Sản phẩm D2C có phải đông y không?

Một trong những câu hỏi mà Publisher muốn biết nhiều nhất đó chính là: Các sản phẩm D2C của bên ACCESSTRADE có phải là “hàng đông y kém chất lượng” không. Và việc chạy sản phẩm D2C có phải là tiếp tay cho bọn bất lương, bán hàng rác cho người tiêu dùng hay không.
Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, admin sẽ giải đáp các thắc mắc chính đáng của anh chị em

1. D2C ACCESSTRADE LÀ GÌ?

D2C Direct to customer là hình thức bán hàng trực tiếp, doanh nghiệp bỏ qua các trung gian bán lẻ để đưa sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, thông qua kênh Affiliate.
Đối với bán lẻ truyền thống, nhà sản xuất tiêu thụ sản phẩm của họ thông qua các kênh phân phối, với rất ít sự kiểm soát việc sản phẩm được bán như thế nào nhưng rất nhiều các chi phí cố định như thuê mặt bằng, nhân sự, trả chiết khấu đại lý hoặc nhà thuốc cao khiến lợi nhuận của nhãn hàng thấp
Ví dụ dễ thấy nhất là trong một lon Coca, nếu giá bán của Coca là 8.000đ thì chi phí quảng cáo đã chiếm tới 59,8%, tương đương hơn 4.700 đồng, chi phí phân phối trưng bày là 15% và chi phí nhân sự, bao gồm cả đội ngũ bán hàng là 10,4%.
Khi làm affiliate với D2C, nhãn hàng/ doanh nghiệp sở hữu toàn bộ data khách hàng, việc này tăng phần lợi nhuận nhờ việc tái khai thác hoặc trực tiếp up-sale cross-sale.
Lợi nhuận từ tái khai thác khách cũ hoặc up-sale có thể mang về cho doanh nghiệp tối thiểu 30% lợi nhuận tăng thêm.
Khi lợi nhuận doanh nghiệp tăng thêm và chi phí tối ưu hơn, nhãn hàng/Brand có cơ sở để chia sẻ cho Affiliate Network và anh chị em publisher hoa hồng cao (nhưng thực chất vẫn thấp hơn chi phí nhãn hàng phải bỏ ra nếu bán hàng qua kênh truyền thống)

2. VÌ SAO HOA HỒNG D2C LẠI CAO?

Đi sâu hơn, hiện tại hoa hồng đơn hàng Advertiser trả cho Publisher khoảng 500K, thực tế Advertiser up-sale đơn trung bình ở mức 1.500.000 do bán liệu trình hoặc bán kèm sản phẩm khác nên chi phí phải trả qua kênh Affiliate chiếm 30%- 40% doanh thu. Trong khi triển khai team Inhouse hoặc bán qua kênh đại lý, mức chi phí này rơi vào 45%- 60% doanh thu.

3. D2C AT BÁN LOẠI HÌNH SẢN PHẨM NÀO? CÓ PHẢI SẢN PHẨM RÁC, ĐÔNG Y LỪA ĐẢO KHÔNG?

D2C với tôn chỉ là kênh trực tiếp kết nối giữa publisher, doanh nghiệp, người tiêu dùng không có giới hạn ngành hàng hay loại sản phẩm.
Một số ngành hàng AcccessTrade tâp trung như mỹ phẩm, Thực phẩm chức năng tuy nhiên D2C không bị giới hạn trong những ngành hàng đó, đã và đang mở rộng sang các ngành khác như thời trang, đồ gia dụng, đồ tập thể thao, khóa học. Rất nhiều chiến dịch như giày công sở Shoex, nước hoa Jilian được anh chị em pub nhiệt liệt hưởng ứng.

4. SẢN PHẨM D2C ACCESSTRADE ĐƯỢC KIỂM ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO, CÓ GIẤY PHÉP KHÔNG?

Quy trình lựa chọn nhãn hàng của ACCESSTRADE đi qua 3 khâu kiểm định, với yêu cầu về giấy phép quảng cáo, Trong hợp đồng, ACCESSTRADE cũng ràng buộc Advertiser phải bồi thường và chịu trách nhiệm pháp lý nếu sản phẩm kém chất lượng.
Thực tế triển khai, chưa một sản phẩm, nhãn hàng nào của D2C gặp vấn đề về chất lượng, bị người tiêu dùng khiếu nại hoặc bị thu hồi giấy phép quảng cáo.

5. TIÊU CHÍ CỦA ACCESSTRADE TRONG VIỆC CHỌN SẢN PHẨM HỢP TÁC NGÀNH D2C

ACCESSTRADE chỉ hợp tác với các nhãn hàng có đủ giầy phép quảng cáo, giấy kiểm định của bộ Y tế
Dưới đây là một số chỉ tiêu ACCESSTRADE sử dụng để lựa chọn khi hợp tác. Các anh chị em publisher cũng có thể tham khảo để làm tiêu chí khi đánh giá lựa chọn sản phẩm
– Giấy kiểm định FDA Hoa Kỳ: Giấy phép được cấp cho các sản phẩm được phép nhập khẩu ở thị trường Mỹ do cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm, kiểm định chất lượng của Hoa Kỳ cấp. Giấy chứng nhận FDA sẽ bảo đảm về thành phần và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Những sản phẩm có chứng nhận FDA được đánh giá rất cao trên thế giới
– Giấy phép quảng cáo: Giấy phép quảng cáo là thủ tục bắt buộc phải có đối với trường hợp cá nhân, tổ chức có ý định tổ chức các hoạt động quảng cáo dược mỹ phẩm ở Việt Nam, do sở Y Tế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
– Phiếu công bố mỹ phẩm: Do cục Quản lý dược – Bộ Y tế hoặc sở Y tế cấp trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Phiếu công bố được cấp sau khi cơ quan có thẩm quyền thẩm định sản phẩm, trường hợp sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ con người có thể bị xử phạt và yêu cầu tiêu hủy sản phẩm
– Giấy đăng ký kinh doanh: Do sở kế hoạch đầu tư cấp, thể hiện doanh nghiệp chịu trách nhiệm với sản phẩm của ACCESSTRADE. Publisher cũng có thể kiểm tra doanh nghiệp từ giấy đăng ký kinh doanh để biết sản phẩm uy tín hay không.
– Tỷ lệ quay lại mua hàng của nhãn hàng: Với 100 khách hàng mua hàng thì có bao nhiêu trong số đó quay lại mua hàng. Tỷ lệ quay lại mua hàng của các Brand D2C ACCESSTRADE hợp tác cùng tối thiểu là 30%.
 

6. CAM KẾT CỦA ACCESSTRADE TRONG VIỆC ĐỒNG HÀNH VỚI PUBLISHER LOẠI BỎ SẢN PHẨM RÁC, LỪA ĐẢO

 
D2C cam kết nói không với sản phâm rác, kém chất lượng và sẽ luôn đồng hành với Publisher loại bỏ sản phẩm rác, phấn đấu cho một thị trường lành mạnh, để xã hội có cái nhìn thiện cảm đúng đắn với nghề Affiliate.
 

7. LỜI KHUYÊN DÀNH CHO PUBLISHER

 
ACCESSTRADE cung cấp danh sách các chiến dịch, có phân loại các loại giấy phép từ ít tới nhiều để publisher yên tâm lựa chọn. Trên dashboard D2C, ACCESSTRADE đã cung cấp đầy đủ tư liệu để publisher tự tìm hiểu và an tâm hơn với chất lượng các sản phẩm.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền