diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử 2019

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 – VOBF2019” với chủ đề “Bứt phá giới hạn”.

ACCESSTRADE tham gia Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2019 (VOMF 2019) với vai trò là nhà tài trợ bạc.

Năm 2018 được coi là năm sôi động nhất của kinh doanh trực tuyến với tốc độ tăng trưởng đạt trên 30%. Với điểm xuất phát thấp khoảng 4 tỷ USD vào năm 2015 nhưng nhờ tốc độ tăng trưởng trung bình trong ba năm liên tiếp cao nên quy mô thị trường thương mại điện tử năm 2018 lên tới khoảng 7,8 tỷ USD.
 
Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020 quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD. Quy mô này sẽ cao hơn mục tiêu nêu trong Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 – 2020, theo mục tiêu này thì quy mô thương mại điện tử bán lẻ (B2C) đạt 10 tỷ USD vào năm 2020.
 
Diễn đàn VOBF 2019 tập trung thảo luận về việc tạo lập môi trường và hệ sinh thái kinh tế số với bốn chủ đề lớn.
 
Thứ nhất là “Bùng nổ mua sắm online”, thảo luận về xu hướng mở rộng mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử; Thứ hai “Thời gian là Vàng” bàn về các giải pháp và dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử trong thời đại người tiêu dùng mong muốn nhận được sản phẩm đặt mua trực tuyến với thời gian tính bằng giờ; Thứ ba: “Sự nổi lên của AI” trao đổi về tác động của công nghệ tới mọi doanh nghiệp, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), thực tế ảo (VR) hay blockchain; và chủ đề thứ tư “Vốn hay Ý tưởng” sẽ giúp các nhà khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến định hướng được đâu là yếu tố quyết định trong cuộc chơi nhiều rủi ro nhưng cũng đầy cơ hội để trở thành những Unicorns mới của Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện, đại diện ACCESSTRADE Việt Nam – Mr.Yamauchi đã có phần chia sẻ về chủ đề tiềm năng của mô hình D2C (Direct to Customer) tại Việt Nam
 
 

“D2C sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp tăng thêm giá trị mà người tiêu dùng đem đến trong quá trình giao dịch với mình. Bởi doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều thông tin về khách hàng, từ đó tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc thù dành riêng cho họ.”

75% người tiêu dùng được hỏi cho biết rằng họ mong muốn có được những trải nghiệm mang tính cá nhân nhiều hơn. Điều này khiến doanh nghiệp cần nghiêm túc trong việc cá biệt hóa trải nghiệm của người dùng, không chỉ dừng lại ở việc cố gắng bán được nhiều hàng hơn.

Để cạnh tranh trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển như hiện nay, nhà bán lẻ cần bắt kịp các xu hướng sử dụng dữ liệu (Data-driven) và chiến lược đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu (Customer-First). Một nghiên cứu được thực hiện bởi Slaesforce và Publicis.Sapient cho thấy rằng, 64% người tiêu dùng cảm thấy rằng nhà bán lẻ không thực sự hiểu rõ họ. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để các nhà bán lẻ thích ứng với sự phát triển, tiện lợi, cá nhân hóa mà mô hình D2C sở hữu.

Xem thêm: Case Study: Nike và lời giải cho bài toán tăng trưởng bằng mô hình D2C

Tổng hợp tài liệu chia sẻ tại VOBF 2019: http://bit.ly/Tai_lieu_VOBF2019

 

Recap Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2019 (Kèm tài liệu)
5 (100%) 1 vote
ACCESSTRADE, D2c, VOBF, VOBF 2019,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.