, hãy nhớ lưu ý không chạy các từ khóa thương hiệu liên quan tới Sendo, Sen Đỏ, Sen Do và FPT để không bị huỷ hoa hồng một cách đáng tiếc nhé.

 

Cùng đăng ký và đẩy số với Sendo tại đây

 

Kết luận

 

Sendo là một chiến dịch tuy mới lên sóng ACCESSTRADE nhưng thực sự rất tiềm năng, đặc biệt mang lại lợi nhuận tốt cho các Publisher đã thực chiến mảng TMĐT.

 

Ngoài ra, để thực sự thành công trong lĩnh vực Affiliate và tạo ra nguồn thu nhập bền vững, bạn nên lưu ý 1 số điều sau:

 

– Chọn lựa sản phẩm/ngách thế mạnh của mình thật cẩn thận, không nên chạy theo số đông, cạnh tranh lớn.

 

– Xây dựng và chau chuốt website/fanpage, … của mình thật kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung. Các Advertiser càng ngày càng chặt chẽ kiểm soát traffic dẫn về trang sản phẩm của họ.

 

– Không nên phụ thuộc quá nhiều vào Facebook và Google.

 

– Tìm kiếm các nguồn traffic rẻ và hiệu quả: SEO vẫn là nguồn traffic “free” mà các publisher top ưu tiên và mang lại ROI (lợi nhuận lớn cho các pub) so với các kênh paid traffic.

Xem thêm: 4 Bước kiếm tiền tại nhà với ACCESSTRADE

Muốn dẫn đầu phải đi đầu, hãy nhanh chóng đăng ký và chạy ngay SENDO để có thể trở thành pub có doanh thu cao tại ACCESSTRADE nha!

 

X2 điểm ATSP với Sendo ngay hôm nay

 

Ngoài ra, riêng với SENDO, các Publishers chạy sẽ nhận được X2 điểm ATSP trong tháng 09 và 10. Đây sẽ là lợi thế lớn giúp các Publisher giành điểm cao trong mùa Đua TOP (TOP RACE) với giải thưởng là các chuyến đi nước ngoài và nhiều phần thưởng quan trọng khác được trao vào cuối năm nay.

 

Cùng đẩy số với Sendo nào!

 

Phân tích chiến dịch Sendo – Cơ hội không thể bỏ qua trong ngành TMĐT
4.2 (84%) 5 votes
affiliate marketing, chiến dịch sendo, kiếm tiền online, sendo, tiếp thị liên kết,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.