SỰ DỊCH CHUYỂN TẤT YẾU TỪ “TỰ LỰC” THÀNH “KẾT NỐI”

Công thức “GIÀU VÌ BẠN”: Affiliate Marketing = Performance + Partnership. 

 Affiliate không chỉ có Marketing, có 3 level để áp dụng affiliate như một giải pháp tăng trưởng kinh doanh là Affiliate Marketing, Affiliate Sale, và Affiliate Business.

CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO AFFILIATE?

  • Lãnh đạo cần có “máu tăng trưởng” và triết lý “chia=nhân” (nói thì dễ, làm không dễ) 
  • Hạ tầng cần thiết bao gồm: 

(1) Sản phẩm chất lượng và thương hiệu;

(2) Quy trình sales và vận hành tối ưu; 

(3) Công nghệ; 

(4) Nhân sự chuyên trách về affiliate.

DOANH THU TĂNG TRƯỞNG CẤP SỐ NHÂN NHỜ 5 CHỈ SỐ

Doanh thu = (1) Traffic x (2) CVR x (3) AOV x (4) Retention x (5) Referral

Trong đó:

  • Traffic (lưu lượng truy cập): Áp dụng ma trận Traffic đa điểm chạm (Direct, Referral, Organic Search, Social, Mail, Display).
  • CVR, AOV, Retention: Tăng trưởng nhờ cải thiện UI/UX + Partnership Platform (Voucher, cashback, gamification, Live Streaming). Retention là yếu tố sống còn của một doanh nghiệp.
  • Referral: Tăng trưởng nhờ các chương trình khách hàng trung thành và khách cũ giới thiệu khách mới (Loyalty + Referral).

Mỗi chỉ số này chỉ cần tăng 20% sẽ tạo ra thay đổi lớn cho doanh nghiệp áp dụng

CASE STUDY tiêu biểu

Shopee có 90% đơn hàng đến từ nguồn organic + direct (không tốn chi phí quảng cáo). Shopee đã dành 7 năm để biến Ads thành organic, biến khách vãng lai thành trung thành. Quảng cáo chỉ đạt tỷ lệ chuyển đổi 5%, nghĩa là lãng phí 95% ngân sách.

BA HÀNH ĐỘNG THÀNH CÔNG THEN CHỐT

  • Kiểm tra kênh bán hàng Online của bạn

90% website tại Việt Nam không phải website Ecommerce vì không đủ thông tin sản phẩm, không có social proof… Hãy kiểm tra các kênh bán hàng của bạn đã có đủ 7 yếu tố giúp khách hàng ra quyết định mua hàng chưa: đa dạng sự lựa chọn, tính năng phù hợp, thời gian nhận hàng, đánh giá cộng đồng, mức độ khan hiếm, ý kiến chuyên gia, khuyến mại.

  1. Tái định hình các kênh phân phối 

Tận dụng mọi nguồn lực bên ngoài để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Các kênh Publisher’s channels chính là kênh E-MT (e Modern trade) của bạn, và các CTV chính là kênh E-GT (e-General Trade). 71% khách hàng ra quyết định bị ảnh hưởng bởi “Lời khuyên”, “tư vấn”, “đề xuất” từ bạn bè, chuyên gia.

CASE STUDY tiêu biểu:

Chiến dịch bán VF3 của Vinfast với hơn 500 triệu lượt xem, hơn 30,000 nội dung sáng tạo, hơn 3.3 tỷ hoa hồng, đạt mục tiêu bán 24,000 xe hoàn toàn từ online.

  1. Xây dựng đề xuất không thể chối từ 

Hiểu rõ khách hàng muốn gì thông qua dữ liệu để phân nhóm khách hàng và chính sách. Mô hình BILL giúp phân loại khách theo 4 nhóm: B-buyer, I-influencer, L-linker, L-leader. 

Ví dụ: Một thương hiệu Golf chỉ có thể tặng 500k/khách, nhưng gom 1000 suất thành chương trình cơ hội trúng thưởng chuyến đi du thuyền từ Singapore sang Malaysia trị giá 30 triệu/người, khách rất thích và còn giới thiệu nhiều người khác.

ACCESSTRADE đã kiên trì nghiên cứu và hiểu rõ nhu cầu của Thế giới di động và VinFast, tạo ra những kết nối và hợp tác hiệu quả.

SAU TẤT CẢ, ĐIỀU GÌ TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT?

  1. “Vừa và nhỏ” mãi không “lớn” vì (1) “Gì cũng làm” – không xác định điều quan trọng nhất, phân mỏng nguồn lực; (2) “Làm random”, hên xui, kết quả khác hoàn toàn với làm bài bản.
  2. Rào cản lớn nhất là tư duy của lãnh đạo.

Hiện nay, trong vai trò CEO, cần rèn luyện tư duy mới – Leading Change (lãnh đạo sự thay đổi) với các bước như sau:

  • Đặt trạng thái khẩn cấp: Nhận biết và làm cho người khác thấy được tầm quan trọng của việc thay đổi.
  • Thành lập một team dẫn dắt: Tập hợp một nhóm có đủ quyền lực và năng lực để dẫn dắt sự thay đổi.
  • Phát triển tầm nhìn và chiến lược: Xác định rõ ràng mục tiêu và con đường để đạt được sự thay đổi.
  • Truyền thông tầm nhìn: Giao tiếp thường xuyên và rõ ràng về tầm nhìn và các lợi ích của sự thay đổi.
  • Trao quyền cho nhân viên để hành động: Loại bỏ các rào cản và trao quyền cho nhân viên để thực hiện những thay đổi cần thiết.
  • Tạo ra những chiến thắng ngắn hạn: Nhận biết và tôn vinh những thành công nhỏ trong quá trình thay đổi để duy trì động lực.
  • Củng cố những cải tiến và tạo thêm thay đổi: Xây dựng dựa trên những thành công ban đầu để thực hiện thêm những thay đổi.
  • Kết hợp các thay đổi vào văn hóa tổ chức: Đảm bảo rằng các thay đổi trở thành một phần của văn hóa tổ chức, để chúng có thể bền vững.

Bản thân nhà lãnh đạo phải make example, trở thành quân domino đầu tiên.

ACCESSTRADE Việt Nam đã trải qua giai đoạn khó khăn, đi qua thời kỳ “lặn sâu” và “rất bé”, nhưng kiên định tới ngày nay, hiểu rằng, không có sự lớn mạnh nào xảy ra trong chớp mắt – “Thành Rome chẳng thể xây trong một ngày”, thành công của bạn cũng vậy.

Hãy kiên định với niềm tin (sức mạnh ý chí), bổ sung công nghệ (sức mạnh công nghệ), và sự mở rộng kết nối với cộng đồng (sức mạnh bên ngoài) để tạo thành những hòn tuyết lăn giúp bạn mạnh lên từng ngày và lăn nhanh tới đích. 

Tìm hiểu thêm về ACCESSTRADE tại đây! 

Pop Event


diễn giả global summit

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Đăng ký

This will close in 25 seconds

x